Phát động “Tháng hành động vì trẻ em” năm 2015

  • Cập nhật: Thứ năm, 28/5/2015 | 2:34:32 PM

YênBái - YBĐT - Ngày 28/5, tại huyện Văn Yên, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì trẻ em” năm 2015 với chủ đề “Lắng nghe trẻ em nói”, bắt đầu từ ngày 1/6 đến 30/6.

Lãnh đạo UBND huyện Văn Yên tặng quà động viên các em
học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.
Lãnh đạo UBND huyện Văn Yên tặng quà động viên các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Tại Lễ phát động, đồng chí Hoàng Thị Chanh – Phó giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tuyên truyền các chủ trưong, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về bảo vệ, chăm sóc trẻ em cũng như tăng cường sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền và toàn thể nhân dân, nâng cao nhận thức và chuyển đổi hành vi thực hiện các quyền của trẻ em. Chủ đề tháng hành động “Lắng nghe trẻ em nói”  nhằm thực hiện Hiến pháp năm 2013; vận động cho việc xây dựng luật pháp, chính sách bảo đảm và thúc đẩy thực hiện quyền tham gia của trẻ em; phát động toàn xã hội tạo điều kiện cho trẻ em được nói lên tiếng nói của mình về các vấn đề có liên quan đến trẻ em.

Tại buổi lễ, đồng chí Vũ Minh Huê – Phó chủ tịch UBND huyện Văn Yên khẳng định: Huyện sẽ tập trung thực hiện các chính sách bảo vệ, chăm sóc trẻ em đồng bộ, hiệu quả; tạo mọi điều kiện để các em được học tập, vui chơi, phát triển toàn diện về cả thể chất lẫn tinh thần; tập trung chỉ đạo giải quyết những tồn tại trong công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em; đẩy mạnh xã hội hóa công tác bảo vệ trẻ em; huy động và sử dụng có hiệu quả mọi nguồn lực để thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ bảo vệ trẻ em; đẩy mạnh sự tham gia tích cực của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể đối với công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em.

Nhân dịp này, UBND huyện Văn Yên đã phát động ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em huyện với tổng số tiền quyên góp gần 340 triệu đồng. Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Yên Bái tặng 20 suất học bổng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Quỹ Bảo trợ trẻ em huyện Văn Yên tặng 60 suất học bổng cho các em học sinh vượt khó và 150 phần quà cho các cháu thiếu nhi.

Mai Linh

Các tin khác

YBĐT - Ngày 28/5, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị với sự tham gia của trên 160 đại biểu là uỷ viên Uỷ ban MTTQ tỉnh, lãnh đạo các tổ chức thành viên của MTTQ tỉnh, MTTQ các huyện, thị xã, thành phố, chủ tịch ủy ban MTTQ các xã, phường trọng điểm, cán bộ, công chức, viên chức các ban chuyên môn MTTQ tỉnh, Ban Dân vận Tỉnh ủy để triển khai Quyết định 217- QĐ/TW về việc ban hành Quy chế giám sát và phản biện xã hội của MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội; Quyết định số 218- QĐ/TW quy định về việc MTTQ Việt Nam, các đoàn thể chính trị xã hội và nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền.

Lãnh đạo Viện Kiểm sát nhân dân huyện Văn Chấn chỉ đạo kiểm sát các vụ án hình sự.

YBĐT - Quán triệt nghiêm túc Nghị quyết số 49-NQ/TW của Bộ Chính trị, các chỉ thị, nghị quyết của ngành về chiến lược cải cách tư pháp và thực hành quyền công tố trong kiểm sát các hoạt động tư pháp, Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) huyện Văn Chấn đã chủ động kiện toàn các bộ phận nghiệp vụ, tăng cường kiểm tra, đôn đốc, phân công nhiệm vụ đến từng cán bộ kiểm sát viên (KSV), đáp ứng yêu cầu công tác trong tình hình mới.

Gia đình hội viên Hoàn Đình Lâm (bên trái) trồng trên 20ha rừng, đem lại hiệu quả kinh tế cao.

YBĐT - Sau khi hoàn thành nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc thiêng liêng, những người lính xuất thân từ mảnh đất cách mạng Việt Hồng (huyện Trấn Yên) lại trở về quê nhà, tham gia sinh hoạt trong các chi hội thuộc Hội Cựu chiến binh (CCB) xã để tiếp tục cống hiến công sức, trí tuệ phát triển kinh tế gia đình và xây dựng quê hương.

Để hạn chế thấp nhất tỷ lệ tử vong do bệnh dại gây ra, người dân cần tiêm phòng vắc-xin dại cho đàn chó.

YBĐT - Đã bước vào mùa hè, trên địa bàn huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) xuất hiện hiện tượng nắng nóng kéo dài. Đây là điều kiện thuận lợi cho các bệnh truyền nhiễm phát sinh gây hại, đặc biệt là bệnh dại ở chó, mèo. Trước vấn đề này, huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao ý thức  người dân để phòng, chống hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục