Hoàn thuế giá trị gia tăng chưa đạt 40% kế hoạch

  • Cập nhật: Thứ bảy, 5/8/2023 | 7:54:28 AM

Dù đẩy nhanh tiến độ hoàn thuế giá trị gia tăng những ngày gần đây, song tính chung 7 tháng đầu năm 2023, cơ quan thuế mới thực hiện hoàn được 71.825 tỷ đồng, bằng 39% so với kinh phí hoàn thuế GTGT năm 2023 đã được Quốc hội phê duyệt.

Nhiều hồ sơ hoàn thuế đã được gỡ vướng sau chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ
Nhiều hồ sơ hoàn thuế đã được gỡ vướng sau chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ

Trong 7 tháng đầu năm 2023, cơ quan thuế đã ban hành 9.990 quyết định tương ứng số thuế đã hoàn 71.825 tỷ đồng, bằng 39% so với kinh phí hoàn thuế GTGT năm 2023 đã được Quốc hội phê duyệt và bằng 85% cùng kỳ năm 2022.

Trước đó, tình trạng chậm hoàn thuế GTGT những tháng đầu năm đã làm nóng dư luận. Nhiều doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp chế biết, xuất khẩu gỗ bức xúc cho biết, việc cơ quan thuế yêu cầu truy xuất đến người trồng rừng, dẫn đến chậm hoàn thuế đã khiến doanh nghiệp thiếu vốn để xoay xở và hỗ trợ người lao động trong bối cảnh khan hiếm đơn hàng.

Liên quan đến vấn đề này, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã nhiều lần chỉ đạo Bộ Tài chính kiểm tra, đánh giá, đôn đốc Tổng cục Thuế đẩy nhanh việc hoàn thuế giá trị gia tăng cho doanh nghiệp.

Tổng cục Thuế sau đó đã chỉ đạo đến các Cục Thuế, yêu cầu cơ quan thuế các cấp có trách nhiệm bố trí đầy đủ nguồn lực khẩn trương hoàn thành việc kiểm tra hoàn thuế đối với các hồ sơ đề nghị hoàn thuế đảm bảo giải quyết hồ sơ hoàn thuế của người nộp thuế đúng thời hạn quy định, đúng đối tượng và trường hợp được hoàn thuế, không để tồn đọng kéo dài gây bức xúc cho NNT.

QT - ANTĐ

Các tin khác
7 tháng năm 2023, chỉ số công nghiệp ngành chế biến, chế tạo tăng 7,85%, đóng góp 4,52 điểm phần trăm.

Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 7 tăng 14,47%; trong đó, công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 9,55%; ngành sản xuất và phân phối điện, khí đốt, nước nóng tăng 6 55,4%; ngành khai khoáng giảm 8,27%; ngành cung cấp nước, hoạt động quản lý và xử lý rác thải, nước thải giảm 0,21% so với tháng trước.

Ngăn chặn vận chuyển trái phép lợn vào Việt Nam để phòng chống lây lan dịch bệnh

Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) yêu cầu Cục QLTT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thực hiện Công điện số 694/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, ngăn chặn buôn bán, vận chuyển trái phép lợn qua biên giới vào Việt Nam.

Công trình xây dựng Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Cát Thịnh đã cơ bản hoàn thành, phục vụ tốt cho năm học mới.

Năm 2023, Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng huyện Văn Chấn quản lý khởi công mới 47 công trình và 74 công trình chuyển tiếp, với tổng mức đầu tư trên 512 tỷ đồng, trong đó năm 2023 tổng kế hoạch vốn giao gần 200 tỷ đồng.

Ông Dương Đức Tiến, xã Việt Cường, huyện Trấn Yên trao đổi về kỹ thuật trồng mắc ca.

Từ trồng manh nha, tự phát tại các hộ dân cũng như theo đề án, đến nay, toàn tỉnh Yên Bái đã có trên 380 ha cây mắc ca.Tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp với Hiệp hội Mắc ca Việt Nam tiếp tục khảo sát, xác định địa điểm, quy mô và diện tích trồng phù hợp với yêu cầu sinh thái nhằm đảm bảo phát triển bền vững và ổn định theo chuỗi giá trị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục