Trạm Tấu đảm bảo an toàn cho vật nuôi mùa giá rét

  • Cập nhật: Thứ năm, 22/12/2022 | 4:22:50 PM

YênBái - Toàn huyện Trạm Tấu hiện có trên 45.000 gia súc chính và gần 8.000 gia súc khác. Để chủ động ứng phó và giảm thiểu thiệt hại do rét đậm, rét hại gây ra trong chăn nuôi, các ngành chức năng và người dân trên địa bàn huyện đã chủ động công tác phòng chống đói, rét cho đàn vật nuôi.

Giữa tháng 12, cũng như nhiều gia đình chăn nuôi khác trên địa bàn, gia đình ông Sùng A Lao, thôn Tà Đằng được cán bộ xã Xã Hồ xuống tuyên truyền, hướng dẫn gia đình cách bảo vệ đàn trâu, bò trong mùa giá rét. 

Gia đình ông Lao có 16 con trâu, bò. Đã có nhiều năm kinh nghiệm nuôi song năm nay, gia đình ông mới nuôi theo mô hình trang trại. Do đó, trước dự báo về đợt rét đậm nhất từ đầu đông đến trong những ngày tới, ông Lao đã mua bạt che và luôn giữ chuồng trại khô ráo. 


Trong những ngày giá rét, người dân Trạm Tấu đốt lửa sưởi ấm cho đàn trâu, bò.

12 con trâu, bò cũng là khối tài sản lớn của gia đình ông Sùng A Tòng, xã Bản Công. Mỗi đợt rét đậm, rét hại, ngoài đốt lửa sưởi ấm, ông còn tăng cường thêm muối trộn trong thức ăn, pha nước muối ấm cho trâu, bò uống để tăng sức đề kháng. Nhờ vậy, đàn vật nuôi của gia đình không bị hao tổn mỗi mùa giá rét.

Đẩy mạnh chăn nuôi, những năm gần đây, đàn vật nuôi của huyện Trạm Tấu liên tục tăng. Toàn huyện hiện có trên 200.000 con gia súc, gia cầm; trong đó, gia súc chính  trên  45.000 con. Bước vào đầu mùa rét, huyện đã ban hành công điện về việc chủ động ứng phó với không khí lạnh, rét đậm, rét hại và có văn bản chỉ đạo các xã, thị trấn tăng cường phòng, chống đói, rét cho đàn vật nuôi vụ đông xuân năm 2022 - 2023.

Với sự vào cuộc chủ động của các cấp chính quyền, ngành chức năng và ý thức tự giác của các hộ chăn nuôi, huyện Trạm Tấu quyết tâm giảm đến mức thấp nhất thiệt hại đàn gia súc khi những đợt rét đậm, rét hại kéo dài của mùa đông năm nay đang đến. 


Hộ chăn nuôi ở Trạm Tấu chủ động dự trữ thức ăn, mua bạt che và luôn giữ chuồng trại khô ráo, bảo vệ khối tài sản lớn của gia đình.

Thanh Chi - Mạnh Cường

Tags Yên Bái Trạm Tấu trâu rét đậm

Các tin khác
Trung tâm Đăng kiểm 50-07V ở quận Bình Tân, TP HCM bị phong toả để điều tra ngày 16/12.

Hai đoàn kiểm tra của Cục Đăng kiểm Việt Nam và thanh tra Bộ Giao thông Vận tải sẽ rà soát công tác kiểm định của các trung tâm đăng kiểm phía Nam.

Lãi suất huy động bắt đầu hạ

Lãi suất huy động được các ngân hàng điều chỉnh giảm, không còn ở mốc hơn 12%/năm như trước.

Công nhân Công ty TNHH Huy Hoàng lát đá khu vực hành lang đường Âu Cơ, thành phố Yên Bái.

Xác định đẩy nhanh tiến độ giải ngân nguồn vốn đầu tư công có ý nghĩa hết sức quan trọng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương, thời gian qua, thành phố Yên Bái đã tập trung chỉ đạo, triển khai quyết liệt các giải pháp nhằm kịp thời tháo gỡ vướng mắc, khó khăn, nỗ lực hoàn thành giải ngân vốn đầu tư công theo kế hoạch đề ra.

Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh Hoàng Xuân Long (thứ hai từ trái sang) thăm mô hình trồng cam từ vay vốn Quỹ hỗ trợ nông dân tại xã Đại Lịch, huyện Văn Chấn.

Để nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên nông dân, những năm qua, các cấp hội nông dân (HND) tỉnh Yên Bái đã phối hợp với các ngành chức năng, chính quyền các địa phương có nhiều hoạt động thiết thực như: tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật; vay vốn ủy thác qua các ngân hàng; triển khai hiệu quả Quỹ hỗ trợ nông dân (QHTND)..., góp phần thúc đẩy kinh tế phát triển, tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho hội viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục