Phạt 3 nhà máy điện mặt trời ở Phù Mỹ, Bình Định

  • Cập nhật: Thứ bảy, 7/5/2022 | 8:01:42 AM

Ngày 5-6, Thanh tra Sở Xây dựng Bình Định đã có quyết định xử phạt hành chính tổng số tiền 330 triệu đồng đối với các doanh nghiệp: Công ty CP Năng lượng tái tạo Việt Nam (chủ đầu tư Nhà máy điện mặt trời đầm Trà Ổ); Công ty CP Phát triển tầm nhìn năng lượng sạch (chủ đầu tư Nhà máy điện mặt trời Phù Mỹ 1 và Phù Mỹ 2) vì có nhiều vi phạm.

Các doanh nghiệp trên để xảy ra các vi phạm: không báo cáo đầy đủ cho cơ quan nhà nước về tên công trình, địa chỉ, địa điểm, quy mô, tiến độ dự án; đưa công trình vào sử dụng khi chưa có văn bản chấp thuận kết quả nghiệm thu.

3 nhà máy điện mặt trời đầm Trà Ổ và Phù Mỹ 1 và Phù Mỹ 2 được triển khai trên hàng trăm hécta đất và mặt nước ven biển Phù Mỹ và gặp nhiều ý kiến trái chiều khi triển khai dự án. Có thời điểm, người dân phía Đông huyện Phù Mỹ phản đối gay gắt việc xây dựng các dự án trên vì gây mất sinh kế, phá rừng phòng hộ.

Tháng 9-2021, Báo SGGP từng phản ánh dự án điện mặt trời Phù Mỹ san ủi "nhầm” trên 5,26ha rừng phòng hộ ven biển xã Mỹ An (Phù Mỹ).

(Theo VOV)

Các tin khác
Dịch COVID-19 mở ra nhiều cơ hội cho hàng nội địa.

Dịch COVID-19 đã mở ra nhiều cơ hội cho hàng hóa nội địa được khẳng định vị thế, tạo dấu ấn mạnh mẽ cho người tiêu dùng trong nước.

Tháng 4/2022, kim ngạch xuất nhập khẩu giảm 2,9% so với tháng trước.

Nguồn tin từ Tổng cục Hải quan cho biết, trong tháng 4/2022, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hoá của Việt Nam ước tính đạt 65,43 tỷ USD, giảm 2,9% so với tháng trước (tương ứng giảm 1,94 tỷ USD).

Khách hàng trải nghiệm rút tiền trên máy ATM bằng CCCD chip.

BIDV phối hợp Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư (RAR) triển khai ứng dụng Căn cước công dân gắn chip (CCCD chip) trên các giao dịch tại khu vực tự phục vụ của BIDV như ATM, E-Zone.

Các hộ dân xã Phúc An tham gia mô hình nhận cây giống.

Vừa qua, Trung tâm Khuyến nông tỉnh tiến hành cấp trên 100.000 cây giống bạch đàn mô Cự vĩ DH 32-29, GLGU9, GLSE9, GLU4 và trên 18.000 kg phân bón NPK cho 40 hộ dân ở địa bàn 3 xã Phúc An, Yên Thành, Mỹ Gia (Yên Bình).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục