Bộ Giao thông vận tải yêu cầu 13 tuyến đường đồng bộ thu phí ETC

  • Cập nhật: Thứ sáu, 26/8/2022 | 2:44:46 PM

Yêu cầu này nhằm mở rộng phạm vi cung cấp dịch vụ thu phí điện tử không dừng đối với các tuyến quốc lộ và cao tốc trên toàn quốc, thuộc Dự án thu phí tự động không dừng giai đoạn 1 (BOO1).

Cao tốc Nội Bài - Lào Cai là một trong những dự án đồng bộ BOO1.
Cao tốc Nội Bài - Lào Cai là một trong những dự án đồng bộ BOO1.

Văn bản Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Ban quản lý dự án 2 và Công ty TNHH thu phí tự động VETC khẳng định, việc mở rộng phạm vi Dự án thu phí tự động không dừng (ETC) thông qua việc cung cấp dịch vụ thu phí cho trạm thu phí đường bộ giúp tăng hiệu quả đầu tư và phương án tài chính của dự án.

Theo đó, 13 dự án BOT đường bộ sẽ được bổ sung phạm vi cung cấp dịch vụ của dự án BOO1, trong đó có các tuyến cao tốc Hạ Long - Vân Đồn; Liên Khương - Prenn; Nội Bài - Lào Cai; Đà Nẵng - Quảng Ngãi; Long Thành - Dầu Giây; Trung Lương - Mỹ Thuận theo phương án kết nối back-end.

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) yêu cầu các đơn vị liên quan triển khai các bước, tuân thủ quy định của pháp luật, quy định hợp đồng dự án, đảm bảo đồng bộ, kết nối liên thông. Các chi phí, doanh thu phát sinh trong quá trình này sẽ được cập nhật, tính toán trong phương án tài chính của dự án BOO1

Trước đó, Quyết định số 2129/2020 của Bộ GTVT nêu rõ phạm vi của dự án BOO1 chỉ gồm 32 trạm, trong đó có 23 trạm trên quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên, 9 trạm trên tuyến quốc lộ khác, 3 trạm trên cao tốc và 15 trạm trên các tuyến quốc lộ do địa phương quản lý.

Cũng liên quan tới thu phí ETC, ngày 24/8, Bộ GTVT có văn bản trả lời VETC thủ tục cần thiết để nâng cấp tài khoản giao thông (TKGT hay tài khoản ETC) thành trung gian thanh toán (TGTT). Bộ GTVT cho rằng, việc bổ sung tính năng trung gian thanh toán cho TKGT phù hợp quy định tại Quyết định 19/2020/QĐ-TTG cũng như xu thế phát triển hệ thống giao thông minh.

Hiện nay, trong tổng số 4,5 triệu xe ô tô trên cả nước, có 3,7 triệu xe đã được dán thẻ ETC và kích hoạt TKGT, chiếm khoảng 82%. Phương án nâng cấp TKGT thành TGTT và ứng dụng công nghệ thanh toán số, ví điện tử được kỳ vọng sẽ mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người dùng ETC.

Bộ GTVT yêu cầu VETC thực hiện các trình tự thủ tục để đáp ứng các quy định chuyên ngành của Bộ GTVT cũng như quy định liên quan đến TGTT.

(Theo Dân trí)

Các tin khác
Người dân huyện Yên Bình bê tông hóa đường giao thông nông thôn.

Với nhiều cách làm sáng tạo, bài bản, tạo được sự đồng thuận của cả hệ thống chính trị và nhân dân, 2 năm trở lại đây, huyện Yên Bình đã trở thành địa phương đi đầu toàn tỉnh trong việc thực hiện Đề án phát triển giao thông nông thôn (GTNT) giai đoạn 2021-2025 với các kết quả đều chiếm khoảng 25% khối lượng thực hiện toàn tỉnh.

Cán bộ Chi cục Thú y vùng IV lấy mẫu nội tạng của lợn bệnh sau khi tiêm vaccine phòng dịch tả lợn Châu Phi để tiềm hiểu nguyên nhân.

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, ngay sau khi có thông tin phản ánh về hiện tượng lợn tiêm vaccine dịch tả lợn châu Phi NAVET-ASFVAC của Công ty cổ phần Thuốc thú y Trung ương (Navetco) sản xuất bị chết, ngày 23 - 24/8/2022, Bộ đã chỉ đạo Cục Thú y thành lập Đoàn công tác với 3 nhóm cùng với các cơ quan chức năng của tỉnh Bình Định, Phú Yên và Công ty Navetco để kiểm tra, làm rõ nguyên nhân.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam sẽ được tách thành Cục Đường bộ Việt Nam và Cục Đường bộ cao tốc Việt Nam.

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 56/2022/NĐ-CP quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Giao thông Vận tải. Nghị định có hiệu lực từ ngày 1/10/2022.

Việc Thủ tướng Chính phủ phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch quốc gia hồ Thác Bà, tỉnh Yên Bái đến năm 2040 đã mở ra cơ hội lớn để đưa Khu du lịch quốc gia hồ Thác Bà trở thành trung tâm du lịch, nghỉ dưỡng, văn hóa tầm cỡ quốc gia, quốc tế và là một trong những động lực phát triển du lịch của cả nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục