Luật Đất đai dự kiến có hiệu lực từ 1/8

  • Cập nhật: Thứ hai, 27/5/2024 | 3:08:41 PM

Các luật như: Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản và Luật các tổ chức tín dụng dự kiến sẽ có hiệu lực từ 1/8/2024.

Luật Đất đai dự kiến có hiệu lực từ 1/8. (Ảnh minh họa)
Luật Đất đai dự kiến có hiệu lực từ 1/8. (Ảnh minh họa)

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Công điện số 53/CĐ-TTg của Thủ tướng về việc đẩy nhanh tiến độ xây dựng, ban hành văn bản quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản và Luật các tổ chức tín dụng.

Theo đó, Chính phủ đề nghị các lãnh đạo này chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ xây dựng, ban hành các văn bản hướng dẫn chi tiết Luật Đất đai, Nhà ở, Kinh doanh bất động sản sửa đổi và Luật Các tổ chức tín dụng sửa đổi. Các địa phương cần hoàn thành công việc này trong tháng 6.

Quá trình xây dựng, ban hành cần phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành có liên quan để bảo đảm đồng bộ, thống nhất của các văn bản pháp luật.

Cũng theo Công điện, thời gian dự kiến các luật này sẽ có hiệu lực là từ ngày 1/8/2024.

Công điện cũng yêu cầu, Văn phòng Chính phủ theo dõi, đôn đốc các địa phương trong việc thực hiện Công điện này, kịp thời báo cáo Thủ tướng những vấn đề vướng mắc, khó khăn trong quá trình thực hiện.

Trước đó, theo đề xuất của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Luật Đất đai dự kiến sẽ có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2024 thay vì ngày 1/1/2025 như đã quy định.

Mục đích nhằm đưa Luật Đất đai sớm đi vào cuộc sống, khơi thông nguồn lực đất đai, kịp thời giải quyết, xử lý dứt điểm các tồn đọng về đất. Bên cạnh đó, hỗ trợ, thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển, phát huy tiềm năng, sử dụng hiệu quả cao nhất giá trị nguồn lực đất đai.

Đồng thời, qua đó tháo gỡ được những khó khăn trong tiếp cận đất đai phục vụ sản xuất kinh doanh, thu hút đầu tư, đóng góp lớn cho việc hoàn thành mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra, ổn định về xã hội, lợi ích thiết thực cho nhân dân.

(Theo VTC News)

Các tin khác
Lực lượng chức năng kiểm tra, thu giữ một lô giống gia cầm nhập lậu

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, thời gian qua, tình trạng buôn bán giống vật nuôi, sản phẩm giống vật nuôi không rõ nguồn gốc, xuất xứ, chất lượng kém, nhập lậu từ nước ngoài vào Việt Nam vẫn còn tiếp diễn.

Kiểm tra năng suất, tiến độ thu hoạch lúa xuân tại huyện Lục Yên. Ảnh minh họa

Gần nửa chặng đường năm 2024 đã đi qua, trong bối cảnh có nhiều khó khăn, thách thức nhưng với quyết tâm cao của hệ thống chính trị, sự đồng thuận, tham gia tích cực của cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân, Yên Bái đã từng bước vượt qua những khó khăn, phát triển theo chiều hướng tích cực với các điểm sáng về kinh tế.

Bốc xếp gạo Việt Nam xuất khẩu.

Nhằm đảm bảo vững chắc an ninh lương thực quốc gia và thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu gạo bền vững, Bộ Công Thương sẽ sớm ban hành Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 107/2018/NĐ-CP của Chính phủ về kinh doanh xuất khẩu nhằm hoàn thiện hành lang pháp lý cho hoạt động xuất khẩu gạo, tạo môi trường kinh doanh minh bạch, công bằng và thuận lợi cho thương nhân xuất khẩu gạo.

Lạm phát thấp không chỉ là “đỉnh” thứ hai trong “tứ giác” mục tiêu (tăng trưởng cao, lạm phát thấp, cán cân thanh toán có số dư, thất nghiệp ít), mà còn liên quan trực tiếp đến chủ thể đông nhất trên thị trường, đến mức sống thực tế và lòng tin vào đồng tiền quốc gia...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục