Giúp thế hệ trẻ cảm nhận sâu sắc Chiến thắng Điện Biên Phủ

  • Cập nhật: Thứ ba, 22/4/2014 | 6:18:08 PM

YBĐT – Buổi sinh hoạt ngoại khóa tháng 4, Trường Tiểu học Kim Đồng, thị xã Nghĩa Lộ đưa các em học sinh của nhà trường đến với Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh thị xã Nghĩa Lộ để tìm hiểu về lịch sử hào hùng của dân tộc qua triển lãm “Chủ tịch Hồ Chí Minh với Chiến thắng Điện Biên Phủ”.

Triển lãm “Chủ tịch Hồ Chí Minh với Chiến thắng Điện Biên Phủ” được tổ chức nhân kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2014).

Triển lãm gồm 3 phần đã nêu lên những nỗ lực của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh trong cuộc đấu tranh vì một mục tiêu chung quyết chiến, quyết thắng cùng nhiều hình ảnh thể hiện được thắng lợi vang dội trong trận quyết chiến chiến lược Điện Biên Phủ, kết thúc vẻ vang cuộc kháng chiến chín năm trường kỳ gian khổ của nhân dân ta và khẳng định ý nghĩa to lớn của chiến thắng Điện Biên Phủ đối với dân tộc và thời đại.  

Với trên 200 hình ảnh, tài liệu về Chủ tịch Hồ Chí Minh, về Chiến dịch Điện Biên Phủ, trong đó có nhiều tài liệu, hiện vật quý lần đầu tiên được trưng bày trong triển lãm, các em học sinh được cung cấp các kiến thức rất bổ ích về lịch sử đất nước, về truyền thống xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, về chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Từ đó,  các em thêm tự hào về truyền thống oai hùng của dân tộc Việt Nam và hình thành cho mình ý thức trách nhiệm của lớp măng non đất nước trong thời kỳ mới.

Qua triển lãm, các em học sinh được tìm hiểu về lịch sử qua những hình ảnh, tài liệu và hiện vật

Đến với triển lãm, các em học sinh không chỉ được tìm hiểu về lịch sử qua những hình ảnh, tài liệu và hiện vật mà còn được trực tiếp gặp những nhân chứng lịch sử là các chiến sỹ Điện Biên năm xưa – những người đã trực tiếp tham gia chiến đấu ngay từ đầu đến khi kết thúc chiến dịch Điện Biên Phủ và được nghe các bác kể lại một thời oanh liệt của quân và dân ta, đặc biệt là trong chiến dịch Điện Biên Phủ.

Triển lãm “Chủ tịch Hồ Chí Minh với Chiến thắng Điện Biên Phủ” là hoạt động ý nghĩa nhằm giúp nhân dân và các thế hệ trẻ hiểu thêm về ý nghĩa lịch sử của Chiến thắng Điện Biên Phủ, khẳng định vai trò lãnh đạo sáng suốt của Đảng, Bác Hồ và sự nỗ lực của nhân dân cả nước đối với cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp nói chung và Chiến dịch Điện Biên Phủ nói riêng.

Triển lãm được trưng bày từ ngày 14/4 đến hết ngày 7/5 sẽ giúp nhân dân và thế hệ trẻ cảm nhận sâu sắc Chiến thắng Điện Biên Phủ - trang sử vàng của dân tộc sẽ mãi là biểu tượng sáng ngời của sức mạnh chủ nghĩa yêu nước và trí tuệ Việt Nam. Từ đó, nhân lên niềm tự hào và trách nhiệm trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của các thế hệ hôm nay và mai sau.

Thanh Chi – Đức Toàn

Các tin khác
Đồng chí Nông Văn Lịnh - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Yên Bái phát biểu tại Hội nghị.

YBĐT - Ngày 22/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị sơ kết đánh giá 2 năm thực hiện chương trình phối hợp chỉ đạo nâng cao chất lượng Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”.

Tham gia Hội thi cấp tỉnh năm nay có 24 thí sinh là giảng viên, giảng viên kiêm chức đến từ 11/13 đơn vị Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện, thị, thành phố, các Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy.

YBĐT - Chiều 22/4, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Yên Bái phối hợp với Trường Chính trị tỉnh Yên Bái tổ chức khai mạc Hội thi Giảng viên lý luận chính trị giỏi tỉnh Yên Bái năm 2014 tại Trường Chính trị tỉnh.

YBĐT - Ngày 22/4, Tổng cục Thi hành án dân sự Bộ Tư pháp tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến sơ kết công tác thi hành án dân sự (THADS) 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2014 với 7 điểm cầu trực tiếp tham dự, trong đó điểm cầu Yên Bái tập trung các đơn vị thi hành án thuộc cụm thi đua khu vực.

Bác sĩ Đào Thanh Quyết (người đeo kính) - Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ thăm  khám bệnh nhân sởi.

YBĐT - Theo thông báo của Trung tâm Y tế thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái), từ đầu năm đến nay, tình hình dịch sởi diễn biến hết sức phức tạp và có nguy cơ bùng phát trên diện rộng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục