Tại Yên Bái: Hội nghị kết nối giao thương nhà cung cấp khu vực Tây Bắc với doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại

  • Cập nhật: Thứ tư, 25/10/2023 | 7:23:58 PM

YênBái - Ngày 25/10, Sở Công Thương tỉnh Yên Bái phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại (XTTM), Bộ Công Thương, các thương vụ, tổ chức XTTM Việt Nam tại nước ngoài tổ chức Hội nghị kết nối giao thương giữa nhà cung cấp khu vực Tây Bắc với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức XTTM.

Quang cảnh Hội nghị.
Quang cảnh Hội nghị.

Đồng chí Ngô Hạnh Phúc – Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái, lãnh đạo Cục XTTM (Bộ Công Thương), lãnh đạo Sở Công Thương 10 tỉnh khu vực Tây Bắc và một số tỉnh phía Bắc, cùng các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam, tham tán thương mại các nước Ấn Độ, Pakistan, Trung Quốc tham dự Hội nghị.

Phát biểu chào mừng Hội nghị, đồng chí Ngô Hạnh Phúc đã thông tin một số tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Yên Bái, cho biết, Yên Bái đã tập trung đầu tư khai thác hiệu quả các tiềm năng, lợi thế, phát triển sản xuất dần nâng cao về số lượng, chất lượng và tiêu thụ các mặt hàng tại thị trường trong nước và xuất khẩu. Hiện nay, các doanh nghiệp của tỉnh hoạt động xuất nhập khẩu trực tiếp đến khoảng 50 thị trường truyền thống (Trung Quốc, Ấn Độ, Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản, Mỹ...) và hơn 30 thị trường khác. 

Đồng chí nhấn mạnh, để tăng cường hiệu quả công tác XTTM, mở rộng thị trường xuất khẩu các sản phẩm chủ lực, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh của tỉnh Yên Bái và khu vực Tây Bắc cần tranh thủ sự hỗ trợ từ địa phương và các cục, vụ thuộc Bộ Công Thương và các tham tán, thương vụ tại các nước; chủ động nghiên cứu thông tin, yêu cầu từ các thị trường; đầu tư, ứng dụng các công nghệ mới, công nghệ tiên tiến, đáp ứng các tiêu chuẩn về quy định chất lượng, an toàn thực phẩm; chú trọng công tác xây dựng, phát triển thương hiệu. 

Sở Công Thương các tỉnh khu vực Tây Bắc cần tiếp tục phát huy vai trò là cầu nối, liên kết; thường xuyên đổi mới công tác khuyến công, công tác XTTM... Các sở, ban, ngành, các hội, hiệp hội và các doanh nghiệp chủ động, tích cực hơn nữa trong việc phối hợp với Sở Công Thương để thực hiện nhiệm vụ xuất khẩu hàng hóa. 

Đồng chí cũng đề nghị các tham tán, thương vụ tại các quốc gia tiếp tục quan tâm, kết nối, giới thiệu các doanh nghiệp sản xuất, chế biến các sản phẩm thế mạnh của các địa phương trong khu vực ra các thị trường thế giới. 

Tại Hội nghị, đại diện tham tán, thương vụ các nước Ấn Độ, Pakistan, Trung Quốc đã trao đổi với các địa phương, doanh nghiệp vấn đề tiêu thụ sản phẩm trong bối cảnh hiện nay. Các đại biểu cũng trao đổi những giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực xuất khẩu xuyên biên giới qua thương mại điện tử; yêu cầu chất lượng về sản phẩm và hồ sơ thủ tục đưa hàng vào siêu thị; tối ưu hoá nội dung bán hàng trên kênh TikTok… Các doanh nghiệp cũng nêu lên một số khó khăn trong hoạt động xuất khẩu như việc xây dựng thương hiệu, ứng dụng công nghệ trong việc truy xuất nguồn gốc… 

Bên lề Hội nghị, các doanh nghiệp đã trưng bày, giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu, tiềm năng xuất khẩu của các địa phương. 


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Hạnh Phúc tham quan các gian hàng trưng bày. 

Hội nghị nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, hợp tác xã của các tỉnh khu vực Tây Bắc và doanh nghiệp xuất khẩu trên cả nước gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, tìm hiểu thông tin thị trường, kết nối cung cầu hàng hóa; tạo cơ hội để mở rộng thị trường kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm; tìm ra giải pháp hình thành các chuỗi cung ứng từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm; nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh; khắc phục những hạn chế, tồn tại của doanh nghiệp; cải tiến phương thức sản xuất để đáp ứng yêu cầu, tiêu chuẩn hàng hóa tại thị trường các nước. 

Đồng thời tăng cường thúc đẩy giao thương mở rộng thị trường trong nước và xuất khẩu các sản phẩm sang thị trường các nước như: UAE, Pakistan, Trung Quốc.


Đại diện các đơn vị ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác.

Tại Hội nghị, đã có 20 biên bản ghi nhớ hợp tác giữa các trung tâm khuyến công và XTTM các tỉnh Tây Bắc, sàn giao dịch điện tử, hệ thống bán lẻ và nhà cung cấp được ký kết thực hiện. 

Thanh Ba

Tags Yên Bái công thương thương mại xuất nhập khẩu xúc tiến thương mại

Các tin khác
Toàn cảnh buổi làm việc.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản, chiều 9/5/2024, đồng chí Trần Huy Tuấn- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn công tác tỉnh Yên Bái đã thăm và làm việc với Công ty Cổ phần Erex. Ông Hitoshi Honna - Giám đốc đại diện, Chủ tịch Công ty Cổ phần Erex cùng các thành viên đã tiếp và làm việc với đoàn.

Dự án khu Trung tâm Thương mại, khách sạn Hoa Sen Yên Bái tại phường Đồng Tâm, TP Yên Bái mới hoàn thiện phần thô.

Công ty cổ phần Tập đoàn Hoa Sen (mã chứng khoán HSG) vừa mới công bố nghị quyết của Hội đồng quản trị về việc tăng vốn điều lệ cho Công ty cổ phần Hoa Sen Yên Bái. Cụ thể, HSG góp thêm 200 tỷ đồng cho công ty này, qua đó nâng vốn điều lệ Công ty cổ phần Hoa Sen Yên Bái lên 621 tỷ đồng.

Thành phố Yên Bái có tỷ lệ đô thị hóa cao nhất là 76,39% và được công nhận là đô thị loại II vào năm 2023

Tỉnh Yên Bái phấn đấu đến năm 2025 sẽ có 22 đô thị, trong đó có 1 đô thị loại II là thành phố Yên Bái; 1 đô thị loại III là thị xã Nghĩa Lộ; 3 đô thị loại IV là thị trấn Cổ Phúc, thị trấn Yên Bình, thị trấn Mậu A và 17 đô thị loại V.

Giá xăng dầu trong nước giảm mạnh.

Giá xăng trong nước hôm nay (9/5) được liên bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giảm mạnh. Mỗi lít xăng RON 95 giảm tới 1.410 đồng, giá bán xuống mốc 23.540 đồng/lít.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục