Trên 80% số hộ dân Văn Yên trồng và có thu nhập từ quế

  • Cập nhật: Thứ năm, 29/9/2022 | 7:36:09 AM

YênBái - Hiện nay, toàn huyện Văn Yên có trên 80% số hộ trồng và có nguồn thu nhập từ quế. Toàn huyện 86 doanh nghiệp, 29 hợp tác xã và trên 200 hộ gia đình sản xuất, kinh doanh các ngành nghề, sản phẩm hàng hóa liên quan tới quế với trên 50 sản phẩm các loại, tạo việc làm, thu nhập ổn định cho hàng nghìn lao động.

Quế là cây trồng chủ lực, mang lại nguồn thu lớn cho người dân Văn Yên. (Ảnh: Thanh Miền)
Quế là cây trồng chủ lực, mang lại nguồn thu lớn cho người dân Văn Yên. (Ảnh: Thanh Miền)

Với trên 52.000 ha, bình quân mỗi năm, người dân đã khai thác trên 5.000 tấn quế vỏ các loại, tận thu trên 65.000 tấn cành lá quế, hơn 50.800 m3 gỗ quế... mang lại doanh thu đạt từ 600 - 800 tỷ đồng. 

Quan trọng hơn, cây quế đã góp phần đắc lực vào xây dựng nông thôn mới ở các địa phương, giảm tỷ lệ hộ nghèo đến hết năm 2021 xuống còn 18% và số hộ cận nghèo là 10,68 % theo tiêu chí mới. 

Thu Nhài

Tags sản xuất kinh doanh Văn Yên nguồn thu từ quế

Các tin khác
Mô hình trồng dưa chuột Thái Lan tại 2 bản Trống Là và Háng Đề Chu, xã Hồ Bốn bước đầu đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Trong 3 năm (2019 - 2022) xây dựng và thành lập các mô hình, khối Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội huyện Mù Cang Chải đã có nhiều đổi mới trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương; nhất là công tác triển khai và xây dựng các mô hình tổ hợp tác sản xuất, tổ tự quản, dòng họ tự quản, mô hình tuyến đường thắp sáng đường quê…, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Bộ Tài chính đề nghị đẩy mạnh, tăng cường các biện pháp quản lý, điều hành giá. (Ảnh minh họa)

Bộ Tài chính vừa có công điện gửi các Bộ, ngành, UBND các tỉnh yêu cầu tiếp tục đẩy mạnh, tăng cường biện pháp quản lý, điều hành giá.

Viên nén gỗ có tiềm năng lọt vào nhóm các mặt hàng nông lâm sản xuất khẩu có kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỉ USD

Mùa đông đang đến gần nhưng tình trạng khan hiếm năng lượng ở nhiều nước trên thế giới vẫn đang căng thẳng. Điều này giúp xuất khẩu sản phẩm viên nén gỗ Việt Nam hưởng lợi và tương lai có thể trở thành sản phẩm xuất khẩu tỉ USD.

Vietnam Airlines khôi phục hoạt động khai thác sau ảnh hưởng cơn bão số 4.

Hãng sẽ tăng chuyến bay, đưa tàu bay thân rộng Airbus A350, Boeing 787 vào khai thác để nhanh chóng, kịp thời phục vụ các hành khách bị ảnh hưởng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục