Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh và Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Yên Bái sơ kết chương trình phối hợp công tác

  • Cập nhật: Thứ ba, 9/8/2016 | 9:59:28 AM

YênBái - YBĐT - Chiều 8/8, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh và Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị sơ kết chương trình phối hợp công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016.

Đồng chí Nông Văn Lịnh - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh phát biểu tại Hội nghị.
Đồng chí Nông Văn Lịnh - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh phát biểu tại Hội nghị.

Dự Hội nghị có đồng chí Nông Văn Lịnh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, lãnh đạo NHNN Chi nhánh tỉnh, đại diện các tổ chức đoàn thể chính trị  -  xã hội của tỉnh.

6 tháng đầu năm 2016, Ủy ban MTTQ tỉnh và NHNN Chi nhánh tỉnh Yên Bái đã phối hợp với các cấp, các ngành và các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội hướng dẫn hệ thống MTTQ cấp huyện và cơ sở đẩy mạnh vận động thực hiện chính sách an sinh xã hội, giúp các đối tượng trong đó có hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ, vay vốn, tạo việc làm… Tổng dư nợ cho vay của các ngân hàng, quỹ tín dụng 6 tháng đầu năm đạt trên 12.800 tỷ đồng, trong đó dư nợ các chương trình tín dụng cho đối tượng chính sách xã hội đạt gần 2.200 tỷ đồng, tăng 166 tỷ đồng.

Các chương trình tín dụng và chính sách an sinh xã hội đã góp phần cùng các cấp, các ngành của tỉnh thực hiện hiệu quả mục tiêu xóa đói giảm nghèo và các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh. Hai ngành cũng đã tăng cường phối hợp trong việc tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về tiền tệ, cung cấp thông tin và kịp thời phản ánh dư luận nhân dân về lĩnh vực tiền tệ và hoạt động ngân hàng trên địa bàn. Công tác phối hợp thực hiện chính sách xoá đói giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn được thực hiện tốt. Ủy ban MTTQ, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” 3 cấp đã vận động và tiếp nhận trên 1,3 tỷ đồng; trong đó đã sử dụng trên 1 tỷ đồng hỗ trợ trên 2.000 lượt người nghèo.

6 tháng cuối năm 2016, ủy ban MTTQ các cấp phối hợp với các chi nhánh ngân hàng đồng cấp, quỹ tín dụng, các ngành chức năng, các tổ chức thành viên thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động mọi tầng lớp nhân dân nắm vững các đường lối, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về hoạt động ngân hàng, công tác an sinh xã hội gắn với tiêu chí xây dựng nông thôn mới và cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; tiếp tục kiểm tra, giám sát các nội dung theo chương trình phối hợp đã ký kết giữa hai ngành; tăng cường vận động các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn hưởng ứng thực hiện công tác an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo, phòng chống thiên tai, dịch bệnh, nâng cao chất lượng đời sống nhân dân nhất là ở vùng sâu, vùng xa.

Quỳnh Nga

Các tin khác

YBĐT – Có mặt tại quầy bán hàng của Công ty cổ phần Sách – Thiết bị trường học tỉnh Yên Bái đã thấy không khí nhộn nhịp mua sắm sách, vở, đồ dùng học tập của phụ huynh và học sinh chuẩn bị đón năm học mới.

Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ thành phố Yên Bái cùng lãnh đạo Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Yên Bái thăm và tặng quà nạn nhân CĐDC Trần Quang Chử, xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái.

YBĐT - Hiểu thấu nỗi đau luôn hiện hữu ấy, nhiều năm qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) thành phố Yên Bái (TPYB) đã làm tốt vai trò cầu nối, đưa những tấm lòng hảo tâm đến gần hơn với nạn nhân CĐDC, tiếp thêm sức lực cho những mảnh đời bất hạnh vượt lên khó khăn, vất vả.

Gia đình ông Vũ Xuân Túc - thôn Gốc Vối, xã Yên Hưng (Văn Yên) với người con trai nhiễm CĐDC.

Trong cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ, cả nước có hàng triệu người bị nhiễm chất độc da cam (CĐDC), trong đó không ít những người con của quê hương Văn Yên. Nhiều người đã qua đời khi tuổi còn rất trẻ, những người còn lại thấm đẫm nỗi đau da cam đến thế hệ thứ 2, thứ 3 của họ.

Lãnh đạo Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin dự khánh thành

YBĐT - Trên địa bàn tỉnh Yên Bái có trên 1.350 người bị nhiễm chất độc da cam (CĐDC), trong đó có gần 800 người là nạn nhân trực tiếp, còn lại là những người bị di chứng từ ông bà, cha mẹ...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục