Miền bắc đề phòng mưa đá

  • Cập nhật: Thứ ba, 6/5/2014 | 8:19:24 AM

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thủy văn T.Ư, khối không khí lạnh ở các tỉnh miền bắc đã suy yếu dần, mưa ở Bắc Bộ giảm còn vài nơi. Từ ngày mai (7-5) vùng thấp phía tây có xu hướng phát triển trở lại, Bắc Bộ có mưa ở một vài nơi về đêm và sáng, trong ngày trời có nắng và nhiệt độ tăng dần.

Tại TP Ðiện Biên nhiều mây, trời mát, nhiệt độ 20 đến 23 độ C; trưa, chiều nay (6-5) giảm mây có nắng nhẹ và nhiệt độ trong khoảng 27 đến 29 độ C, trong ngày mai ở Ðiện Biên trời nắng, nhiệt độ cao nhất trong ngày từ 30 đến 32 độ C.

Các tỉnh miền trung, do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ Quảng Bình trở vào đến Huế có mưa rải rác, từ ngày mai không khí lạnh suy yếu, từ Thanh Hóa trở vào đến Huế mưa sẽ giảm hẳn, chỉ còn ở một vài nơi, nhiệt độ ngày dao động trong khoảng từ 27 đến 30 độ C.

Tại Nam Bộ tiếp tục xảy ra nắng nóng diện rộng ở các tỉnh miền đông với nhiệt độ cao 35 đến 36 độ C, về chiều và tối ở khu vực miền đông sẽ xảy ra mưa dông, trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy và gió giật mạnh.

* Ðã vào đầu mùa hè, nhưng ngày hôm qua (5-5), Sa Pa (Lào Cai) có rét như mùa đông, nhiệt độ tụt xuống đến 11 độ C, ở ngưỡng rét hại, ảnh hưởng cây trồng, vật nuôi. Rét hại cũng khiến người dân địa phương phải tăng cường các biện pháp chống rét cho gia súc, nhiều hộ nông dân ở Trung Chải, Tả Phìn, Sa Pả... đã chuyển trâu xuống vùng thấp tránh rét. Chính quyền huyện khuyến cáo người dân thực hiện các biện pháp chống rét cho người và gia súc, cây trồng các loại.

* Một cơn mưa kéo dài kèm theo gió lốc đã kéo sập mái che đập tràn Tha La với chiều dài gần 40 m, chiều ngang 20 m (thuộc xã Nhơn Hưng, huyện Tịnh Biên, An Giang) và làm bốn căn nhà ở khu vực này bị tốc mái, tuyến tỉnh lộ 55A bị tê liệt. Toàn bộ dây điện và nhiều cột điện chung quanh đập tràn cũng bị đổ, ước tính thiệt hại hơn 600 triệu đồng.

* Liên tục trong ba ngày, trên địa bàn tỉnh Cà Mau có mưa, tuy lượng mưa không nhiều nhưng trên diện rộng, đã phần nào làm hạ nhiệt từ nắng nóng 38 độ C giảm xuống còn 35 độ C. Ðáng chú ý là trên lâm phần rừng tràm U Minh Hạ có hơn 40.000 ha rừng tràm đang ở mức báo động cháy rừng cấp 5 - cấp cực kỳ nguy hiểm thì nay đã giảm xuống còn cấp 4, cấp nguy hiểm.

* UBND xã Quỳnh Long và Quỳnh Thuận, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) phối hợp các ngành chức năng trong tỉnh khẩn trương tìm kiếm ngư dân bị mất tích trên biển. Sáng 5-5, tàu đánh cá NA - 93969 TS do ông Trần Quốc Ái, xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu làm thuyền trưởng đang đánh cá cách bờ khoảng 142 hải lý. Sóng, gió to đã làm một ngư dân rơi xuống biển và mất tích.

(Theo NDĐT)

Các tin khác
Bệnh nhân mắc sởi điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai.

Theo thống kê từ Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y tế), ngày 5/5, cả nước ghi nhận thêm 55 trường hợp mắc sởi.

Ảnh minh họa.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đồng ý để Bộ GD-ĐT rút Đề án xây dựng, triển khai chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông sau năm 2015 ra khỏi Chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIII.

YBĐT - Đoàn công tác của Sở Y tế, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái và các bác sỹ Bệnh viện Phụ sản Trung ương vừa có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo "Nhân rộng mô hình chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ sơ sinh liên tục từ gia đình đến bệnh viện" tại huyện Trạm Tấu.

YBĐT - Đã sáu thập niên trôi qua, dù tuổi đã cao, mái tóc đã bạc, dáng đi cũng không còn nhanh nhẹn như trước nhưng khi đồng đội được gặp nhau, những ký ức về năm tháng gian khổ đi vào lịch sử ấy lại hiện hữu, hình ảnh về chiến dịch 56 ngày đêm “khoét núi, ngủ hầm, mưa dầm, cơm vắt” vẫn còn vẹn nguyên trong tâm trí của thế hệ chiến sỹ Điện Biên Phủ, như mới của ngày hôm qua.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục