Yên Bái: Tổng vốn đầu tư hỗ trợ vùng đồng bào dân tộc đạt trên 156 tỷ đồng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 11/4/2014 | 10:55:57 AM

YBĐT - Ngày 11/4, Ban Dân tộc tỉnh Yên Bái tổ chức hội nghị đánh giá thực hiện công tác quý I và triển khai nhiệm vụ quý II năm 2014.

Ban Dân tộc triển khai nhiệm vụ quý II năm 2014
Ban Dân tộc triển khai nhiệm vụ quý II năm 2014

3 tháng đầu năm 2014, tình hình kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc trong tỉnh cơ bản được ổn định, an ninh quốc phòng được giữ vững, các chính sách đối với vùng đồng bào dân tộc được quan tâm. Dịp Tết Nguyên đán 2014 vừa qua, tỉnh đã triển khai thực hiện hỗ trợ kịp thời 387,6 tấn gạo cho 25.840 nhân khẩu; tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các đối tượng gồm: người có công, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người cao tuổi và các đối tượng chính sách khác với 29.541 xuất quà, trị giá 10 tỷ136 triệu đồng.

Năm 2014, thực hiện các chương trình, dự án, chính sách dân tộc, UBND tỉnh giao kế hoạch với tổng vốn đầu tư 156 tỷ 384 triệu đồng gồm: Chương trình 135 ( giai đoạn III) 120 tỷ 640 triệu đồng; chính sách hỗ trợ di dân, ổn định định canh định cư 7 tỷ 100 triệu đồng; chính sách hỗ trợ đất ở, đất sản xuất, nước sinh hoạt cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo 5 tỷ đồng; chính sách đối với người có uy tín trong đồng bào dân tộc 1 tỷ 107 triệu đồng; chính sách hỗ trợ trực tiếp cho hộ nghèo thuộc vùng khó khăn 19 tỷ 830 triệu đồng; chính sách hỗ trợ dầu hỏa bằng tiền cho hộ dân tộc chưa được sử dụng điện lưới quốc gia 1 tỷ 706 triệu đồng...

Qua đánh giá hết quý I năm 2014, chương trình 135, đầu tư xây dựng 49 công trình kết cấu hạ tầng các xã, hiện nay các công trình đang được chuẩn bị khởi công xây dựng...
                        
Thực hiện nhiệm vụ quý II, Ban Dân tộc tỉnh yêu cầu phòng dân tộc các huyện, thị, nắm chắc tình hình tại các cơ sở, phối kết hợp chặt chẽ với các ngành chức năng, các đơn vị xây dựng công trình thực hiện theo đúng kế hoạch và tiến độ như đã ký kết. Chuẩn bị tốt các nội dung cho Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số cấp huyện, thị lần thứ II xong trước ngày 30 tháng 9 và cấp tỉnh sẽ tổ chức vào tháng 11 tới.

                                                                                      P.S

Các tin khác

Cuộc thi “Thanh thiếu nhi với bảo vệ động vật hoang dã” vừa được Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Tổng cục Môi trường phát động chiều , 10-4, tại Hà Nội.

Chiều 10/4, Ban Tổ chức cấp quốc gia Kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ thông báo, sau lễ dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ A1 sáng 7/5 là chương trình mít-tinh, diễu binh, diễu hành, do Bộ VH-TT-DL chủ trì, phối hợp với Bộ Quốc phòng, Công an và tỉnh Điện Biên.

Dự án bảo tồn, phát triển, sử dụng cây thuốc nam ở 2 xã Cẩm Ân, Bảo Ái (Yên Bình) là cơ hội tốt cho các ông lang, bà mế phát huy nghề thuốc gia truyền.

YBĐT - Dự án VM049 do Tổ chức Caritas úc tài trợ đang được triển khai tại 12 thôn của xã Cẩm Ân, xã Bảo Ái (Yên Bình) từ cuối năm 2013. Dự án có mục đích hỗ trợ nhân dân “Bảo tồn và phát triển cây thuốc, bài thuốc để cải thiện sinh kế và sức khỏe cho người dân tộc thiểu số”.

Thanh niên tình nguyện tuyên truyền về phòng chống ma túy tại xã Bản Mù, huyện Trạm Tấu.
(Ảnh: P.V)

YBĐT - Sự tích cực của tuổi trẻ Yên Bái trong công tác đấu tranh PCMT, phòng, chống tội phạm và các tệ nạn xã hội trên địa bàn tỉnh trong những năm qua đã góp phần từng bước đẩy lùi tệ nạn xã hội ra khỏi cộng đồng, nhất là tệ nạn ma túy, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục