Huyện đoàn Trấn Yên tổ chức ngày hội mổ heo đất “Cùng em tôi đến trường”

  • Cập nhật: Thứ ba, 20/5/2014 | 7:30:35 AM

YBĐT – Ngày 19/5, Huyện đoàn Trấn Yên (Yên Bái) tổ chức Ngày hội mổ heo đất năm học 2013 – 2014.

Trong Ngày hội mổ heo, bước đầu đã nhận được gần 17 triệu đồng từ 27 cơ sở đoàn, các liên đội trường học. Toàn bộ số tiền nhận được dùng để giúp đỡ các học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong huyện. Trên cơ sở đó, Huyện đoàn Trấn Yên đã tặng giấy khen cho 4 tập thể và đề nghị Tỉnh đoàn Yên bái tặng giấy khen cho 2 tập thể có thành tích xuất sắc trong cuộc vận động nuôi heo đất “Cùng em tôi đến trường”.

Thực hiện cuộc vận động cùng em tôi đến trường, từ năm 2011 đến nay, các cơ sở đoàn trong huyện đã có nhiều chương trình hành động thiết thực nhằm hỗ trợ, giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được tiếp tục đến trường, như: quyên góp quần áo, giày dép, chăn ấm, đồ dùng học tập và phương tiện đi lại cho trẻ em khó khăn, trẻ em vùng cao. Đặc biệt với phong trào nuôi heo đất, các cơ sởđoàn, hội đồng đội các trường học đã quyên góp ủng hộ được 53 triệu đồng.

Từ số tiền trên, Huyện đoàn Trấn Yên đã hỗ trợ xây dựng nhà, lớp học, bếp ăn, công trình phụ tại điểm lẻ thôn Đồng Ruộng; xây tường rào tại thôn Khe Rộng, xã Kiên Thành và Bàn Quán, xá Việt Hồng.

Năm học 2014 – 2015, Huyện đoàn Trấn Yên tiếp tục đẩy mạnh phong trào nuôi heo đất, phấn đấu mỗi chi đoàn, chi đội nuôi ít nhất 1 con heo đất; thực hiện những công trình phần việc có ý nghĩa và mang tính hiệu quả trong công tác bảo vệ, chăm sóc thiếu niên nhi đồng; tổ chức các hoạt động “Ngày thứ 7 tình nguyện”, “Ngày chủ nhật tình nguyện” và triển khai các công trình phần việc “Vì đàn em thân yêu”; tổ chức các hoạt động kết nghĩa giữa các liên đội vùng tấp với các liên đội vùng cao…

Minh Trang

Các tin khác

YBĐT - Khoảng 18 giờ ngày 18/5, trên địa bàn huyện Văn Chấn đã có gió to và lốc xoáy kèm theo mưa lớn làm hơn 1.500 ngôi nhà thuộc 7 xã, thị trấn bị tốc mái và hơn 75 ha lúa, rau màu bị đổ gãy. Khi sau khi sự việc xảy ra, huyện Văn Chấn đã cử đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên các hộ gia đình khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống.

YBĐT -  Thiết thực chào mừng kỷ niệm 124 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2014). Ngày 18/5, Thị đoàn Nghĩa Lộ phối hợp cùng Chi hội thầy thuốc trẻ Bệnh viện ĐKKV Nghĩa Lộ tổ chức Chương trình tình nguyện khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân tại Thôn Nậm Đông 2, xã Nghĩa An, thị xã Nghĩa Lộ.

Sản xuất hàng quốc phòng ở Phân xưởng A5, Nhà máy Z183.
(Ảnh tư liệu)

YBĐT - Những năm qua, các thế hệ đoàn viên thanh niên (ĐVTN) Công ty TNHH một thành viên Cơ khí 83, xã Minh Quán, huyện Trấn Yên (Nhà máy Z183) luôn đoàn kết, sáng tạo, tích cực lao động sản xuất góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị đơn vị, đặc biệt là xung kích thực hiện hiệu quả 4 chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên.

Công an huyện Trạm Tấu lập danh sách các đối tượng nghiện ma túy đưa đi cơ sở chữa bệnh.

YBĐT - Thực hiện hiệu quả phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc", đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật, vận động nhân dân tham gia đấu tranh tố giác tội phạm và các tệ nạn xã hội… là những nhiệm vụ trọng tâm của Công an huyện Trạm Tấu (Yên Bái) góp phần để ANTT địa bàn luôn được giữ vững.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục