Thời gian phục vụ khách hàng của hệ thống ATM

  • Cập nhật: Thứ sáu, 26/1/2024 | 7:48:33 AM

Thời gian phục vụ khách hàng của hệ thống ATM được quy định tại Thông tư 20/2016/TT-NHNN.

Hệ thống ATM phục vụ khách hàng 24/24 giờ trong ngày. (Ảnh minh họa)
Hệ thống ATM phục vụ khách hàng 24/24 giờ trong ngày. (Ảnh minh họa)

Theo đó, Thông tư 20/2016/TT-NHNN đã sửa đổi, bổ sung quy định về quản lý, vận hành ATM như sau:

- Thời gian phục vụ khách hàng của hệ thống ATM là 24/24 giờ trong ngày và 7/7 ngày trong tuần. Đối với máy ATM lắp đặt tại những địa điểm khách hàng chỉ có thể tiếp cận ATM trong những thời gian nhất định thì thời gian phục vụ của ATM tùy thuộc vào địa điểm lắp đặt ATM và phải được niêm yết tại nơi đặt ATM cũng như trên trang thông tin điện tử chính thức của tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán.

- Bố trí lực lượng trực nhằm khắc phục sự cố ATM ngừng hoạt động trong thời gian nhanh nhất có thể. Trường hợp ATM ngừng hoạt động (hoặc dự kiến ngừng hoạt động) quá 24 giờ phải báo cáo chi nhánh Ngân hàng Nhà nước trên địa bàn trong ngày làm việc tiếp theo kể từ khi phát sinh (hoặc dự kiến) ATM ngừng hoạt động quá 24 giờ và có hình thức thích hợp thông báo rộng rãi cho khách hàng.

- Phối hợp với tổ chức chuyển mạch thẻ để đảm bảo các giao dịch ATM liên ngân hàng được thực hiện thông suốt và an toàn.

- Đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật về phần mềm, đường truyền cho ATM về an toàn bảo mật đối với trang thiết bị phục vụ thanh toán thẻ ngân hàng.

Như vậy, thời gian phục vụ khách hàng của hệ thống ATM là 24/24 giờ trong ngày và 7/7 ngày trong tuần.

(Theo VTC)

Các tin khác
Đoàn viên Nguyễn Thanh Bình ở thôn Văn Hưng, xã Cát Thịnh, huyện Văn Chấn tâm huyết với việc bảo tồn và phát triển giống gà đen của người Mông.

Với mong muốn được làm giàu trên chính mảnh đất quê hương, tuy phải đối mặt với không ít khó khăn trong quá trình lập thân, lập nghiệp nhưng nhiều bạn trẻ Yên Bái đã gặt hái được những thành công bước đầu nhờ có những hướng đi mới, cách làm mới trong phát triển kinh tế.

Lãnh đạo Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) Chi nhánh tỉnh và lực lượng bảo vệ chuyên nghiệp kiểm tra an toàn trước khi tiếp quỹ ATM.

Số vụ cướp ngân hàng trong nước có chiều hướng gia tăng trong thời gian gần đây. Tuy những kẻ gây án đều đã bị bắt giữ nhưng nhiều vụ đã để lại hậu quả rất nghiêm trọng, qua đó ảnh hưởng lớn đến tình hình trật tự an toàn xã hội. Không lơ là, mất cảnh giác; triển khai đồng bộ, nghiêm ngặt các quy trình bảo đảm an toàn, an ninh là nhiệm vụ quan trọng của các tổ chức tín dụng trên địa bàn Yên Bái.

Đồng chí Ngô Hạnh Phúc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao quyết định về sáp nhập cho lãnh đạo Công ty TNHH Nghĩa Văn, Công ty TNHH Đại Lợi và Công TNHH Tân Phú.

Chiều 25/1 đã diễn ra Hội nghị Công bố Quyết định về việc sáp nhập Công ty TNHH Nghĩa Văn và Công ty TNHH Đại Lợi vào Công ty TNHH Tân Phú và công bố các quyết định về công tác cán bộ của Công ty TNHH Tân Phú.

Một điểm bán xăng của PVOil.

Từ 15 giờ ngày 25/1, giá xăng E5 RON92 tăng 753 đồng/lít; xăng RON95-III tăng 925 đồng/lít; dầu diesel tăng 182 đồng/lít; dầu hỏa tăng 8 đồng/lít, còn dầu mazut giảm 14 đồng/kg.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục