Biểu dương 299 tấm gương người có công tiêu biểu toàn quốc

  • Cập nhật: Thứ ba, 19/7/2016 | 8:29:46 AM

299 đại biểu là thương binh, thân nhân liệt sỹ và người có công tiêu biểu, đại diện cho hàng triệu người có công cả nước sẽ được biểu dương tại Hội nghị Biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu toàn quốc năm 2016” được tổ chức vào ngày 23/7 tại TP Cần Thơ.

Bà Đỗ Thị Thu Hà thông tin về các hoạt động đền ơn đáp nghĩa nhân kỷ nhiệm 69 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ.
Bà Đỗ Thị Thu Hà thông tin về các hoạt động đền ơn đáp nghĩa nhân kỷ nhiệm 69 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ.

Chiều ngày 18/7, tại Hà Nội, Bộ Lao động - Thương binh&Xã hội (LĐ-TB&XH) tổ chức gặp mặt báo chí thông tin về Hội nghị Biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu toàn quốc năm 2016, tổ chức tại TP Cần Thơ, ngày 23/7/2016.
Theo bà Đỗ Thị Thu Hà - Phó Cục trưởng Cục Người có công, nhân dịp kỷ niệm 69 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947- 27/7/2016), Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Báo Nhân Dân và UBND thành phố Cần Thơ tổ chức “Hội nghị Biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu toàn quốc năm 2016”. Tham dự hội nghị có lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương, thành phố Cần Thơ, cùng 299 đại biểu là thương binh, thân nhân liệt sỹ và người có công tiêu biểu, đại diện cho hàng triệu người có công cả nước.

Tại hội nghị, lãnh đạo Đảng, Nhà nước sẽ có bài phát biểu chào mừng và định hướng về công tác chăm sóc gia đình thương binh - liệt sỹ, người có công với cách mạng trong giai đoạn tới.

Đặc biệt, hội nghị sẽ được nghe những câu chuyện chân thật xúc động về những gương thương bệnh binh, con em gia đình liệt sỹ tiêu biểu, nghị lực vượt qua khó khăn,vươn lên thành công trong cuộc sống. Đó là Nguyễn Anh Tuấn, con trai duy nhất của liệt sỹ Nguyễn Văn Hướng, nguyên là chiến sỹ của Trung đoàn 48, Sư đoàn 320; là thương binh 4/4 Đỗ Thám, hiện trú tại xã Tân Lợi, huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước; thương binh 3/4 Bùi Ngọc Lượng, quê ở xóm Gành Cả, thôn Châu Thuận Biển, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi; anh Đào Viết Thoàn, thương binh 1/4 quê ở xã An Quý, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình...

Theo Bộ LĐ-TB&XH, cả nước có trên 8,8 triệu đối tượng người có công (chiếm gần 10% dân số), hơn 1,4 triệu người có công đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng.

Bên cạnh đó, người có công với cách mạng còn được hưởng nhiều chính sách ưu đãi như trợ cấp một lần hoặc trợ cấp hàng tháng, chế độ bảo hiểm y tế, phương tiện trợ giúp, chỉnh hình; điều dưỡng phục hồi sức khỏe; được ưu đãi trong giáo dục, đào tạo, vay vốn sản xuất, miễn giảm thuế; hỗ trợ cải thiện nhà ở... Cho đến thời điểm hiện tại, trên 97% hộ gia đình người có công với cách mạng có mức sống bằng và cao hơn mức sống trung bình của cộng đồng dân cư nơi cư trú.

Bên cạnh chăm sóc, tri ân những người đang sống - công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ, xây dựng, tu bổ nghĩa trang, công trình tưởng niệm liệt sỹ cũng được chú trọng...

Ngày 11/7/2016, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã ký Quyết định số 1426/QĐ-CTN về việc tặng quà nhân dịp kỷ niệm 69 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2016). Được biết, số đối tượng người có công cả nước được tặng quà lần này là hơn 1,9 triệu người. Tổng kinh phí tặng quà là hơn 397,7 tỷ đồng. Khoản kinh phí này đã được bố trí trong kế hoạch ngân sách Nhà nước năm 2016.

(Theo Dangcongsan.vn)

Các tin khác

Hôm nay 19/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) và các cụm thi THPT quốc gia do đại học chủ trì chính thức công bố điểm sau khi đối sánh dữ liệu kết quả thi.

Năm 2015, phổ điểm môn ngoại ngữ thấp một cách bất thường. Năm nay, theo đánh giá sơ bộ của các cụm thi, tình trạng vẫn không khá hơn. Và nhiều chuyên gia dự đoán, nếu Bộ GD&ĐT không thay đổi cách thi, cách đánh giá học sinh, vài năm tới điểm thi ngoại ngữ vẫn đáng báo động.

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố và các bệnh viện, viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế phổ biến thông báo tạm ngừng việc mua, bán và sử dụng thuốc Tarcefoksym (Cefotaxim 1g), số đăng ký VN-18105-14 và VN-6089-08 tới các cơ sở kinh doanh và cơ sở sử dụng thuốc trên địa bàn và cán bộ y tế thuộc quyền quản lý để biết và thực hiện.

5 thí sinh dự thi đều đoạt Huy chương Olympic Vật lí quốc tế 2016

Cả 5 thí sinh dự thi đều đoạt Huy chương Olympic Vật lí quốc tế 2016, trong đó có 2 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc và 1 Huy chương Đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục