160 chiến sĩ "nhí" tham gia học kỳ quân đội

  • Cập nhật: Thứ hai, 25/5/2015 | 2:20:57 PM

YênBái - YBĐT - Ngày 25/5, Tỉnh đoàn Yên Bái phối hợp với Bộ Chỉ huy quân sự, Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh tổ chức lễ xuất quân Học kỳ trong quân đội năm 2015. Tham gia có 160 chiến sĩ "nhí" đến từ khắp các địa phương trong tỉnh.

Chương trình "Học kỳ trong quân đội năm 2015" được đổ chức thành 2 đơt: đợt 1 từ ngày 25/5 - 3/6/2015 và đợt 2 từ ngày 8/6 - 17/6/2015. Mỗi đợt diễn ra trong 10 ngày với các hoạt động chuyên đề: Chúng em học làm chiến sĩ, rèn luyện, trải nghiệm với thao trường, dã ngoại, lễ hội, cảm xúc gia đình, hoàn thiện mình... Ngoài ra, các em còn được rèn luyện các kỹ năng như: nói trước đám đông, sinh hoạt nhóm, vận động, tổ chức các hoạt động trò chơi, giã từ sự gian dối, vòng tròn yêu thương, kính trọng, biết ơn cha mẹ... Qua đó giúp các em hiểu rõ hơn và hành động có ý nghĩa hơn trong cuộc sống.

Đây là năm thứ 5 Tỉnh đoàn - Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Sở Giáo dục -Đào tạo phối hợp tổ chức chương trình. Mô hình này giúp giáo dục nhân cách, xây dựng và phát triển tư duy, nâng cao tính kỷ luật, tính tập thể, ý thức trách nhiệm và trang bị những kỹ năng cơ bản trong cuộc sống, giao tiếp của lứa tuổi thanh thiếu nhi, giúp các em hiểu rõ hơn tình cảm dành cho gia đình, bạn bè, trân trọng cuộc sống.

Thanh Ba

Các tin khác
Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc (áo đen) là cán bộ được đào tạo cơ bản, am hiểu toàn diện các mặt công tác của thành phố.

Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc - Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, đã trúng cử chức Chủ tịch Hội đồng nhân dân (HĐND) Hà Nội nhiệm kỳ 2011-2016.

Các bé gái con em đồng bào dân tộc ít người ở Văn Chấn đều được đến trường.

YBĐT - Nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ làm công tác BĐG, nâng cao vị thế của người phụ nữ trong cộng đồng, ngay khi Luật Bình đẳng giới (BĐG) được ban hành, cấp ủy, chính quyền huyện Văn Chấn đã quan tâm chỉ đạo thực hiện Luật và phòng chống bạo lực gia đình.

Các học viên xuất sắc được nhận quà và giấy khen của Nhà thiếu nhi tỉnh

YBĐT - Nhà thiếu nhi tỉnh Yên Bái vừa tổ chức lớp tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đội trên địa bàn dân cư năm 2015 cho 38 học viên là cán bộ chuyên trách công tác Đội tại các xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh.

Bộ Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) vừa có văn bản gửi các sở GD-ĐT và các trường ĐH chủ trì cụm thi THPT quốc gia năm 2015 hướng dẫn việc hoàn thiện hồ sơ đăng ký dự thi của thí sinh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục