Phát hành cuốn “Những điều cần biết về tuyển sinh đại học -cao đẳng năm 2015”

  • Cập nhật: Thứ hai, 6/4/2015 | 2:28:20 PM

Nhằm đáp ứng nhu cầu của thí sinh, phụ huynh và xã hội về những thông tin thi tốt nghiệp THPT quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy năm 2015, cuốn Những điều cần biết về tuyển sinh đại học, cao đẳng (ĐH-CĐ) hệ chính quy năm 2015 do Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam chính thức phát hành từ ngày 6-4 trên phạm vi toàn quốc.

Cuốn tài liệu này cung cấp những thông tin cần thiết về kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia và tuyển sinh ĐH-CĐ hệ chính quy năm 2015 như: những điều cần ghi nhớ của thí sinh tham gia; lịch công tác thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh; danh sách các cụm thi; bảng phân chia khu vực tuyển sinh; mã tỉnh, mã thành phố, quận, huyện, thị xã; những thông tin tuyển sinh của các đại học, học viện, các trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc…; ngành đào tạo, mã ngành tuyển sinh, chỉ tiêu tuyển sinh do các trường đăng ký, phương thức tuyển sinh, các tiêu chí xét tuyển, mức học phí và các thông tin quan trọng liên quan.

Để thuận tiện cho việc tra cứu, tìm kiếm thông tin, đồng thời tiết kiệm chi phí cho xã hội, năm nay, cuốn Những điều cần biết về tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2015 được phát hành thành 2 tập. Tập 1: Những điều cần biết về tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2015 của các trường thuộc các tỉnh phía Bắc (từ tỉnh Hà Tĩnh trở ra). Tập 2, Những điều cần biết về tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2015 của các trường thuộc các tỉnh phía Nam (từ Quảng Bình trở vào).

Tài liệu được sưu tầm, tuyển chọn và cập nhật đến ngày 25-3-2015 trên cơ sở thông tin đã công bố công khai trên các phương tiện truyền thông và các thông tin do các đại học, học viện, các trường đại học, cao đẳng trong toàn quốc cung cấp và chịu trách nhiệm.

Cuốn tài liệu tham khảo này phục vụ cho những thí sinh có nhu cầu, không phải là tài liệu bắt buộc đối với thí sinh.

Trước đó, Bộ Giáo dục - Đào tạo cũng đã đưa toàn bộ thông tin tuyển sinh ĐH-CĐ hệ chính quy năm 2015 của các đại học, học viện, các trường đại học, cao đẳng trên Trang thông tin điện tử tại địa chỉ http://www.moet.edu.vn và Cổng thông tin Thi và tuyển sinh http://thi.moet.edu.vn của Bộ. Nội dung thông tin do các trường cung cấp, chịu trách nhiệm về tính chính xác và được cập nhật đến ngày 3-4.

Vì vậy, do có những nội dung trong cuốn những điều cần biết do Nhà xuất bản Giáo dục phát hành chỉ cập nhật chỉ đến ngày 25-3 nên thí sinh cần chú ý cập nhật bản mềm trên web của Bộ Giáo dục - Đào tạo. Thông tin tuyển sinh ĐH-CĐ  hệ chính quy năm 2015  được cập nhật trên mạng của Bộ được chia thành 9 khu vực trên toàn quốc để thí sinh có thể dễ dàng tra cứu.

Các thông tin cụ thể về Đề án tuyển sinh riêng, chỉ tiêu tuyển sinh của từng ngành, điều kiện dự thi, chuyên ngành đào tạo và các thông tin tuyển sinh đào tạo liên thông, vừa học vừa làm… thí sinh có thể tham khảo tại địa chỉ website của từng trường.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Mặc dù công tác ATVSLĐ-PCCN đã có nhiều chuyển biến tích cực, nhưng vẫn còn tình trạng người lao động chưa chấp hành nội quy lao động nên vẫn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn lao động.

YBĐT - Năm 2014, công tác an toàn vệ sinh lao động - phòng chống cháy nổ (ATVSLĐ-PCCN) đã có chuyển biến tích cực. Trong nỗ lực chung của các cấp, ngành có sự đóng góp của các cấp công đoàn tỉnh Yên Bái. Phóng viên (PV) Báo Yên Bái có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Ngọc Thanh - Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự chỉ đạo của LĐLĐ tỉnh và kết quả triển khai của các cấp công đoàn với công tác này.

Công an xã Lao Chải tuyên truyền pháp luật cho người dân.

YBĐT - Năm 2014, trên địa bàn huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) chỉ xảy ra 13 vụ/18 đối tượng (giảm 2 vụ/13 đối tượng so với năm 2013) và 3 tháng đầu năm, chỉ xảy ra 4 vụ/6 đối tượng. Các vụ việc vi phạm đều được lực lượng công an nhanh chóng điều tra, bắt giữ đối tượng, bảo đảm đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, không để oan sai, bỏ lọt tội phạm".

Các y, bác sỹ Trung tâm Y tế huyện Văn Yên nội soi tiêu hóa cho bệnh nhân.

YBĐT - Thấm nhuần lời dạy của Bác “Lương y như từ mẫu”, cán bộ, y, bác sĩ Trung tâm (TT) Y tế huyện Văn Yên không ngừng học tập, nâng cao tay nghề, trau dồi y đức, trách nhiệm với người bệnh. Qua đó, TT đã tạo được bước tiến vượt bậc trong chuyên môn, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và chăm sóc sức khoẻ nhân dân.

Đối tượng là cán bộ, công chức, viên chức và người hưởng lương trong lực lượng vũ trang có hệ số lương từ 2,34 trở xuống.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục