Văn Yên đầu tư trên 27 tỷ đồng phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp bền vững

  • Cập nhật: Thứ hai, 17/7/2023 | 2:22:34 PM

YênBái - Trong 2 năm 2022 - 2023, huyện Văn Yên được giao 27,528 tỷ đồng để phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp bền vững, phát huy tiềm năng, thế mạnh của các vùng miền để sản xuất hàng hóa theo chuỗi giá trị

Một mô hình phát triển kinh tế nông bền vững ở xã Yên Hợp, huyện Văn Yên.
Một mô hình phát triển kinh tế nông bền vững ở xã Yên Hợp, huyện Văn Yên.

Trong đó: phát triển kinh tế nông, lâm nghiệp bền vững gắn với bảo vệ rừng và nâng cao thu nhập cho người dân là 22,497 tỷ đồng; hỗ trợ phát triển sản xuất theo chuỗi giá trị, vùng trồng dược liệu quý, thúc đẩy khởi sự kinh doanh, khởi nghiệp và thu hút đầu tư vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi là 5,031 tỷ đồng.

Được biết, số giao năm 2022 là 16,354 tỉ đồng, năm 2023 là 11,174 tỉ đồng. Huyện phấn đấu tốc độ tăng tổng sản phẩm nông - lâm nghiệp, thủy sản đạt 7,8% và đạt trên 2.788 tỷ đồng giá trị sản xuất nông - lâm nghiệp, thủy sản trong năm 2023.

Thời gian qua, các ngành trong khối nông, lâm nghiệp cùng các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị đã tập trung chỉ đạo thực hiện các chương trình, đề án, chính sách tái cơ cấu ngành nông nghiệp nhằm tiếp tục cơ cấu lại ngành nông nghiệp, đẩy mạnh sản xuất, thúc đẩy tăng trưởng bền vững. 

Đi đôi với đó là đẩy mạnh thu hút các DN đầu tư hợp tác với nông dân, hình thành các liên kết theo chuỗi giá trị nhằm tổ chức lại sản xuất để khai thác tiềm năng, lợi thế về đất đai và lao động của địa phương. 

Thành Trung

Tags Văn Yên sản xuất nông nghiệp lâm nghiệp bền vững

Các tin khác
Đến nay đã trồng mới 100 ha, đưa tổng diện tích toàn huyện lên trên 250 ha, tạo thành vùng sản xuất hàng hóa tập trung, nâng cao sản lượng góp phần tăng thu nhập cho người dân trồng tre.

UBND huyện Lục Yên vừa phối hợp với Công ty Cổ phần Yên Thành tổng kết Dự án sản xuất tre măng Bát Độ liên kết theo chuỗi giá trị giai đoạn 2022 – 2023.

Nhân dân xã Đại Lịch bê tông hóa đường giao thông liên thôn. (Ảnh: Nguyễn Giang)

Những năm qua, huyện Văn Chấn đã lồng ghép các nguồn lực, đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, phát triển sản xuất nông - lâm nghiệp, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi nhằm xóa đói, giảm nghèo, nâng cao thu nhập cho người dân và hướng tới xây dựng nông thôn mới (XDNTM) bền vững.

Giảm thuế VAT 2% sẽ kích cầu tiêu dùng và thúc đẩy sản xuất kinh doanh.

Từ 1/7, thuế giá trị gia tăng (VAT) giảm 2% đối với nhiều mặt hàng, theo Nghị định của Chính phủ. Ngay sau khi chính sách giảm thuế VAT có hiệu lực, một số cửa hàng, siêu thị… trên địa bàn tỉnh Yên Bâi đã áp dụng các chương trình giảm giá.

Công nhân kiểm tra thông số vận hành tại trạm biến áp trên địa bàn quận Ba Đình.

Điều dễ thấy nhất qua biểu giá bán lẻ điện 5 bậc đang được Bộ Công Thương lấy ý kiến vẫn là khuyến khích khách hàng sử dụng điện tiết kiệm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục