Công ty cổ phần Yên Thành nỗ lực từ đầu năm

  • Cập nhật: Thứ ba, 31/1/2023 | 7:43:07 AM

YênBái - Những ngày đầu năm mới 2023, chúng tôi đến Công ty cổ phần Yên Thành, huyện Yên Bình khi đơn vị vừa hoàn thành việc ký kết một hợp đồng tiêu thụ sản phẩm với đối tác.

Công nhân Công ty cổ phần Yên Thành phân loại sản phẩm măng sấy.
Công nhân Công ty cổ phần Yên Thành phân loại sản phẩm măng sấy.

Tiếng máy rền vang và ai nấy đều vui tươi, phấn khởi bởi năm 2022 kết thúc với nhiều khó khăn do tác động mạnh tiêu cực của đại dịch Covid-19 và bất ổn của nền kinh tế toàn cầu khiến nhiều đơn hàng bị gián đoạn, song đời sống của cán bộ và 250 công nhân vẫn đảm bảo, không ai bị nghỉ việc. 

Anh Lương Văn Nam - công nhân Công ty cho biết: "Mặc dù gặp khó khăn chung như một số công ty khác trong bối cảnh hiện nay, song hơn 10 năm làm việc tại Công ty, tôi cũng như những công nhân khác trong Công ty vẫn giữ được việc làm và thu nhập ổn định. Vì vậy, tôi tin tưởng, yên tâm làm việc, cống hiến để Công ty ngày càng phát triển”. 

Lĩnh vực chính của Công ty cổ phần Yên Thành là sản xuất, kinh doanh hàng nông lâm sản xuất khẩu gồm: chế biến gỗ rừng trồng (gỗ dán plywood, gỗ bóc, gỗ xẻ thanh nan, gỗ tròn; chế biến măng Bát độ (măng lên men, măng khô, măng chua; trồng rừng và cung cấp cây giống tre Bát độ). 

Với mục tiêu đạt mức tăng trưởng cao, ngay từ tháng đầu năm 2023, Công ty chú trọng đổi mới công nghệ, nâng cao hiệu quả, năng suất lao động nhằm đáp ứng yêu cầu của thị trường và mở rộng thị trường kinh doanh. Xác định năm 2023 là năm vẫn rất khó khăn do bất ổn nền kinh tế toàn cầu, song với mục tiêu xuất khẩu năm sau cao hơn năm trước, đảm bảo ổn định sản xuất và việc làm cho người lao động, Công ty luôn đề cao và phát huy tinh thần lao động sáng tạo, sáng kiến cải tiến kỹ thuật. 

Công ty đã liên kết với 12 hợp tác xã, tổ hợp tác theo hình thức sản xuất theo chuỗi giá trị từ khâu nguyên liệu đến sản phẩm xuất khẩu ở tất cả các địa phương trong tỉnh; mở rộng vùng nguyên liệu năm 2023 lên 4.000 - 5.000 ha tre măng Bát độ tại tỉnh Sơn La để xây dựng thêm nhà máy chế biến nhằm mở rộng vùng sản xuất, tạo điều kiện cho các hợp tác xã, tổ hợp tác trong vùng nguyên liệu phát triển, người nông dân có việc làm, thu nhập ổn định. 

Ông Nguyễn Đức Dũng - Giám đốc Công ty cổ phần Yên Thành cho biết: "Để đạt mục tiêu năm 2023, xuất khẩu khoảng 25.000 tấn măng các loại, 10.000 m3 gỗ các loại, doanh thu khoảng 170 tỷ đồng, tạo việc làm ổn định cho công nhân với mức thu nhập bình quân 7 triệu đồng/người/tháng, ngay từ những ngày đầu năm, Công ty đã triển khai đồng bộ các giải pháp quản lý, điều hành; đồng thời, xác định những việc cần làm ngay là tập trung triển khai các phong trào thi đua lao động, sản xuất trong từng phân xưởng để tạo khí thế sôi nổi hoàn thành tốt nhiệm vụ”. 

Nhờ đó, các sản phẩm của Công ty đã xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản, Đài Loan tạo uy tín và thương hiệu trên thị trường và đang hướng tới thị trường châu Âu. 

Cùng với thi đua sản xuất, kinh doanh, Công ty còn tham gia nhiều chương trình an sinh xã hội tại địa phương như tham gia ủng hộ các quỹ từ thiện; các cuộc vận động ủng hộ do các cấp chính quyền và tổ chức, đoàn thể phát động; tham gia xóa nhà dột nát, làm đường nông thôn, xây nhà văn hóa thôn, công trình điện thắp sáng đường quê, ủng hộ các trường học vùng cao khó khăn… với kinh phí ủng hộ hàng năm từ 200 - 300 triệu đồng.

Bằng quyết tâm, nỗ lực của Công ty cùng sự quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện của các cấp, ngành của tỉnh, huyện Yên Bình về cơ chế, chính sách sẽ là những điều kiện quan trọng để Công ty không ngừng nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, tiếp tục tìm kiếm mở rộng, duy trì thị trường; mở rộng vùng nguyên liệu, xây dựng chuỗi giá trị sản phẩm sạch, an toàn đáp ứng nhu cầu xuất khẩu tại các thị trường khó tính.
Thanh Tân

Tags Công ty cổ phần Yên Thành sản xuất tăng trưởng hợp tác xã tổ hợp tác Yên Bình hồ Thác Bà

Các tin khác
Diễn tập ứng phó phòng cháy, chữa cháy rừng tại huyện Trấn Yên.

UBND tỉnh yêu cầu tăng cường chỉ đạo, kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy rừng, nhất là các khu vực trọng điểm; sẵn sàng hỗ trợ các địa phương về lực lượng, trang thiết bị chữa cháy, thông tin điểm cháy, công tác chỉ huy khi có cháy rừng lớn xảy ra; đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ cao trong lĩnh vực lâm nghiệp và dự báo, cảnh báo nguy cơ cháy rừng...

Người dân xã Minh Quân, huyện Trấn Yên trao đổi kinh nghiệm trồng, chăm sóc cây dâu.

3 tháng đầu năm, người dân Trấn Yên đã trồng mới được 90 ha, bằng 58,5% kế hoạch năm, nâng tổng diện tích dâu toàn huyện lên 999 ha.

Các đại biểu dự Hội thảo tại điểm cầu tỉnh Yên Bái

Sáng 23/4, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Hội thảo trực tuyến về giải pháp tháo gỡ vướng mắc trong tiếp cận vốn tín dụng đối với khu vực kinh tế tập thể.

Số lượng vàng trúng thầu khoảng 20% khối lượng Ngân hàng Nhà nước mang ra đấu giá.

Ngân hàng Nhà nước vừa công bố kết quả đấu thầu vàng miếng ngày 23/4 với 2 thành viên trúng thầu 34 lô, tương đương 3.400 lượng vàng SJC...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục