Trạm Tấu hoàn thành trên 27 km đường giao thông nông thôn

  • Cập nhật: Thứ hai, 4/12/2023 | 10:31:18 AM

YênBái - Thực hiện Đề án phát triển giao thông nông thôn (GTNT) năm 2023, huyện Trạm Tấu đã phê duyệt chủ trương đầu tư và giao kế hoạch vốn 42 công trình với tổng chiều dài trên 31 km, kinh phí đầu tư trên 22 tỷ đồng.

Khắc phục hậu quả thiên tai, đảm bảo an toàn GTNT.
Khắc phục hậu quả thiên tai, đảm bảo an toàn GTNT.

Trong tổng kinh phí đầu tư có 6,9 tỷ đồng từ ngân sách tỉnh, trên 3 tỷ đồng từ ngân sách huyện và trên 12,5 đồng từ nguồn đóng góp của nhân dân và xã hội hóa. Đến nay, huyện đã hoàn thành trên 17 km đường bê tông và 10,7 km đường đất mở mới; 34 công trình hoàn thành 100% khối lượng; tiến độ giải ngân vốn ngân sách tỉnh đạt trên 5,1 tỷ đồng, bằng 78% kế hoạch.

Để hoàn thành mục tiêu Đề án phát triển GTNT trong thời gian tới, huyện Trạm Tấu sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân, huy động sự tham gia của các tổ chức, cá nhân trong đầu tư phát triển GTNT; rà soát, điều chỉnh, bổ sung quy hoạch, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương; tăng cường công tác quản lý, bảo trì, nâng cấp hệ thống GTNT...

Hoài Văn

Tags Giao thông nông thôn Trạm Tấu Yên Bái

Các tin khác
Giá vàng nhẫn vẫn bám chắc ở một ngưỡng cao mới quanh 62,65 triệu đồng/lượng.

Trong nước, giá vàng nhẫn ngày 2/12 vẫn bám chắc ở một ngưỡng cao mới quanh 62,65 triệu đồng/lượng. Còn giá vàng miếng SJC giao dịch ổn định quanh ngưỡng 74 triệu đồng/lượng.

Nhu cầu mua sắm của người dân sẽ tăng cao vào dịp gần tết Nguyên đán.

Vào dịp cuối năm và tết Nguyên đán, lượng hàng hóa tiêu thụ luôn có xu hướng gia tăng. Để đáp ứng nhu cầu của người dân, các doanh nghiệp có kế hoạch sản xuất, kinh doanh, phương án cung ứng hàng hóa bảo đảm cân đối cung cầu các mặt hàng thiết yếu, bình ổn thị trường. Cùng đó, các lực lượng chức năng của tỉnh tăng cường các hoạt động, kiểm tra, kiểm soát, triển khai các giải pháp bình ổn thị trường.

Anh Lương Văn Quang được vay vốn chính sách theo Quyết định số 22 của Thủ tướng Chính phủ.

Trên cơ sở Quyết định số 22 của Thủ tướng Chính phủ về chính sách tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Văn Yên đã chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan tuyên truyền, phổ biến, giúp nhanh chóng đưa chính sách này vào cuộc sống.

Cam Văn Chấn vào vụ thu hoạch (Ảnh: T.L).

Cách đây gần chục năm, một số xã vùng ngoài của huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái như Thượng Bằng La, Minh An, Nghĩa Tâm, thị trấn Nông trường Trần Phú… được coi là thủ phủ trồng cam, quýt của địa phương này. Cây cam đã đem về nguồn thu hàng chục tỷ đồng mỗi năm, nhờ thế mà nhiều hộ dân trở nên giàu có.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục