Các hợp tác xã, tổ hợp tác Yên Bái giải quyết việc làm cho gần 20 ngàn người

  • Cập nhật: Thứ hai, 22/5/2023 | 2:42:58 PM

YênBái - Hiện, toàn tỉnh Yên Bái có 668 hợp tác xã (HTX) với 32.497 thành viên, tổng vốn điều lệ 1.481 tỷ đồng, doanh thu bình quân đạt 2,1 tỷ đồng/HTX; lợi nhuận bình quân HTX đạt 450 triệu đồng; thu nhập bình quân người lao động đạt 5,3 triệu đồng/tháng.

Các tổ hợp tác ở Yên Bái giải quyết việc làm thường xuyên cho khoảng 18.000 lao động. (Ảnh: Thành Trung)
Các tổ hợp tác ở Yên Bái giải quyết việc làm thường xuyên cho khoảng 18.000 lao động. (Ảnh: Thành Trung)


Trong 668 HTX, có 16 quỹ tín dụng nhân dân hoạt động hiệu quả; 123 HTX, quỹ tín dụng nhân dân do phụ nữ tham gia quản lý. Các HTX và tổ hợp tác cũng là chủ thể chính tham gia Chương trình OCOP của tỉnh với 78% tổng số sản phẩm được cấp chứng nhận OCOP của toàn tỉnh.

Thời điểm hiện tại, các HTX đã giải quyết việc làm thường xuyên cho khoảng 10.000 lao động, các tổ hợp tác là khoảng 18.000 lao động, góp phần quan trọng giảm nghèo bền vững cho người dân Yên Bái. 

Thành Trung

Tags hợp tác xã tổ hợp tác Yên Bái việc làm OCOP giải quyết việc làm

Các tin khác
Tăng cường tuyên truyền tiết kiệm điện tới từng người dân

Đề nghị đối tác tăng cấp than, nhường khí cho phát điện; kiểm soát tính khả dụng các tổ máy nhiệt điện, củng cố lưới phân phối, đẩy mạnh việc tuyên truyền tiết kiệm điện và thực hiện chương trình điều chỉnh phụ tải DR… Hàng loạt biện pháp cấp bách đã và đang được EVN cùng các đơn vị thành viên triển khai không kể đêm ngày để đáp ứng nhu cầu điện mùa khô 2023.

Nuôi cá lồng trên hồ Thác Bà (Ảnh: Thành Trung)

Đến tháng 5/2023, sản lượng nuôi trồng và khai thác thủy sản trên địa bàn tỉnh ước đạt 4.525 tấn/14.220 tấn, đạt 31,82% kế hoạch.

Các đại biểu cùng tham gia nghi thức Kagamibiraki chào mừng đường bay Vietjet đến Hiroshima

Hãng hàng không Vietjet của nữ tỉ phú Nguyễn Thị Phương Thảo vừa công bố đường bay thẳng đầu tiên từ Việt Nam đến tỉnh Hiroshima (Nhật Bản).

Mô hình trồng bưởi xã Nghĩa Lộ đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Năm 2023, thị xã Nghĩa Lộ tập trung nâng cao giá trị trong sản xuất nông nghiệp (SXNN), nông thôn theo hướng thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp của tỉnh gắn với những nhiệm vụ cụ thể trong Đề án Nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm nông nghiệp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục