Vinaphone gia nhập Liên minh di động CONEXUS

  • Cập nhật: Thứ tư, 18/11/2009 | 12:00:00 AM

Lần đầu tiên một mạng di động của Việt Nam tham gia một liên minh di động quốc tế.

 Mạng di động Vinaphone đã chính thức gia nhập Liên minh di động CONEXUS. Sự kiện này đã được công bố tại Hồng Kông, Trung Quốc chiều 17/11, đánh dấu bước phát triển quan trọng của Vinaphone trên thị trường quốc tế, thể hiện chiến lược phát triển đa dạng của Công ty này.

Với hơn 23 triệu khách hàng Vinaphone là một trong những nhà khai thác mạng di động lớn nhất khu vực châu Á- Thái Bình Dương. Ngày 12/10 vừa qua, Vinaphone là mạng di động đầu tiên ở Việt Nam khai trương dịch vụ 3G. Đây là một trong những điều kiện quan trọng để Vinaphone gia nhập CONEXUS.

Phát biểu tại buổi lễ chiều nay, Tiến sĩ Kaizad Heerjee, Chủ tịch Liên minh di động CONEXUS và là Giám đốc của PT Indosat của Indonesia chào mừng Vinaphone gia nhập Liên minh.

CONEXUS hiện có 11 thành viên là các mạng di động hàng đầu tại các nước và vùng lãnh thổ có nền kinh tế phát triển gồm Hàn Quốc, Nhật Bản, Hồng Kông, Đài Loan, Macao, Ấn Độ, Philippines, Indonesia, Singapore, Thái Lan và mới nhất là Việt Nam với khoảng 240 triệu khách hàng. Trong đó có các nhà cung cấp lớn như Docomo của Nhật Bản, KT của Hàn Quốc...

Để đảm  bảo lợi ích, mỗi nước và vùng lãnh thổ chỉ có 1 mạng di động duy nhất tham gia Liên minh. Khách hàng trong Liên minh, nhất là các doanh nghiệp sẽ được cung cấp các dịch vụ chuyển vùng quốc tế (roaming), dịch vụ di động, các gói dữ liệu, hình ảnh và nói chuyện... khi di chuyển, công tác, làm ăn, du lịch một cách thuận tiện nhất và với giá cước rẻ nhất.

Ông Lâm Hoàng Vinh, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT), kiêm Giám đốc Vinaphone cho biết việc gia nhập Liên minh là một bước phát triển mới của Vinaphone, có ảnh hưởng quan trọng với thị trường viễn thông di động Việt Nam. Vinaphone tham gia Liên minh trước hết vì khách hàng. Tiếp đó là sẽ rút ngắn được thời gian triển khai dịch vụ 3G vì hợp tác với các mạng di động đã có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

Nhân sự kiện Vinaphone gia nhập CONEXUS, bắt đầu từ hôm nay, khách hàng của 11 thành viên Liên minh sẽ được hưởng mức cước nhắn tin 0,2 USD một tin nhắn, tương đương với 3.600 đồng Việt Nam, áp dụng khi khách hành chuyển vùng quốc tế tới bất kỳ mạng thành viên nào. Theo ông Lâm Hoàng Vinh, các khách hàng của Vinaphone sẽ được hưởng lợi đầy đủ các dịch vụ khi tham gia Liên minh CONEXUS từ cuối tháng 12 tới hoặc chậm nhất là đầu tháng 1 năm 2010 sau khi Vinaphone thống nhất với tất cả các thành viên.

(Theo VOV)

Các tin khác

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến dự thảo Luật Thuế môi trường; trong đó mức thuế suất tối đa và tối thiểu của mặt hàng xăng dự kiến là 1.000 đồng-6.000 đồng/lít.

Chiều 16-11, phòng kinh doanh Tổng công ty Thép VN (VNSteel) trụ sở phía Nam xác nhận việc tăng giá bán thép các loại lên 200.000 đồng/tấn, bắt đầu áp dụng từ ngày 17-11.

Giá vàng tăng 20.000-35.000 đồng mỗi chỉ.

Sau khi tăng 45.000-50.000 đồng/chỉ vào hôm qua, sáng nay (17/11) giá vàng trong nước tăng tiếp 35.000 đồng/chỉ, lên mức 2,73 triệu đồng/chỉ trong bối cảnh giá kim loại quý này trên thị trường thế giới “leo thang” vào đêm qua.

Rừng keo 2 năm tuổi ở xã Minh Chuẩn (Lục Yên) đang phát triển tốt.

YBĐT - Thực hiện kế hoạch của Trung tâm Khuyến nông tỉnh Yên Bái, năm 2009 Trạm Khuyến nông Lục Yên tiếp tục triển khai thực hiện mô hình trồng thâm canh keo tai tượng tuyển chọn năm thứ 2 tại xã Minh Chuẩn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục