Thủ tướng yêu cầu chủ động đề xuất khen thưởng các doanh nghiệp, doanh nhân

  • Cập nhật: Thứ năm, 10/8/2023 | 3:19:28 PM

YênBái - Thủ tướng lưu ý cần chủ động đề xuất khen thưởng các doanh nghiệp, doanh nhân đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, làm tốt công tác giải quyết công ăn việc làm, tạo sinh kế cho người lao động.

Thủ tướng Phạm Minh Chính
Thủ tướng Phạm Minh Chính

Sáng 10/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính, chủ trì phiên họp lần thứ 6 nhiệm kỳ 2021-2026 của Hội đồng Thi đua – Khen thưởng Trung ương.

Tại phiên họp, Thủ tướng nêu rõ, dự báo tình hình trong nước và quốc tế tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, phức tạp, khó lường. Nhiệm vụ đặt ra là rất nặng nề, cần sự chung sức, đồng lòng và vào cuộc quyết liệt, hiệu quả của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân.

Do đó, Thủ tướng nhấn mạnh cần coi trọng hơn nữa, nâng tầm hơn nữa công tác thi đua - khen thưởng theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: "Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua. Và những người thi đua là những người yêu nước nhất".

Về một số nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu, Thủ tướng yêu cầu tiếp tục bám sát các mục tiêu, chỉ tiêu định hướng phát triển kinh tế - xã hội của đất nước để triển khai đồng bộ, có trọng tâm, trọng điểm, hiệu quả các nhiệm vụ thi đua, khen thưởng; khuyến khích tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung.

Cùng với đó, tiếp tục triển khai tích cực các phong trào thi đua, nhất là các phong trào thi đua như "Đẩy mạnh phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí", phong trào "Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới", phong trào thi đua "Vì người nghèo-Không để ai bị bỏ lại phía sau", phong trào "Cả nước thi đua xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời giai đoạn 2023-2030".

Thực hiện có hiệu quả chương trình phối hợp giữa cơ quan làm công tác thi đua, khen thưởng với các cơ quan thông tin, truyền thông trong phát hiện, tuyên truyền các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phòng chống tham nhũng, tiêu cực; những tấm gương có thành tích xuất sắc trong công tác, lao động, học tập, các tập thể, cá nhân Anh hùng Lao động, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân.

Thủ tướng cũng yêu cầu chú trọng khen thưởng cho công nhân, nông dân, người lao động trực tiếp, nhà khoa học, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, đội ngũ giáo viên, y bác sĩ... Chủ động đề xuất khen thưởng các doanh nghiệp, doanh nhân đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, làm tốt công tác giải quyết công ăn việc làm, tạo sinh kế cho người lao động, người dân, tham gia tích cực vào hoạt động từ thiện, an sinh xã hội.

Cũng tại phiên họp, Hội đồng thống nhất xây dựng kế hoạch, triển khai phong trào xóa nhà tạm, nhà dột nát cho nhân dân từ nay tới năm 2025, bố trí nguồn lực phù hợp trên cơ sở kết hợp các nguồn lực của Nhà nước, người dân và xã hội, lồng ghép với việc triển khai các chương trình mục tiêu quốc gia.

Tại Yên Bái, năm 2022, hưởng ứng các phong trào thi đua do Trung ương và tỉnh phát động, các cấp, ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh đã có nhiều nỗ lực, cố gắng, đổi mới sáng tạo, có nhiều đóng góp thiết thực, hiệu quả trên từng lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội và đời sống. 

Kinh tế duy trì tăng trưởng khá với tốc độ tăng GRDP đạt 8,62%, đứng thứ 3/14 tỉnh vùng trung du và miền núi Bắc Bộ. Hệ thống kết cấu hạ tầng tiếp tục được quan tâm đầu tư có trọng tâm, trọng điểm. 

Công tác chuyển đổi số được triển khai quyết liệt, hiệu quả và đạt kết quả quan trọng. Văn hóa - xã hội được quan tâm chăm lo và có nhiều tiến bộ; tiếp tục thực hiện hiệu quả mục tiêu giảm nghèo nhanh, bền vững. Chỉ số hạnh phúc của người dân được cải thiện rõ rệt.

Công tác khen thưởng đã thực chất hơn, chú trọng tới khen thưởng ở cấp cơ sở và người lao động, khen thưởng thành tích đột xuất, thành tích xuất sắc trong các lĩnh vực và khen thưởng các điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua...

Với những thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua trên địa bàn tỉnh, trong những năm vừa qua, đã có nhiều tập thể và cá nhân thuộc các cơ quan, đơn vị, địa phương vinh dự được Chủ tịch Nước, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương, khen thưởng vì những cống hiến, đóng góp và nhiều thành tích xuất sắc đạt được qua các phong trào thi đua. 

Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh đã công bố các quyết định, trao tặng các danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua: trao tặng Huân chương Độc lập và Huân chương Lao động cho 3 tập thể và 7 cá nhân; danh hiệu Nghệ nhân ưu tú cho 3 cá nhân; tặng cờ thi đua của Chính phủ cho 11 tập thể; bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 3 tập thể và 24 cá nhân; tặng cờ thi đua của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh cho 38 tập thể; danh hiệu Nghệ nhân tỉnh Yên Bái cho 14 cá nhân; bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 12 tập thể, 13 cá nhân điển hình tiên tiến năm 2022 và bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 10 công dân tiêu biểu tỉnh Yên Bái năm 2022.

QT -TPO

Các tin khác
Lãnh đạo, cán bộ Trung tâm Ứng dụng, kỹ thuật, thông tin KH&CN tỉnh Yên Bái kiểm tra tốc độ sinh trưởng của nấm ĐTHT trong phòng lạnh.

Nghị quyết số 36-NQ/TW đặt mục tiêu tầm nhìn đến năm 2045, Việt Nam là quốc gia có nền công nghệ sinh học phát triển trên thế giới, trung tâm sản xuất và dịch vụ thông minh; công nghiệp sinh học đóng góp 10-15% vào GDP...

Nhà máy chế biến gỗ xuất khẩu đã có đơn hàng

Theo Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Việt Nam (Vifores), xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ những tháng đầu năm 2023 gặp rất nhiều khó khăn, hầu như tháng nào cũng sụt giảm về lượng lẫn giá trị.

Dự kiến, nhu cầu năng lượng sẽ đạt khoảng 107 triệu tấn dầu quy đổi vào năm 2030, và con số này sẽ tăng lên trong khoảng từ 165 đến 184 triệu tấn vào năm 2050.

Giới Phiên là cây cầu thứ 5 được triển khai xây dựng tại thành phố Yên Bái, tạo điểm nhấn để phát triển không gian đô thị thành phố sang hữu ngạn sông Hồng.

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, trên địa bàn thành phố Yên Bái có 21 dự án được cấp quyết định chủ trương đầu tư với tổng vốn đăng ký trên 5 nghìn tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục