Kỷ niệm 66 năm ngày truyền thống lực lượng thanh niên xung phong (15/7/1950 - 15/7/2016)

Nghĩa tình đồng đội

  • Cập nhật: Thứ năm, 14/7/2016 | 10:18:59 AM

YBĐT - Những năm qua, Hội Cựu thanh niên xung phong (TNXP) thành phố Yên Bái thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động phong phú, sáng tạo, tập hợp đông đảo hội viên tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương, phát huy nghĩa tình đồng đội, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” và gương mẫu trong phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương.

Hội Cựu TNXP thành phố Yên Bái trao sổ tiết kiệm cho hai hội viên TNXP có hoàn cảnh khó khăn ở phường Nguyễn Phúc.
Hội Cựu TNXP thành phố Yên Bái trao sổ tiết kiệm cho hai hội viên TNXP có hoàn cảnh khó khăn ở phường Nguyễn Phúc.

Hội viên cựu TNXP Đoàn Thị Thúy hiện cư trú tại thôn Trấn Ninh 3, xã Tân Thịnh, thành phố Yên Bái. Bà Thúy nguyên là chiến sỹ TNXP Trường Sơn. Hiện tại do tuổi cao, ảnh hưởng di chứng chiến tranh nên bà rất yếu và chồng bà cũng là cựu chiến binh mắc bệnh ung thư đã mất nên đời sống gia đình bà Thúy gặp nhiều khó khăn, phải ở trong ngôi nhà đã xuống cấp.

Trước hoàn cảnh đó, Hội Cựu TNXP thành phố Yên Bái đã đề nghị các cấp, các ngành hỗ trợ gia đình bà Thúy xây dựng nhà kiên cố. Và rất vinh dự, gia đình bà Thúy đã được Công đoàn Bộ Giao thông Vận tải hỗ trợ 60 triệu đồng, kết hợp với nguồn giúp đỡ của anh em họ hàng, năm 2015 bà Thúy đã hoàn thành đưa vào sử dụng ngôi nhà xây khang trang, kiên cố, với tổng diện tích xây dựng 90 m2, giá trị xây dựng 200 triệu đồng.

Hội viên cựu TNXP Đào Quang Thụ, cư trú tại tổ 21B, phường Yên Ninh nay đã bước vào tuổi 76, mắc nhiều bệnh trọng, sức khỏe giảm sút, mọi sinh hoạt cá nhân đều khó khăn. Thông qua tổ chức Hội Cựu TNXP, Công đoàn Bộ Giao thông Vận tải cũng đã tặng ông Đào Quang Thụ sổ tiết kiệm trị giá 5 triệu đồng. Món quà này đã động viên ông lạc quan hơn trong cuộc sống. Ông Thụ phấn khởi chia sẻ: “Tôi nay đã tuổi cao, sức yếu, nhưng tôi luôn được sự quan tâm sâu sát của cấp ủy, chính quyền các cấp, sự chăm lo của tổ chức Hội Cựu TNXP. Đặc biệt, thông qua tổ chức Hội Cựu TNXP tặng sổ tiết kiệm, đã giúp tôi thêm động lực phấn đấu để tuổi già sống vui, sống có ích”.

Chi hội Cựu TNXP phường Yên Ninh hiện có 32 hội viên. Các hội viên trong Chi hội đều đã tuổi cao, sức khỏe ngày càng giảm sút. Đặc biệt, có tới 6 hội viên không có lương, nên hoàn cảnh gia đình gặp rất nhiều khó khăn. Do đó, Chi hội đã tích cực vận động quyên góp từ các hội viên bằng việc xây dựng chân quỹ là 30 nghìn đồng/người/năm và huy động sự ủng hộ của các nhà hảo tâm, của các tổ chức, ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn.

Hiện tại, quỹ của Chi hội đã thu được trên 20 triệu đồng, giúp 1 hội viên vay lãi suất thấp là 19 triệu đồng để phát triển kinh tế. Nguồn lãi suất từ quỹ này, dành để củng cố nguồn quỹ và duy trì các hoạt động của Chi hội như: tổ chức thăm hỏi hội viên ốm đau, mừng thọ và phúng viếng các hội viên khi qua đời...

Hội Cựu TNXP thành phố Yên Bái hiện có 298 hội viên, với tuổi đời thấp nhất là 62 tuổi, cao nhất là 95 tuổi và đa phần hội viên đều có hoàn cảnh khó khăn. Vì vậy, Hội Cựu TNXP thành phố rất chú trọng các hoạt động từ thiện - nghĩa tình đồng đội. Quỹ “Nghĩa tình đồng đội” của Hội Cựu TNXP thành phố hiện có gần 136 triệu đồng.

Trong năm vừa qua, tổng số quà tặng, tặng sổ tiết kiệm và hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa là 126,6 triệu đồng; 68 lượt hội viên có hoàn cảnh khó khăn được tặng quà trong các dịp lễ, tết; 54 lượt hội viên ốm đau được thăm hỏi, tặng quà; Công đoàn Bộ Giao thông - Vận tải tặng 7 sổ tiết kiệm, mỗi sổ trị giá 5 triệu đồng; 1 hội viên được hỗ trợ 60 triệu đồng kiên cố hóa nhà ở; Hội Cựu TNXP Việt Nam tặng 2 sổ tiết kiệm cho nữ hội viên nghèo với tổng giá trị 6 triệu đồng; Báo Tuổi trẻ tặng 10 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng. Từ nguồn quỹ, các hội viên còn được vay vốn ưu đãi để phát triển kinh tế.

Trong thời gian tới, Hội Cựu TNXP thành phố Yên Bái sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác nghĩa tình đồng đội. Đồng thời, tích cực phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể thực hiện tốt các chính sách của Đảng, Nhà nước, quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện để hội viên cựu TNXP có điều kiện vươn lên trong cuộc sống, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của địa phương.

Nguyễn Thanh Nghị (Đài TT-TH thành phố Yên Bái)

Các tin khác
Lực lượng Công an Yên Bái cấp cứu nạn nhân sau các đợt ném bom của máy bay Mỹ năm 1965.

YBĐT - Trong rất nhiều những chiến công phát hiện kịp thời và đấu tranh với nhiều tổ chức phản động, gián điệp, chúng tôi đặc biệt tâm đắc với chiến công của cán bộ, chiến sĩ Phòng Bảo vệ chính trị đã mưu trí dũng cảm dùng “Trò chơi nghiệp vụ” câu nhử địch mà Chuyên án KL46 đã được ghi trang trọng trong lịch sử Công an Yên Bái.

YBĐT - Tính đến hết tháng 6/2016, thị xã Nghĩa Lộ có 764 người có công với cách mạng và thân nhân đang sử dụng thẻ BHYT.

Mảnh vỡ của máy bay CASA-212.

Thủ tướng giao các bộ liên quan chuẩn bị báo cáo về tình trạng cá chết và nguyên nhân vụ tai nạn máy bay Su-30MK2, CASA 212 gửi đại biểu Quốc hội nghiên cứu.

Cả nước có 70 cụm thi THPT quốc gia năm 2016.

Năm nay số lượng cụm thi tăng lên, lượng thí sinh ở mỗi cụm thi không quá lớn, nên việc chấm thi của các cụm thi dự kiến sẽ hoàn thành trước tiến độ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục