Ấm lòng người bệnh

  • Cập nhật: Thứ ba, 19/5/2015 | 2:38:25 PM

YênBái - YBĐT - Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Lương y phải như từ mẫu”, các y, bác sỹ Khoa Hồi sức-Chống độc - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái (Bệnh viện) luôn tận tình chăm sóc người bệnh, tạo điều kiện tốt nhất để bệnh nhân được chữa bệnh chu đáo.

Khoa Hồi sức - Chống độc là một trong những khoa có đông bệnh nhân điều trị của Bệnh viện. Khoa có 27 y, bác sĩ, đa số là cán bộ trẻ, có trình độ chuyên môn và tận tụy với bệnh nhân. Đồng thời, cơ sở vật chất khám chữa bệnh được đầu tư tương đối bảo đảm… cũng là những thuận lợi lớn, đáp ứng tốt yêu cầu điều trị.

Tuy nhiên, đặc thù của Khoa Hồi sức - Chống độc là nhiều bệnh nhân nặng được chuyển từ tuyến dưới về đây với nhiều loại bệnh khác nhau, số lượng đông, nhiều bệnh nhân là người cao tuổi, do đó thường xuyên dẫn đến quá tải.

Trong khi đó, số lượng cán bộ của Khoa có hạn lại phải bố trí đi học nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ nên Khoa luôn ở trong tình trạng thiếu cán bộ. Do đó, mỗi cán bộ, nhân viên trong Khoa đều phải nỗ lực hơn để khắc phục những khó khăn về nhân lực. Do đó, những năm qua, Khoa Hồi sức - Chống độc luôn chủ động trong nhiệm vụ cấp cứu, chăm sóc bệnh nhân. Chỉ tính riêng trong 3 tháng đầu năm, Khoa đã thực hiện đạt 120% kế hoạch của qúy I. Đáng chú ý là đã cứu sống nhiều bệnh nhân trong các trường hợp như chấn thương sọ não, viêm phổi nặng, sốc nhiễm khuẩn, suy thận cấp...

Đặc biệt, có 3 bệnh nhân bị ngộ độc do tự tử bằng cách ăn lá ngón, 1 bệnh nhân bị rắn độc cắn đều được cứu sống. Trong khi đó, tình trạng chung là khi vào Khoa Hồi sức - Chống độc đa số bệnh nhân đều trong tình trạng nguy kịch. Sau điều trị, bệnh nhân hồi phục sức khỏe nhanh.

Nhiều bệnh nhân có hoàn cảnh kinh tế khó khăn và khi nhập viện, nhiều người không có thân nhân do được người đi đường đưa vào và suốt thời gian điều trị chưa liên hệ ngay được với gia đình, nhưng Khoa vẫn báo ăn theo chế độ ăn miễn phí của Bệnh viện và đứng ra quyên góp tiền giúp đỡ bệnh nhân thuộc trường hợp này.

Các bệnh nhân ở đây được theo dõi 24/24 giờ, được cứu chữa bằng tất cả năng lực, điều kiện thiết bị và tâm huyết của đội ngũ y, bác sỹ trong Khoa. Hàng tuần, Khoa Hồi sức-Chống độc đều lấy ý kiến của bệnh nhân thông qua hộp thư góp ý để không ngừng trau dồi chuyên môn, điều chỉnh công tác phục vụ để mang đến niềm tin, chế độ phục vụ tốt nhất cho bệnh nhân.

Với trang thiết bị ngày càng hiện đại, đội ngũ y, bác sỹ ngày càng trẻ hóa, trình độ chuyên môn được nâng cao, ai cũng ấp ủ ước vọng được cống hiến, thể hiện năng lực của mình trong việc khám chữa cho người bệnh. Những suy nghĩ, hành động đó sẽ là tiền đề quan trọng trong tương lai, Khoa Hồi sức-Chống độc sẽ còn có những đóng góp lớn hơn trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân như Bác Hồ đã dạy "Lương y như từ mẫu".

 Huy Ba

Các tin khác
Được sự quan tâm của Đảng, các đối tượng chính sách đã được hưởng chế độ cấp phát thuốc và khám chữa bệnh

YBĐT - Lời dạy "Lương y phải như từ mẫu" được Chủ tịch Hồ Chí Minh nêu lên và khẳng định nhiều lần ngay từ những năm kháng chiến chống thực dân Pháp. Từ đó đến nay, cũng như cán bộ ngành y nói chung, những chiến sĩ áo trắng của ngành y Yên Bái nhất quán trong học tập, vận dụng lời căn dặn của Người, vượt qua mọi khó khăn, thử thách của một tỉnh vùng cao khó khăn, góp phần làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Ảnh minh họa

Người lao động khi dịch chuyển việc làm nên tiếp tục đóng Bảo hiểm xã hội để được hưởng lương hưu, có lợi hơn so với nhận bảo hiểm xã hội một lần.

Sáng nay, 19-5, Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) cho biết, thông tin chính thức từ Indonesia về kết quả dự thi Olympic Tin học châu Á năm 2015 của đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Thanh niên tình nguyện giúp nhân dân xã Nà Hẩu (huyện Văn Yên) tu sửa đường giao thông.

YBĐT- Nhận thức ý nghĩa, tầm quan trọng của việc tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Tỉnh đoàn Yên Bái đã có nhiều cách làm sáng tạo, linh hoạt, phù hợp với yêu cầu thực tiễn của công tác thanh niên trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục