Trung Quốc: Khai trương chuyến tàu chở hàng bảo quản lạnh đến Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ ba, 17/10/2023 | 9:28:45 AM

Trung Quốc vừa khai trương và đưa vào vận hành tuyến đường sắt liên vận, chở hàng hóa bảo quản lạnh, kết nối với Việt Nam.

Trung Quốc khai trương chuyến tàu chở hàng lạnh đến Việt Nam, Lào.
Trung Quốc khai trương chuyến tàu chở hàng lạnh đến Việt Nam, Lào.

Theo truyền thông Trung Quốc, ngày 16/10, tại ga Yanhe ở thành phố Ngọc Khê, tỉnh Vân Nam, đã diễn ra lễ khai trương các tuyến đường sắt quốc tế chở hàng hóa bảo quản lạnh giữa Trung Quốc với Việt Nam và Lào.

Trong đó, chuyến tàu quốc tế chở hàng hóa bảo quản lạnh giữa Trung Quốc với Việt Nam được khai thác trên cơ sở tuyến đường sắt Côn Minh-Ngọc Khê và đường sắt Việt Nam-Trung Quốc, với hành trình 20 tiếng, kết nối trực tiếp các thành phố Côn Minh, Ngọc Khê của tỉnh Vân Nam, Trung Quốc với Lào Cai, Việt Nam.

Chuyến tham dự Diễn đàn "Vành đai và Con đường” của Chủ tịch nước có ý nghĩa hết sức quan trọng
Theo đánh giá của đơn vị vận hành, tuyến đường sắt chở hàng này có ưu điểm về tính an toàn, ổn định, thời gian ngắn, khả năng vận chuyển tốt, với các tính năng của thiết bị dây chuyền bảo quản lạnh trong vận chuyển. Nhờ đó, bảo đảm độ tươi ngon của hàng hóa như rau, quả từ Vân Nam đến Việt Nam, Lào và ngược lại.

Hiện nay, 2 tuyến đường sắt liên vận quốc tế này được hưởng ưu đãi 50% cước vận tải cùng một số chính sách hỗ trợ khác, nhằm giảm chi phí logistics cho doanh nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế-thương mại khu vực dọc tuyến.

Trong giai đoạn đầu vận hành, chuyến tàu chở hàng bảo quản lạnh giữa Trung Quốc và Việt Nam sẽ khai thác với tần suất 1 chuyến/tuần, sau đó sẽ được điều chỉnh dựa trên nhu cầu của khách hàng.

Theo đánh giá, việc khai trương các tuyến đường sắt quốc tế chở hàng bảo quản lạnh giữa Trung Quốc với Việt Nam và Lào, sẽ giúp đưa các sản phẩm của tỉnh Vân Nam ra nước ngoài, đồng thời nhập khẩu hàng chục nghìn tấn trái cây nhiệt đới từ Việt Nam, Lào, Thái Lan vào thị trường Trung Quốc.

Trước khi khai trương chuyến tàu chở hàng bảo quản lạnh, các tuyến đường sắt liên vận quốc tế giữa Trung Quốc và Việt Nam đã vận hành được 4.100 chuyến, chuyên chở hơn 1,6 triệu tấn hàng hóa xuyên biên giới, góp phần thúc đẩy giao thương, trao đổi hàng hóa giữa hai nước.

(Theo NDO)

Các tin khác
Để thu hút đầu tư đạt kết quả cao, Yên Bái xác định tiếp tục cải thiện và mở rộng hệ thống đường giao thông và các cơ sở vật chất công nghiệp...

Những năm qua, thu hút đầu tư đã khẳng định vai trò là nguồn lực quan trọng thú đẩy khai thác tiềm năng, lợi thế về phát triển nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản, công nghiệp chế biến, du lịch, dịch vụ của tỉnh Yên Bái.

Khách hàng giao dịch tại cửa hàng của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu.

Giá vàng trong nước vừa trải qua đợt biến động đáng chú ý do ảnh hưởng từ thị trường quốc tế. Theo các chuyên gia, việc giá vàng biến động không ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế, tuy nhiên, người dân cần thận trọng khi tham gia thị trường nhằm tránh rủi ro.

Người dân Yên Bái cho biết, năm được mùa sẽ lấy số lượng bù cho giá cả nên thu nhập cũng không giảm nhiều so với năm mất mùa nhưng được giá

Yên Bái phát triển sản xuất cây ăn quả theo hướng hàng hóa, mang tính bền vững, nên đang tích cực nghiên cứu, đưa các giống mới, kỹ thuật mới vào thử nghiệm, kiểm chứng để nhân rộng.

Từ khi có công trình nước sạch, mọi sinh hoạt hàng ngày của gia đình chị Mùa Thị Chu ở bản Nậm Khắt, xã Nậm Khắt, huyện Mù Cang Chải thuận lợi hơn trước rất nhiều.

Những năm qua, việc triển khai cho vay Chương trình cho vay nước sạch và vệ sinh môi trường (NS&VSMT) nông thôn thông qua nguồn vốn vay ưu đãi của Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) đã giúp cho gần 84.700 lượt khách hàng trong toàn tỉnh có điều kiện đầu tư xây dựng mới, cải tạo, nâng cấp các công trình cấp nước sạch và các công trình vệ sinh, phục vụ sinh hoạt.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục