Người dân Văn Chấn hiến trên 395.000 mét vuông đất làm giao thông nông thôn

  • Cập nhật: Thứ sáu, 13/10/2023 | 1:46:09 PM

YênBái - Từ năm 2022 đến nay, toàn huyện có trên 1.790 hộ gia đình, cá nhân đã hiến đất và tài sản trên đất, với trên 395.000m2 đất và các công trình khác trên đất tương đương giá trị trên 24 tỷ đồng để làm đường giao thông nông thôn.

Người dân thị trấn nông trường Liên Sơn, huyện Văn Chấn tích cực góp sức làm đường GTNT.
Người dân thị trấn nông trường Liên Sơn, huyện Văn Chấn tích cực góp sức làm đường GTNT.


Tính đến năm 2023, trên địa bàn huyện Văn Chấn có tổng số 1.155,8 km đường địa phương, trong đó, tỷ lệ cứng hóa đạt 71,4%. Số thôn bản có đường giao thông đảm bảo đi lại cứng hóa là 51/68 thôn.

Ngoài các nguồn lực từ sự hỗ trợ của Nhà nước, từ năm 2022 đến nay, trên địa bàn toàn huyện có trên 1.790 hộ gia đình, cá nhân đã hiến đất và tài sản trên đất, với trên 395.000m2 đất và các công trình khác trên đất tương đương giá trị trên 24 tỷ đồng để làm đường giao thông nông thôn. 

Có được kết quả đó là do thời gian qua, huyện đã tích cực tuyên truyền, nâng cao nhận thức để người dân hiểu được ý nghĩa khi các tuyến đường giao thông nông thôn được đầu tư xây dựng sẽ mang lại lợi ích cho chính người dân và khi có chủ trương đầu tư xây dựng, các xã, thị trấn đã tổ chức họp bàn công khai trong toàn hệ thống chính trị từ các ban, ngành, đoàn thể đến các hộ dân trên trên tinh thần "Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng”, "Nhà nước và nhân dân cùng làm”, tất cả chung sức, đồng lòng vì mục tiêu chung.

Trong giai đoạn 2021-2025, Đảng bộ huyện phấn đấu hoàn thành kiên cố hóa 300 km trở lên; phấn đấu đến 2025, có 70% các tuyến đường liên thôn bản các xã vùng cao, 100% các tuyến đường xã, đường liên thôn bản thuộc các xã vùng ngoài được cứng hóa. 

Để đạt được mục tiêu đó, huyện tập trung huy động nguồn lực, tăng cường vai trò chủ thể của nhân dân về đầu tư xây dựng giao thông nông thôn; đẩy mạnh công tác tuyên truyền và phát động phong trào thi đua để mọi người dân hiểu rõ, trở thành chủ thể trong triển khai kết cấu hạ tầng nông thôn, tránh tư tưởng trông chờ, ỷ lại vào sự hỗ trợ của Nhà nước. 

Thanh Chi

Tags Yên Bái Văn Chấn giao thông nông thôn hiến đất tài sản trên đất

Các tin khác
Mô hình nuôi cầy hương của HTX Thắng Lợi 12, thôn Đất Đen, xã Cường Thịnh cho hiệu quả kinh tế cao.

Thời gian qua, nhiều hộ dân trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã đi trước đón đầu xu hướng, mạnh dạn thử nghiệm những vật nuôi đặc sản, góp phần nâng cao giá trị sản xuất, tăng thu nhập và sức cạnh tranh trên thị trường.

Giá vàng tăng phi mã, tiến sát mốc 70,5 triệu đồng/lượng.

Sáng 13/10, giá vàng trong nước tiếp tục tăng phi mã, với mức tăng hơn nửa triệu đồng/lượng. Giá vàng miếng SJC tiến sát mốc 70,5 triệu đồng/lượng, mức cao nhất trong 2 năm qua.

Điểm bán và giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm chủ lực của Yên Bái tại siêu thị Lotte Hà Nội.

Xác định thương mại điện tử là kênh thông tin quan trọng để đưa hàng Việt Nam đến tay người tiêu dùng nhanh nhất, với vai trò thành viên Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thời gian qua, Sở Công Thương không ngừng nỗ lực triển khai nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, thương mại điện tử (TMĐT) nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp (DN), hợp tác xã (HTX), hộ kinh doanh đưa hàng hóa lên các sàn giao dịch TMĐT.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham quan, kiểm tra sản xuất tại Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn.

Trong nền kinh tế thị trường, đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân luôn là tài sản quan trọng và cũng là lực lượng quyết định sức mạnh, khả năng cạnh tranh của nền kinh tế. Để ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn nữa, các doanh nghiệp, doanh nhân cần xây dựng, phát huy vai trò dám nghĩ, dám làm, dám đương đầu vượt qua khó khăn, thử thách và có trách nhiệm với cộng đồng xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục