Lục Yên có 15 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao cấp tỉnh

  • Cập nhật: Thứ tư, 30/11/2022 | 7:32:04 AM

YênBái - Qua gần 4 năm thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), đến nay, huyện Lục Yên có 15 sản phẩm được công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao cấp tỉnh. Riêng năm 2022, huyện có 2 sản phẩm là Viên thìa canh giảo cổ lam và Ích áp cao của Công ty TNHH Thảo dược Kiên Minh, xã Minh Tiến.

Sản phẩm Viên thìa canh giảo cổ lam của Công ty TNHH Thảo dược Kiên Minh, xã Minh Tiến. (Ảnh minh họa)
Sản phẩm Viên thìa canh giảo cổ lam của Công ty TNHH Thảo dược Kiên Minh, xã Minh Tiến. (Ảnh minh họa)

Sản phẩm OCOP của huyện đã bám sát các yêu cầu của Chương trình OCOP, phù hợp với thị hiếu, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng về sản phẩm đặc sắc, truyền thống, chất lượng, truy xuất nguồn gốc và bước đầu đã khơi dậy tiềm năng, thế mạnh về sản vật, vùng nguyên liệu và lao động địa phương.

Qua Chương trình  đã hình thành được hệ thống quản lý, điều hành từ huyện đến cơ sở; các chủ thể bước đầu đã nhận thức được vai trò, ý nghĩa của Chương trình đối với sự phát triển của sản phẩm. 

Cùng đó, Chương trình đã nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện; các phòng, ban vào cuộc tích cực để triển khai thực hiện.

Khắc Điệp

Tags Lục Yên sản phẩm OCOP sản vật

Các tin khác
Năm 2022, thị xã Nghĩa Lộ có 4 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao. (Ảnh Thành Trung)

Hội đồng đánh giá xếp loại sản phẩm Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) thị xã Nghĩa Lộ vừa tổ chức Hội nghị đánh giá xếp hạng 4 sản phẩm năm 2022.

Người dân được quyền đấu giá biển số ô tô tại các địa phương

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ vừa ký ban hành Nghị quyết số 73/2022/NQ-QH15 về thí điểm đấu giá biển số ô tô.

Nhân dân bản Chế Cu Nha, xã Chế Cu Nha kiên cố hóa đường giao thông nông thôn.

Yên Bái - Những con đường "cao tốc" chỉ rộng từ 80cm đến 1 mét đến các thôn, bản vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn trở thành cầu nối để phát triển kinh tế vùng.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội họp phiên thứ 17 chiều 28/11.

Chiều 28/11, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã xem xét việc phân bổ vốn đầu tư phát triển nguồn ngân sách Trung ương giai đoạn 2021 - 2025 còn lại của 3 chương trình mục tiêu quốc gia và bổ sung vốn nước ngoài cho Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục