Trạm Tấu xây dựng Đề án đề nghị công nhận thị trấn Trạm Tấu đạt tiêu chí đô thị loại V

  • Cập nhật: Thứ sáu, 14/6/2024 | 5:22:38 PM

YênBái - Ngày 14/6, huyện Trạm Tấu tổ chức Hội nghị lấy ý kiến tham gia vào nội dung dự thảo Đề án đề nghị công nhận thị trấn Trạm Tấu đạt tiêu chí đô thị loại V.

Quang cảnh thị trấn Trạm Tấu nhìn từ trên cao.
Quang cảnh thị trấn Trạm Tấu nhìn từ trên cao.

Thị trấn Trạm Tấu là thị trấn huyện lỵ, là trung tâm hành chính, chính trị, kinh tế - văn hóa, thương mại dịch vụ của huyện Trạm Tấu. Thị trấn Trạm Tấu có tổng diện tích 3,73 km², dân số trên 2.000 người, mật độ dân số tương ứng 553 người/km². Thị trấn giáp với xã Hát Lừu ở ba mặt Bắc, Đông và Nam; phía Tây giáp với xã Bản Công.

Việc nâng cấp đô thị thị trấn Trạm Tấu là đô thị loại V sẽ tạo cho huyện thế và lực mới trong xu thế hội nhập, góp phần tác động đến sự phát triển kinh tế, xã hội của huyện và của cả tỉnh Yên Bái. 

Đề án sẽ định hướng xây dựng, phát triển và đầu tư nâng cấp về mọi mặt theo các tiêu chí cao hơn, qua đó sẽ mang lại bộ mặt đô thị văn minh, hiện đại và một cuộc sống tốt, tiện nghi hơn cho các cư dân đô thị.

Phát biểu tại Hội nghị, lãnh đạo UBND huyện Trạm Tấu yêu cầu các cơ quan, đơn vị, UBND thị trấn Trạm Tấu khẩn trương rà soát, bổ sung đánh giá hiện trạng vào dự thảo Đề án; Phòng Kinh tế - Hạ tầng chủ trì, chỉ đạo đơn vị tư vấn tiếp thu chỉnh sửa, bổ sung các ý kiến tham gia tại Hội nghi. Cùng đó, khẩn trương làm việc trực tiếp với các cơ quan liên quan, đặc biệt là UBND thị trấn Trạm Tấu để lập hồ sơ Đề án sát với địa bàn thị trấn. Phòng Kinh tế - Hạ tầng phối hợp với đơn vị tư vấn hoàn thiện Đề án trước ngày 18/06/2024 để trình cấp trên. 

Hoài Văn

Tags Trạm Tấu đô thị Đô thị loại V Đề án thị trấn Trạm Tấu

Các tin khác
Châu chấu tre đang gây hại tại 11 tỉnh, thành

Để chủ động phòng chống, hạn chế thấp nhất thiệt hại do châu chấu tre gây ra trong thời gian tới, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị ủy ban nhân dân các tỉnh và các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ thực hiện các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn...

Giá vàng nhẫn tròn trơn tăng giá phiên thứ 3 liên tiếp, lên mức 74,5 triệu đồng/lượng.

Sáng nay (14/6), giá vàng nhẫn tròn trơn tăng lên mức 74,9 triệu đồng/lượng. Giá vàng SJC ở mức 76,98 triệu đồng/lượng.

Thủ tướng phát biểu kết luận phiên họp thứ 12 của Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải

Đến nay, cả nước đã có 2.001 km đường bộ cao tốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu phát động phong trào thi đua 500 ngày để hoàn thành 3.000 km cao tốc trước ngày 31/12/2025.

Thông qua các tuần hàng giới thiệu sản phẩm, một số sản phẩm của Công ty TNHH Chế biến thủy sản sạch Hải Hà, huyện Yên Bình được bày bán trong Siêu thị Big C - Hà Nội.

Thời gian qua, tỉnh Yên Bái đã có nhiều giải pháp nhằm quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp của địa phương đến với người tiêu dùng. Thông qua các hoạt động này giúp nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX), tổ hợp tác trên địa bàn thành phố mở rộng thị trường tiêu thụ, từng bước khẳng định thương hiệu cho những nông sản chủ lực của địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục