Sau Úc, gạo "Ông Cua" ST25 chính thức vào thị trường Anh

  • Cập nhật: Thứ sáu, 9/9/2022 | 9:04:06 AM

Lô hàng gạo "Ông Cua" ST25 đầu tiên nhập vào thị trường Anh, đã nhận được phản hồi tích cực từ cộng đồng người châu Á. Nhà nhập khẩu ký hợp tác độc quyền phát triển thương hiệu gạo này trong thời gian tới.

Sau lễ ký kết này, gạo ST25 rộng cửa vào thị trường UK.
Sau lễ ký kết này, gạo ST25 rộng cửa vào thị trường UK.

Ngày 8-9, đã diễn ra lễ ký kết phân phối độc quyền gạo "Ông Cua" ST25 tại thị trường Anh (UK) giữa Doanh nghiệp tư nhân Hồ Quang Trí và EUTEK Group.

Theo ông Nguyễn Hải Nam - giám đốc phát triển kinh doanh EUTEK Group, sau khi nhập lô hàng gạo "Ông Cua" ST25 đầu tiên vào thị trường UK, đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ cộng đồng người châu Á tại xứ sở sương mù.

"Sắp tới, chiến lược phát triển của EUTEK Group là tập trung quảng bá để phân phối các sản phẩm gạo và đặc sản từ Việt Nam tại thị trường này" - ông Nam cho biết.

Theo ông Nam, gạo "Ông Cua" ST25 tiến vào thị trường Anh là một minh chứng cho việc khẳng định chất lượng và vị thế gạo Việt Nam trên thương trường thế giới.

Đặc biệt, sau khi Hiệp định thương mại tự do Anh - Việt (UKVFTA) chính thức có hiệu lực vào tháng 5-2021 là động lực thúc đẩy tăng trưởng thương mại nhanh chóng giữa hai thị trường.

Ông Hồ Quang Cua - "cha đẻ" gạo ST25 - cho biết trước đó Doanh nghiệp tư nhân Hồ Quang Trí cũng đã xuất khẩu 2 container gạo "Ông Cua" ST25 vào Úc và nhận được phản hồi tích cực từ người tiêu dùng.

"Hiện một số nước cũng đang đặt vấn đề mua gạo ST25. Tôi đang cân nhắc trước khi ký hợp tác" - ông Cua cho biết.

Chất lượng gạo ST25 đã được công nhận trên thị trường quốc tế khi xuất sắc đạt danh hiệu "Gạo ngon nhất thế giới 2019" tại Philippines và giải nhì tại cuộc thi "Gạo ngon nhất thế giới 2020" được tổ chức tại Mỹ.

(Theo TTO)

Các tin khác
Nhiều doanh nghiệp, cửa hàng xăng giở chiêu bán hàng đối phó.

Tổng Cục Quản lý Thị trường cho biết, nhiều Sở Công thương và Cục Quản lý thị trường các địa phương đã có báo cáo về tình hình bán xăng dầu nhỏ giọt, bán theo số lượng hạn định, ngừng bán. Lý do được đưa ra là đại lý, cửa hàng bán lẻ xăng dầu bị cắt chiết khấu.

Đội Quản lý thị trường số 1 kiểm tra, rà soát sản phẩm đá cảnh tại các cơ sở kinh doanh, buôn bán trên địa bàn huyện.

N6hiều tháng qua, đoàn kiểm tra liên ngành thực hiện việc kiểm tra, xử lý việc sử dụng vật liệu nổ trong khai thác đá, xây dựng nhà xưởng, khu chế tác, bày bán sản phẩm đá cảnh vi phạm, lấn chiếm hành lang giao thông; kiểm tra, rà soát, kiểm kê sản phẩm đá tại các cơ sở chế tác, kinh doanh đá cảnh trên địa bàn; tham mưu việc xử lý các hoạt động mua bán, kinh doanh đá cảnh không rõ nguồn gốc hợp pháp.

Lãnh đạo huyện Lục Yên kiểm tra các mô hình chăn nuôi trâu mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Những năm qua, cấp ủy, chính quyền các cấp ở huyện Lục Yên luôn chú trọng tuyên truyền, vận động nhân dân phát huy tốt tiềm năng, thế mạnh địa phương tập trung phát triển chăn nuôi theo hướng hàng hóa. Nhiều hộ đã chuyển đổi từ chăn nuôi nhỏ lẻ sang chăn nuôi gia súc theo mô hình trang trại.

Tết Trung thu là dịp hoạt động kinh doanh các mặt hàng bánh kẹo, đồ chơi trẻ em diễn ra sôi động. Đây cũng là lúc tình trạng buôn bán, vận chuyển các loại bánh Trung thu và đồ chơi không rõ nguồn gốc diễn ra, gây những nguy hại đối với người tiêu dùng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục