Trại tạm giam Công an tỉnh Yên Bái:

Trao quyết định đặc xá cho 17 phạm nhân

  • Cập nhật: Thứ hai, 31/8/2015 | 2:56:04 PM

YênBái - YBĐT - Nhân dịp Quốc khánh 2/9, ngày 31/8, Trại tạm giam Công an tỉnh Yên Bái tổ chức lễ trao quyết định đặc xá của Đảng và Nhà nước cho 17 phạm nhân đủ điều kiện.

17 phạm nhân hiện đang cải tạo tại Trại tạm giam Công an tỉnh với các tội danh: buôn bán, tàng trữ vật liệu nổ; môi giới mại dâm; cố ý gây thương tích; hủy hoại tài sản; lưu hành tiền giả... đã được đặc xá nhờ có ý thức cải tạo tốt.

Đặc xá là một chủ trương lớn, thể hiện chính sách khoan hồng, nhân đạo đặc biệt của Đảng và Nhà nước đối với người phạm tội bị kết án phạt tù có ý thức cải tạo tốt có cơ hội chuộc lại lỗi lầm, tái hòa nhâp cộng đồng, trở thành những công dân có ích cho xã hội. Việc đặc xá năm nay được thực hiện trước ngày Quốc khánh 2/9 để người được đặc xá có thể về đoàn tụ người thân, gia đình trong dịp lễ lớn của đất nước.

Với tinh thần hết sức khẩn trương, đầy trách nhiệm, Hội đồng xét, đề nghị đặc xá của Trại tạm giam Công an tỉnh Yên Bái đã triển khai công tác xét đặc xá đảm bảo công khai, minh bạch, dân chủ, khách quan, thực hiện đúng hướng dẫn của Hội đồng Tư vấn đặc xá Trung ương về việc xét, đề nghị đặc xá cho phạm nhân đủ điều kiện, được tổ thẩm định liên ngành nhất trí đề nghị Hội đồng Tư vấn đặc xá Trung ương trình Chủ tịch nước ra quyết định.

                                                                     Quyết Thắng

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị

YBĐT - Sau một thời gian thực hiện, các cấp, các ngành, cán bộ, đảng viên, thanh niên trong tỉnh đã nhận thức đầy đủ hơn về tầm quan trọng của Nghị quyết số 45/ NQ–CP, Quyết định số 2474/QĐ–TTg và Quyết định số 40/2011/QĐ – TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Đại tá Phạm Văn Khá – Giám thị Trại giam Hồng Ca trao giấy chứng nhận đặc xá cho các phạm nhân được tha tù trước thời hạn.

YBĐT – Không khí tại Trại giam Hồng Ca (thuộc Tổng cục 8 - Bộ Công an) đóng trên địa bàn xã Hưng Khánh, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái ngày hôm nay - 31/8 trở nên rộn rã hơn khi 231 phạm nhân đang chấp hành án phạt có đủ điều kiện được đặc xá cùng với hơn 18.000 phạm nhân trên cả nước theo Quyết định của Chủ tịch nước về đặc xá năm 2015, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2015).

70 năm qua, nền giáo dục Việt Nam đã góp phần chủ đạo trong việc cung cấp nguồn nhân lực cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đưa đất nước vượt qua khủng hoảng kinh tế, thoát khỏi tình trạng nước nghèo với nhiều thành tựu to lớn.

YBĐT - Đã trở thành hoạt động thường niên mỗi dịp rằm tháng 7 của người dân Việt Nam, tối ngày 28/8 (tức 15/7 Âm lịch), tại chùa Tùng Lâm - Ngọc Am, phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái, Hạ trường Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Yên Bái – Lào Cai và Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Yên Bái tổ chức Đại lễ Vu lan báo hiếu, Phật lịch 2559 - Dương lịch 2015.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục