Đề thi môn Ngữ Văn vừa sức thí sinh

  • Cập nhật: Thứ bảy, 2/7/2016 | 12:12:28 PM

YênBái -

YBĐT – Sáng 2/7, thí sinh của tỉnh Yên Bái bước vào môn thi thứ 3  – môn Ngữ văn, là môn bắt buộc, với thời gian làm bài 180 phút theo hình thức tự luận.

Ngay khi kết thúc buổi thi, nhiều thí sinh đã có chung nhận xét đề thi năm nay tương đối vừa sức, câu hỏi mở, khá sát với thực tế, chủ đề nghị luận gần gũi với lứa tuổi. Trong phần đọc hiểu là những câu hỏi về ngôn ngữ Tiếng Việt, yêu cầu học sinh nắm chắc các kiến thức tập làm văn và tiếng Việt. Trái với dự đoán câu nghị luận đề cập vấn đề thời sự như đề thi năm ngoái, đề Văn năm nay lại yêu cầu bàn luận về quan điểm "Sự hèn nhát khiến con người tự đánh mất mình, còn dũng khí giúp họ được là chính mình". Theo nhiều thí sinh, nội dung này không có gì mới nhưng phù hợp với những người trẻ đang bước vào đời như lứa tuổi các em. Phần làm văn yêu cầu phân tích tình huống trong tác phẩm Vợ nhặt. Phạm vi kiến thức chủ yếu nằm trong chương trình Ngữ văn 12.

Tuy nhiên, học sinh vẫn phải nắm chắc kỹ năng làm văn từ lớp 11 và có sự vận dụng linh hoạt, sáng tạo kiến thức cuộc sống mới có thể giải quyết tốt đề thi này, đặc biệt phải bứt phá mới có thể giành được điểm cao .

Thí sinh đầu tiên bước ra khỏi phòng thi cho biết, em làm được khoảng 70% bài thi.

Các thí sinh phấn khởi sau khi hoàn thành bài thi môn Ngữ văn.

Các thí sinh trao đổi bài sau buổi thi môn Ngữ văn.

Thanh Chi - Đức Toàn

Các tin khác

Hơn 1.300 công chức bị tinh giản không đúng đối tượng là con số được Bộ trưởng Bộ Nội vụ báo cáo tại phiên họp Chính phủ trực tuyến thường kỳ tháng 6, diễn ra vào sáng 1/7.

Tình nguyện viên tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Huệ chuẩn bị nước uống cho người nhà thí sinh.

YBĐT - Với sự tích cực của các cấp bộ Đoàn, sự nhiệt tình, trách nhiệm của các tình nguyện viên, chương trình “Tiếp sức mùa thi” là một trong những hoạt động tình nguyện thiết thực, hỗ trợ các thí sinh trong kỳ thi có tính chất bước ngoặt trong quãng đường học tập của các em.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của hội tụ gió trên cao kéo dài nên ngày 2/7, ở Bắc bộ tiếp tục có mưa rào và dông, vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Các thí sinh trao đổi bài sau giờ thi môn Tiếng Anh.

YBĐT - Theo báo cáo nhanh của Sở Giáo dục và Đào tạo Yên Bái, trong ngày thi đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 , tại cụm thi tốt nghiệp, môn Toán có 4.577 thí sinh dự thi, đạt 99,67%; môn Tiếng Anh có 2.389 thí sinh tham dự, đạt 99,67%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục