Trạm Tấu: Khắc phục 9 ha lúa xuân bị khô hạn

  • Cập nhật: Thứ hai, 19/4/2010 | 9:55:37 AM

YBĐT - Vụ xuân năm 2010, huyện Trạm Tấu (Yên Bái) gieo cấy lúa xuân với cơ cấu 100% giống kỹ thuật. Thời gian qua, thời tiết khô hạn kéo dài nên toàn huyện bị khô hạn 9 ha lúa xuân.

trong đó, xã Hát Lừu bị khô hạn 7ha, xã Túc Đán 0,7ha, xã Xà Hồ 1 ha, xã Tà Xi Láng 0,3ha. Để bảo đảm năng suất và sản lượng đề ra, huyện Trạm Tấu đã khắc phục, sửa chữa một số công trình thủy lợi nhỏ bằng nguồn vốn sự nghiệp thủy lợi cho các xã. Đến nay, các xã có diện tích tập trung đã cơ bản đủ nước cho vụ lúa xuân.

Phương Thùy

Các tin khác

Bộ Công Thương vừa ban hành chỉ thị nhằm đảm bảo việc cung - cầu, bình ổn giá cả mặt hàng thép, góp phần kiềm chế lạm phát trong năm 2010.

Nhập siêu chỉ còn 3,4 tỷ USD, thấp hơn mức dự kiến 3,5-3,6 tỷ USD được đưa ra trước đó.

Số liệu xuất, nhập khẩu hàng hóa thực hiện quý 1/2010 vừa được Tổng cục Hải quan công bố cho thấy, xuất khẩu tăng hơn cùng kỳ, thay vì giảm trong các ước tính trước đó, nhập siêu cũng giảm “căng thẳng” hơn so với con số dự kiến.

Văn phòng Chính phủ vừa có công văn thông báo ý kiến của Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân về các giải pháp hạn chế, kiểm soát nhập khẩu nông sản, thực phẩm không cần thiết.

Người tiêu dùng được khuyến khích tiêu dùng lành mạnh, thân thiện với môi trường.

Sáng 17/4, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã cho ý kiến lần đầu về dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, trước khi trình Quốc hội xem xét tại kỳ họp tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục