Đợt 1 kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ 2014:

591.407 thí sinh dự thi

  • Cập nhật: Chủ nhật, 6/7/2014 | 9:25:45 AM

Báo cáo về đợt thi 1 kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ 2014 của Bộ GD-ĐT ngày 5-7 cho biết, số trường đại học tổ chức thi là 141 trường. Số thí sinh đến dự thi là 591.407, đạt tỷ lệ 77,04 %.

Sau giờ thi sáng 5/7 tại Trường ĐH Bách Khoa TPHCM. Ảnh Mai Hải
Sau giờ thi sáng 5/7 tại Trường ĐH Bách Khoa TPHCM. Ảnh Mai Hải

Bộ GD-ĐT khẳng định, đề thi không có sai sót, được bảo mật tuyệt đối trong tất cả các khâu. Các Hội đồng tuyển sinh thực hiện nghiêm túc quy định của Quy chế thi tuyển sinh; không khí trường thi trật tự, an toàn. Các vi phạm Quy chế tuyển sinh được phát hiện, xử lý nghiêm túc, kịp thời.

Đợt 1, trrên phạm vi cả nước, có 73 thí sinh vi phạm bị xử lý kỷ luật, trong đó  khiển trách: 22; cảnh cáo: 3; đình chỉ: 48; có 8 trường hợp đến muộn không được dự thi. Các Hội đồng thi diễn ra bình thường, không có hiện tượng gì đặc biệt, đảm bảo cho thí sinh đến dự thi ở tất cả điểm thi đúng quy định. Đợt 1 kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2014 diễn ra bình thường đảm bảo đúng quy định Quy chế.

Chiều 5-7, Bộ GD-ĐT cũng đã công bố đáp án các môn thi toán, lý, hóa, tiếng Anh của đợt thi 1.

* Sáng 5-7, thí sinh thi đại học đợt 1 kỳ tuyển sinh 2014 bước vào môn thi cuối cùng, theo đó thí sinh khối A thi môn thi Hóa; thí sinh khối A1 thi môn ngoại ngữ. Cả 2 môn thi đều bằng hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài thi kéo dài 90 phút. Như vậy thí sinh cả nước đã hoàn tất đợt 1 kỳ tuyển sinh ĐH- CĐ năm nay.

>> Gợi ý bài giải môn tiếng Anh khối A1

>> Gợi ý bài giải môn Hóa khối A

Đáng chú ý, với môn ngoại ngữ thi ĐH-CĐ năm nay, đề thi vẫn chỉ có phần trắc nghiệm như năm ngoái, không có phần viết như đề thi ngoại ngữ tốt nghiệp THPT vừa rồi. Bộ GD-ĐT cho biết sở dĩ chưa thay đổi cấu trúc đề thi ngoại ngữ ở kỳ thi ĐH-CĐ vì chưa thông báo cho học sinh để chuẩn bị.

Theo ghi nhận của phóng viên, ở một số điểm thi như ĐH Kinh tế quốc dân Hà Nội, Đại học Xây dựng Hà Nội, Học viện Bưu chính viễn thông.. có khá nhiều thí sinh làm bài thi rất tệ 1 trong 3 môn Lý, Toán, Hóa. Lý do các thí sinh này có mục đích chính là thi vào đợt 2 với khối B, hoặc khối D, vì vậy các em thi đợt 1 khối A, A1 chỉ là để “tập dượt”. Nhiều thí sinh thi khối B thì tập dượt thi môn Toán, Hóa, vì thế môn Lý gần như trả lời câu hỏi trắc nghiệm kiểu hên xui; tương tự thí sinh thi khối D thì chủ yếu tập dượt thi môn Toán, Anh.. 
 
Đợt thi đại học thứ 2 sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ 8 đến 10-7.

Trước khi kỳ thi diễn ra, Bộ GD-ĐT đã khẳng định, điểm khác biệt cơ bản là đề thi tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2014 sẽ có tính phân loại cao, có những câu rất dễ để hầu hết thí sinh làm được, có những câu rất khó chỉ những học sinh giỏi mới làm được. Kết thúc thi đại học đợt 1, nhiều giáo viên và thí sinh nhật xét đề thi đã theo đúng chủ trương của bộ với tính phân loại khá rõ ràng, thậm chí đề môn Toán, Lý được đánh giá là có cấu trúc lạ.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh trao giấy chứng nhận cho các học viên tham gia lớp tập huấn

YBĐT - Từ ngày 1- 4/7, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Yên Bái phối hợp với Trung tâm Chữa bệnh, giáo dục, lao động xã hội tỉnh tổ chức lớp tập huấn về bồi dưỡng nghiệp vụ công tác xã hội năm 2014.

Thí sinh vào phòng thi tại HĐT Lương Thế Vinh.

Sáng nay 5-7, các sĩ tử trên cả nước tiếp tục ngày thứ hai của đợt 1 kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2014. Các thí sinh khối A sẽ thi môn Hóa và thí sinh khối A1 sẽ thi môn Anh văn.

Sơ tán tài sản của người dân ra khỏi vùng ngập lụt.

YBĐT - Nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, trình độ tổ chức chỉ huy, chỉ đạo, khả năng tổ chức hiệp đồng sử dụng lực lượng phương tiện xử lý tình huống thiên tai, lụt bão trên địa bàn.

YBĐT - Ngày 4/7, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức hội nghị đánh giá công tác thực hiện phòng chống HIV/AIDS và điều trị thay thế bằng Methadone, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Đồng chí Ngô Thị Chinh - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục