Lời kêu gọi cứu trợ ủng hộ đồng bào lũ quét, gây thiệt hại nặng nề ở tỉnh Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ bảy, 1/10/2005 | 12:00:00 AM

YBĐT - Ngày 29/9/2005, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Yên Bái đã ra lời kêu gọi cứu trợ ủng hộ các nạn nhân, thiên tai do lũ quét, sạt lở gây hậu quả nghiêm trọng trên địa bàn tỉnh Yên Bái. Nội dung như sau:

Thân ái gửi đồng bào cán bộ, chiến sỹ các dân tộc trong toàn tỉnh, các doanh nghiệp, các tập thể, cá nhân, các nhà hảo tâm trong cả  nước, các đồng chí, đồng bào đã từng công tác, làm việc ở Yên Bái, bà con quê ở Yên Bái, hoặc có người thân ở Yên Bái, kiều bào ở nước ngoài!

 

Trong những ngày cuối tháng 9/2005, do liên tiếp chịu ảnh hưởng của cơn bão số 6 và số 7, trên toàn tỉnh Yên Bái đã có  mưa to và mưa rất to ở hầu khắp các địa phương trong tỉnh.

 

Lường trước được những nguy cơ có thể xảy ra, UBND tỉnh và Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão ở dịa phương đã có sự chỉ đạo chặt chẽ thường xuyên và kịp thời.

 

Nhưng do đặc điểm của miền núi địa hình dốc, mưa lớn chưa từng có trong mấy chục năm qua đã xảy ra, làm cho đất đá sạt lở, nước dồn nhanh về các khe suối tạo thành các trận lũ ống, lũ quét gây hậu quả rất nghiêm trọng tại các huyện Văn Chấn, Trạm Tấu, thị xã Nghĩa Lộ và các huyện Mù Cang Chải, Văn Yên, Trấn Yên.

 

Theo thống kê chưa đầy đủ (tính đến: 21 giờ ngày 28/9/2005) toàn tỉnh đã có: 51 người chết và mất tích, 8 người bị thương, hàng trăm gia đình bị nước cuốn trôi toàn bộ nhà ở, tài sản hoặc làm hư hỏng nặng nhà ở; nước ngập và lũ quét trên 1500 ha lúa đã chín, 500 ha ngô đồng; giao thông bị ách tắc trên toàn tuyến quốc lộ 32 từ Yên Bái đi 4 huyện thị phía tây của tỉnh, hư hỏng nặng nhiều công trình thuỷ lợi lớn, thông tin liên lạc bị gián đoạn.

 

Thiệt hại về người là rất nghiêm trọng, thiệt hại về tài sản rất lớn không thể một sớm một chiều có thể khắc phục được. Một số gia đình không còn ai sống sót, nhiều gia đình vừa mất người thân, vừa tay trắng, phải sang nhà anh em hàng xóm nhờ cưu mang giúp đỡ. Nhiều hộ không kịp thu hoạch đã bị lũ cuốn trôi không còn lương thực để đảm bảo cuộc sống.

 

Sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, cấp ủy, chính quyền các cấp, sự thương yêu đùm bọc giúp đỡ lẫn nhau của đồng bào tại nơi xảy ra thiên tai là hết sức to lớn và quý báu. Nhưng do thiên tai gây ra thiệt hại quá lớn, bởi vậy để giúp bà con nhanh chóng vượt qua khó khăn ổn định cuộc sống, y ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái tha thiết kêu gọi:

 

Toàn thể đồng bào, cán bộ, chiến sỹ các dân tộc của tỉnh Yên Bái, các doanh nghiệp, các tập thể, cá nhân, các nhà hảo tâm trong cả nước, các đồng chí, đồng bào đã từng công tác làm việc ở Yên Bái, bà con quê ở Yên Bái hoặc có người thân ở Yên Bái, hiện đang làm ăn sinh sống ở các địa phương trong nước hoặc ở nước ngoài, bằng tấm lòng từ thiện, sự cảm thống sâu sắc, mỗi người hãy tiết kiệm một phần chi tiêu; các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị LLVT, trường học, bệnh viện hãy tiết kiệm một phần quỹ phúc lợi và chi phí để giúp đỡ với tấm lòng từ thiện "Thương người như thể thương thân” ủng hộ các nạn nhân bị ảnh hưởng thiên tai của tỉnh Yên Bái với mức cố gắng cao nhất.

 

Mọi sự ủng hộ xin gửi về Ủy ban MTTQ các cấp hoặc chuyển trực tiếp đến Ủy ban MTTQ tỉnh Yên Bái theo địa chỉ: Tổ 44 phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái, tài khoản 934.010.500.001 – Kho bạc Nhà nước tỉnh Yên Bái.

 

Ủy ban MTTQ tỉnh Yên Bái tin tưởng: Với truyền thống đoàn kết, lòng nhân ái cao cả của tình cốt nhục nghĩa đồng bào, có phúc cùng hưởng – hoạn nạn có nhau, nhất định đồng bào cán bộ và chiến sỹ trong và ngoài tỉnh sẽ giành cho những đồng bào bị nạn do thiên tai của tỉnh Yên Bái sự ủng hộ, giúp đỡ với tấm lòng cao cả và quý báu nhất.

 

y ban MTTQ tỉnh Yên Bái xin trân trọng cảm ơn mọi sự ủng hộ giúp đỡ cứu trợ kịp thời nhằm giúp đỡ đồng bào vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

 

Chủ tịch y ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái

Nguyễn Thanh Vân

Tấm lòng và sự đóng góp giúp đỡ của bạn đọc, các cơ quan báo chí, các doanh nghiệp, đồng bào trong nước và kiều bào muốn gửi qua Báo Yên Bái có thể liên hệ theo địa chỉ:

Toà soạn Báo Yên Bái (Số nhà 812 - đường Điện Biên - thành phố Yên Bái - tỉnh Yên Bái)

Hoặc liên hệ với chúng tôi theo điện thoại: 029 851615 - 0913251535 - 0915309838 Fax: 029 855605

Số tài khoản:  932010000010 Kho bạc nhà nước tỉnh Yên Bái

Báo Yên Bái trân trọng cảm ơn và ghi nhận lòng hảo tâm và sự chia sẻ của các bạn!

Ban Biên Tập Báo Yên Bái

Các tin khác

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục