Doanh nghiệp tại Mù Cang Chải đóng góp 68% tổng thu ngân sách trên địa bàn

  • Cập nhật: Thứ hai, 1/4/2024 | 10:25:09 AM

YênBái - Doanh nghiệp đóng góp 68% tổng thu ngân sách trên địa bàn huyện Mù Cang Chải.

Lãnh đạo huyện Mù Cang Chải tặng giấy khen cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh điển hình có thành tích xuất sắc trong việc đóng nộp ngân sách trong năm 2023.
Lãnh đạo huyện Mù Cang Chải tặng giấy khen cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh điển hình có thành tích xuất sắc trong việc đóng nộp ngân sách trong năm 2023.

Đó là thông tin tại Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh điển hình đầu năm 2024 huyện Mù Cang Chải vừa tổ chức. 

Toàn huyện Mù Cang Chải có 128 doanh nghiệp, hợp tác xã, trong đó 1 doanh nghiệp tư nhân, 32 công ty cổ phần, 22 công ty TNHH một thành viên, 15 công ty TNHH 2 thành viên trở lên và 58 hợp tác xã với tổng số vốn đăng ký trên 6.761 tỷ đồng.

Theo đánh giá của lãnh đạo huyện, năm 2023, hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp và hợp tác xã trên địa bàn huyện tiếp tục duy trì và phát triển. Trong đó, nhiều đơn vị trong quá trình tổ chức hoạt động sản xuất, kinh doanh có nhiều đổi mới, lựa chọn phương thức sản xuất kinh doanh phù hợp nên đạt được nhiều kết quả. Nhờ vậy, kết thúc năm 2023, các doanh nghiệp, hợp tác xã đã nộp ngân sách Nhà nước trên 95 tỷ đồng, chiếm 68% tổng thu ngân sách trên địa bàn.

Tại Hội nghị, lãnh dạo huyện mong muốn các doanh nghiệp và hợp tác xã tiếp tục phát huy thế mạnh của địa phương mở rộng đầu tư quy mô sản xuất, kinh doanh hiệu quả trên các lĩnh vực, nhất là du lịch sinh thái; tập trung nghiên cứu thị trường để chọn những sản phẩm có tính đặc trưng, mang thương hiệu. Huyện sẽ luôn quan tâm, đồng hành cùng các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi về  vay vốn, mặt bằng, cơ chế... để doanh nghiệp phát triển, nhất là phát triển về du lịch, tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương.

Nhân dịp, UBND huyện đã tặng giấy khen cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh điển hình có thành tích xuất sắc đóng góp cho ngân sách năm 2023.

Văn Tuấn

Tags Mù Cang Chải doanh nghiệp hợp tác xã ruộng bậc thang du lịch

Các tin khác
Ảnh minh họa

Việc tài khoản ngân hàng bị mất tiền chứng tỏ hệ thống ngân hàng đang có lỗ hổng. Lỗ hổng này có thể tới từ quy trình của ngân hàng, có thể là việc thực hiện các quy định và quy trình nội bộ, cũng có thể là do đạo đức kinh doanh của cán bộ ngân hàng...

Vàng miếng SJC hiện giao dịch gần 81 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới hôm nay (1/4) có xu hướng tăng trở lại sau một tuần đầy biến động. Trong nước, vàng nhẫn đã có một tuần tăng nhiệt với giá bán ra trở lại trên 70 triệu đồng/lượng; còn vàng miếng SJC lao dốc, đánh mất gần như toàn bộ nỗ lực tăng giá trong những ngày đầu tuần trước và hiện giao dịch gần 81 triệu đồng/lượng.

Bà Nguyễn Thị Nhân, thôn 1, xã Phú Thịnh, huyện Yên Bình bổ sung thêm con giống cá cho diện tích ao của gia đình.

Cùng vói gia súc, gia cầm, nuôi trồng thủy sản cũng là một mũi nhọn của ngành chăn nuôi tỉnh Yên Bái với những bước tiến lớn cả về quy mô, năng suất và sản lượng. Khai thác được lợi thế diện tích mặt nước lớn, nhiều mô hình, giống cá giá trị cao được đưa vào nuôi trồng.

Thời gian qua, các địa phương của tỉnh Yên Bái đã tuyên truyền, vận động bà con tích cực nuôi trồng thủy sản, tập trung và các loài có giá trị kinh tế cao như ba ba gai và cá tầm, cá hồi nước lạnh. Diện tích nuôi ba ba tập trung ở huyện Văn Chấn, Lục Yên, thị xã Nghĩa Lộ; nuôi cá nước lạnh Mù Cang Chải, Văn Chấn, Văn Yên, Yên Bình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục