Phát huy sức mạnh toàn dân

  • Cập nhật: Thứ năm, 28/1/2016 | 3:09:44 PM

YBĐT - Là lực lượng giúp việc cho Đảng ủy, chính quyền địa phương về lĩnh vực giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) và an toàn xã hội trên địa bàn, năm qua, Ban Công an xã Hồng Ca (Trấn Yên) đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân đoàn kết, phát huy sức mạnh tập thể xây dựng mạng lưới an ninh nông thôn; kịp thời phát hiện, cung cấp thông tin cho ngành chức năng sớm ngăn chặn các vụ việc, hành vi vi phạm pháp luật tại địa phương.

Công an xã Hồng Ca thường xuyên củng cố hồ sơ để nắm rõ tình hình các đối tượng vi phạm pháp luật.
Công an xã Hồng Ca thường xuyên củng cố hồ sơ để nắm rõ tình hình các đối tượng vi phạm pháp luật.

Hồng Ca có 17 thôn với gần 1.400 hộ, trên 5.700 nhân khẩu; đồng bào dân tộc thiểu số chiếm trên 70%; trong đó có 4 thôn đồng bào Mông với trên 300 hộ, hơn 1.800 nhân khẩu. Từ thực tế đó, Ban Công an xã xác định với địa bàn rộng, đông dân và chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số, trình độ nhận thức còn có những hạn chế nhất định.

Vì vậy, việc chủ động tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước tới tất cả mọi người dân với phương châm "phòng bệnh hơn chữa bệnh" là rất cần thiết để bà con nâng cao nhận thức trong việc xử lý mọi tình huống, không để xảy ra sự việc đáng tiếc, làm phức tạp tình hình. Ban đã chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể ở địa phương lồng ghép trong các đợt sinh hoạt hội, đoàn thể, họp thôn tuyên truyền thêm một số nội dung về pháp luật như: Luật Hôn nhân và Gia đình, Luật Giao thông đường bộ... cho bà con.

Đồng chí Hờ Chờ Ký - công an viên thôn Hồng Lâu cho biết: "Ngay từ đầu năm, chúng tôi đã họp triển khai kế hoạch tuyên truyền về ANTT chung cho cả năm và tiếp tục cụ thể hoá theo từng tháng. Ngoài tuyên truyền theo các phong trào trong kế hoạch, hàng tháng, khi tiếp thu các nội dung công việc ở xã về, tôi đều phối hợp với Trưởng thôn, Bí thư Chi bộ thôn, các đoàn thể tổ chức họp dân phổ biến cho mọi người để cùng thực hiện tốt, giữ gìn ANTT. Nhờ đó, những năm qua, Hồng Lâu luôn giữ vững về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, không để xảy ra vụ việc nào lớn, có tính chất phức tạp".

Từ phong trào xây dựng mạng lưới an ninh nông thôn rộng khắp các thôn, tình hình ANTT ở xã những năm qua đã dần siết chặt. Năm 2015, nhân dân đã cung cấp nhiều nguồn tin có giá trị cho Ban, góp phần phát hiện và ngăn chặn kịp thời 8 vụ việc/ 13 đối tượng vi phạm pháp luật. Ban Công an xã đã tham mưu cho Đảng ủy, chính quyền địa phương giải quyết dứt điểm 5 vụ/ 6 đối tượng, gồm: 2 vụ trộm cắp tài sản, 3 vụ gây rối trật tự công cộng và đánh nhau gây thương tích.

Chuyển và phối hợp với Công an cấp trên củng cố hồ sơ 3 vụ/ 8 đối tượng có tính chất phức tạp để công an cấp trên xử lý, gồm: Sổng A Ly, Sổng A Vư ở thôn Khuôn Bổ bị Công an Sơn La bắt tháng 1/2015 khi đang trên đường vận chuyển ma túy từ Sơn La về Yên Bái; tháng 4/2015, Sùng Thị Say ở thôn Hồng Lâu bị bắt quả tang khi đang mua bán trái phép chất ma túy; tháng 6/2015, Vàng A Sổng ở thôn Khe Tiến cũng bị bắt vì tội mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy.

Vụ gây rối trật tự công cộng tại thôn Liên Hợp có tính chất phức tạp, liên quan nhiều đối tượng, nhiều địa phương, gồm: 4 đối tượng ở xã Hưng Thịnh, 2 đối tượng ở xã Hưng Khánh và 5 đối tượng ở xã Hồng Ca. Bên cạnh đó, Ban cũng phối hợp với nhân dân và trực tiếp các hộ gia đình có người thân chấp hành hết hạn án phạt tù, đang chấp hành án tù nhưng hưởng án treo, đối tượng đi cai nghiện tại Trung tâm Chữa bệnh - Giáo dục - Lao động xã hội tỉnh về để theo dõi, giúp đỡ các đối tượng sớm hoà nhập cộng đồng...

Trách nhiệm với công việc, Ban Công an xã Hồng Ca nhiều năm liên tục hoàn thành tốt nhiệm vụ giữ gìn ANTT ở địa phương, tạo môi trường trong sạch, lành mạnh cho bà con yên tâm lao động sản xuất, xây dựng đời sống ấm no, hạnh phúc.

A Mua

Các tin khác
Đồng chí Hoàng Xuân Nguyên và lãnh đạo huyện Trấn Yên, tặng quà Mẹ Việt nam anh hùng Đào Thị Tha, trú tại thôn 8, xã Hòa Cuông.

YBĐT - Ngày 28/1, đoàn công tác của tỉnh Yên Bái do đồng chí Hoàng Xuân Nguyên - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, làm trưởng đoàn đã đi thăm, tặng quà chúc Tết Nguyên đán tại huyện Trấn Yên. Cùng đi với đoàn có lãnh đạo Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh và huyện Trấn Yên.

Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm 2016 có 12 môn thi

Trong đó, Bắc Giang có 2 em giành giải Nhất học sinh giỏi quốc gia môn Lịch sử.

Ảnh minh họa.

Ngày 27/1, Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) cho biết để đảm bảo cung ứng đủ nhu cầu thuốc phục vụ khám chữa bệnh trong dịp Tết Nguyên đán 2016 và nguy cơ bùng phát dịch bệnh mùa Đông-Xuân, Cục Quản lý dược đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố, các bệnh viện, Tổng công ty Dược Việt Nam, các đơn vị cung ứng thuốc có kế hoạch dự trữ, cung ứng thuốc trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016.

Ảnh minh họa.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, trong ngày hôm nay 28/1, không khí lạnh ở các tình miền Bắc và Bắc Trung Bộ tiếp tục suy yếu nhưng vẫn còn duy trì rét đậm, nền nhiệt độ tăng nhẹ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục