Bão số 3 không gây thiệt hại lớn

  • Cập nhật: Thứ ba, 15/9/2015 | 7:54:33 AM

Dù có diễn tiến rất nhanh và bất ngờ, nhưng rất may bão số 3 không gây thiệt hại lớn cho các tỉnh thành miền Trung từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi.

Đêm qua (14/9), thời điểm bão số 3 vào đất liền do suy yếu nên bão không ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt chung của người dân.

Tại Đà Nẵng: Mọi hoạt động diễn ra khá bình thường, tuy nhiên người dân không hề lơ là. Chính quyền Thành phố đã triển khai nhiều biện pháp nhằm giảm thiểu thiệt hại có thể xảy ra. Nhiếu khu vực xung yếu, người dân được khuyến cáo di dời. Các công trình thủy lợi, hồ chứa nước được giám sát chặt chẽ, không để xảy ra tình trạng tích nước lớn có thể gây vỡ, ngập.

Ngoài 3 chiếc tàu của ngư dân, trong đó có 1 tàu du lịch bị cuốn trôi, toàn bộ gần 2.000 chiếc tàu khác của bà con ngư dân về tránh bão tại âu thuyền Thọ Quang được neo giữ chặt chẽ. Trên một số tuyến phố, tình hình cây xanh lác đác ngã đổ và được thu dọn kịp thời đảm bảo an toàn giao thông, không gây kẹt, nghẽn kéo dài tại khu vực nội thị.

Tại Quảng Nam: Đêm qua, các lực lượng thường trực phòng chống bão số 3 được duy trì 24/24 giờ. Sở chỉ huy tiền phương được đặt tại TP Hội An duy trì thường xuyên các đầu mối để nhận sự chỉ đạo kịp thời.

Hàng trăm tàu thuyền khu vực Cửa Đại đã được hướng dẫn vào vị trí an toàn. Gần 800 du khách nước ngoài được các khách sạn chăm sóc chu đáo, an toàn. Tuy nhiên, vẫn có vấn đề đáng lo là các khu vực sạt lở ven biển tiếp tục sạt trượt rất nhiều khi sóng lớn đánh vào khu vực này.

(Theo VTV)

Các tin khác
Trung tâm Phòng chống bệnh xã hội được đầu tư các thiết bị hiện đại phục vụ nhân dân trong việc khám, điều trị các bệnh về mắt.

YBĐT - Những năm qua, Trung tâm Phòng chống bệnh xã hội đã có nhiều nỗ lực trong thực hiện phòng chống bệnh mắt hột và giải phóng mù lòa. Nhiều chương trình được triển khai đồng bộ, mang lại hiệu quả cao, tạo điều kiện cho người dân tiếp cận dễ dàng với các dịch vụ chăm sóc mắt.

YBĐT - Sáng 14/9, Trường THPT Lý Thường Kiệt, thành phố Yên Bái tổ chức Lễ ký cam kết thực hiện nội quy học sinh đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông năm học 2015 – 2016 cho 947 học sinh toàn trường.

Dịch bệnh sốt xuất huyết (SXH) đang diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương trong cả nước, với số người mắc tăng cao. Mặc dù qua giám sát dịch tễ và các nghiên cứu cho thấy diễn biến dịch SXH chưa có dấu hiệu bất thường và chưa ghi nhận sự biến đổi của virus gây bệnh nhưng chúng ta không thể chủ quan, đòi hỏi công tác phòng chống dịch bệnh phải chủ động và quyết liệt hơn tới tận hộ gia đình...

YBĐT – Với tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ, thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XVIII, sáng 14/9, Tỉnh đoàn Yên Bái phối hợp với UBND thị xã Nghĩa Lộ tổ chức Lễ ra quân khởi động công trình thanh niên Dự án đường vành đai và khơi thông dòng chảy suối Thia, thị xã Nghĩa Lộ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục