UBND thành phố Móng Cái (Quảng Ninh) thông tin, từ ngày 30/1 sẽ dừng dịch vụ lái xe trung chuyển hàng hóa tại cửa khẩu Bắc Luân II và lối mở Km3+4 Hải Yên (thuộc cửa khẩu quốc tế Móng Cái). Lái xe Việt Nam và Trung Quốc được phép điều khiển phương tiện vào bãi kiểm hóa, điểm tập kết phương tiện của hai bên để giao nhận hàng hóa.
|
Cửa khẩu Móng Cái.
|
Theo đó, UBND thành phố giao các ngành, đơn vị liên quan thực hiện đúng thủ tục trong quản lý nhà nước đối với người, phương tiện ra - vào xuất nhập cảnh tại cửa khẩu Bắc Luân II và lối mở Km3+4 Hải Yên; đồng thời, thông báo cho doanh nghiệp, cá nhân liên quan biết để chuẩn bị các điều kiện, thủ tục và các yêu cầu liên quan đến việc lái xe nhập cảnh vào Trung Quốc và về Việt Nam theo quy định.
Cụ thể, tại cửa khẩu cầu Bắc Luân II và lối mở Km3+4 Hải Yên, người điều khiển phương tiện nhập cảnh cần phải có một số giấy tờ liên quan theo quy định như: hộ chiếu hoặc sổ thông hành hoặc giấy tờ có giá trị xuất cảnh, nhập cảnh hợp lệ; thẻ ra vào khu vực cửa khẩu/lối mở hoặc căn cước công dân; giấy phép lái xe phù hợp với loại xe đang điều khiển; các giấy tờ hợp lệ liên quan đến phương tiện xuất nhập cảnh và đối với hàng hóa xuất nhập khẩu.
Ngoài ra, lái xe điều khiển phương tiện xuất cảnh, nhập cảnh phải có kết quả xét nghiệm virus SARS-CoV-2 (âm tính) bằng phương pháp RT-PCR còn hiệu lực trong 48 giờ, thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang và găng tay y tế khi làm việc. Người ra vào khu vực cửa khẩu, lối mở biên giới phải thực hiện nghiêm túc quy định 2K (khẩu trang, khử khuẩn), hạn chế tập trung đông người.
UBND thành phố Móng Cái cũng yêu cầu Trung tâm Y tế thành phố chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về nhân lực, vật tư y tế, tổ chức lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR vừa trả kết quả xét nghiệm hàng ngày tại Bệnh viện số 1 kịp thời để phục vụ yêu cầu xuất nhạp cảnh của lái xe vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu, phù hợp với yêu cầu của phía Trung Quốc theo từng thời điểm.
Trước đó, để đảm bảo các yêu cầu phòng, chống dịch COVID-19, tại cặp cửa khẩu quốc tế Móng Cái (Việt Nam) và Đông Hưng (Trung Quốc) đã thực hiện biện pháp sử dụng dịch vụ lái xe trung chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu. Khi đó, hàng hóa xuất nhập khẩu ở bên nào thì tương ứng sử dụng đội ngũ lái xe dịch vụ trung chuyển của bên đó. Đội ngũ lái xe được bố trí ăn ngủ tại chỗ trong khu giao nhận hàng hóa dài ngày, được thường xuyên xét nghiệm COVID-19.
Tuy nhiên, từ ngày 8/1, lực lượng chức năng cửa khẩu quốc tế Móng Cái đã dừng xét nghiệm COVID-19 bằng phương pháp RT-PCR đối với người và hàng hóa xuất khẩu tại cửa khẩu cầu Bắc Luân II, lối mở Km3+4 Hải Yên, cửa khẩu Ka Long.
(Theo Tin Tức)
Hiện nay, phụ tải trên địa bàn các huyện: Văn Yên, Trấn Yên đang có sự tăng trưởng mạnh với nhịp độ khoảng 11,5%/năm. Điều này, đã dẫn đến tình trạng các máy biến áp (MBA) T1 và T2 thuộc trạm biến áp (TBA) E12.1 thường xuyên phải vận hành trong tình trạng đầy tải.
Sau 4 năm triển khai, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã có sự lan tỏa mạnh mẽ, được các địa phương chủ động triển khai một cách hiệu quả, thành công và trở thành một giải pháp được ưu tiên trong phát triển kinh tế nông nghiệp - nông thôn, gắn với xây dựng nông thôn mới (XDNTM). Đặc biệt, qua chương trình OCOP, các sản vật của Yên Bái được “chắp cánh bay xa”…
Năm 2022 qua đi, đánh dấu một năm “tam nông” Yên Bái giành thắng lợi toàn diện, nhất là trong tái cơ cấu nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới (NTM).
Thực hiện chính sách về giá điện cho các hộ thuê nhà trọ của Chính phủ, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Yên Bái (PCYB) đã triển khai rà soát hợp đồng mua bán điện, thường xuyên kết hợp với ngành công thương kiểm tra tình hình sử dụng điện, bán điện cho sinh viên, người lao động thuê nhà để ở trên địa bàn tỉnh.