Tập huấn kỹ năng tư vấn, giới thiệu việc làm cho thanh niên Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ sáu, 9/9/2016 | 9:31:31 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 7/9, tại Trường Cao đẳng Nghề Than - Khoáng sản Việt Nam (thành phố Cẩm Phả - Quảng Ninh), Tỉnh đoàn Yên Bái - Trung tâm Giới thiệu việc làm thanh niên tỉnh phối hợp với Trường Cao đẳng nghề Than - Khoáng sản Việt Nam tổ chức tập huấn kỹ năng tư vấn, tuyển sinh, giới thiệu việc làm cho đội ngũ cán bộ Đoàn cơ sở năm 2016.

Gần 60 các bạn đoàn viên là các bí thư, phó bí thư Đoàn cơ sở của tỉnh Yên Bái đã được các giảng viên truyền đạt những thông tin thực tế, cách làm hiệu quả nhất trong công tác tư vấn, tuyển sinh học nghề, tạo việc làm trong nước và xuất khẩu lao động.

Tại lớp tập huấn, các học viên đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, tiếp thu các nội dung được các báo cáo viên trình bày; thẳng thắn trao đổi những vấn đề còn chưa rõ, những hạn chế, bất cập trong hoạt động thực tiễn của bản thân để cùng với báo cáo viên làm sáng tỏ, qua đó giúp các học viên tích lũy thêm kỹ năng, kiến thức liên quan đến hoạt động tư vấn, giới thiệu việc làm cho thanh niên tại địa phương.

Trong chương trình, các học viên đã tham quan, tìm hiểu quy mô tuyển sinh, ngành nghề đào tạo, tham quan điều kiện học tập, ăn ở của sinh viên tại Trường Cao đẳng nghề Than - Khoáng sản Việt Nam; tham quan trụ sở và khu nhà ở cho công nhân thuộc Công ty Xây dựng mỏ hầm lò 1 và Công ty than Núi Béo đều thuộc Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam; tìm hiểu về qui trình đào tạo xuất khẩu lao động tại Nhật Bản và Đài Loan của Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và Hợp tác quốc tế Việt Nam tại Hà Nội.

Quang cảnh lớp tập huấn.

Cũng trong dịp này, Tỉnh đoàn Yên Bái - Trung tâm Giới thiệu việc làm thanh niên tỉnh Yên Bái và Trường Cao đẳng nghề Than - Khoáng sản Việt Nam đã ký giao ước phối hợp tuyển sinh năm 2016 - 2017 với chỉ tiêu 300 người; đại diện học viên các huyện, thị, thành phố đã ký giao ước tư vấn, số lượng tuyển sinh với Trung tâm Giới thiệu việc làm thanh niên tỉnh Yên Bái.

Các học viên ký giao ước tư vấn, tuyển sinh với Trung tâm Giới thiệu việc làm thanh niên tỉnh Yên Bái.

Hoài Văn

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Chiều 8/9, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) công bố dự thảo phương án thi, xét tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2017. Theo đó, kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 được tổ chức về cơ bản như năm 2016 với một số nội dung điều chỉnh sau:

Đoàn viên thanh niên Trường Cao đẳng Văn hóa  - Nghệ thuật và Du lịch tỉnh Yên Bái phát tờ rơi tuyên truyền về phòng chống ma túy, HIV/AIDS. (Ảnh: Mạnh Cường)

YBĐT - Thực hiện Nghị quyết liên tịch (NQLT) số 03 giữa Bộ Công an và Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh về “Phối hợp hành động phòng chống ma túy (PCMT) trong thanh, thiếu niên”, những năm qua, Công an tỉnh và Tỉnh đoàn Yên Bái đã phối hợp triển khai nhiều hoạt động PCMT có hiệu quả.

Đoàn viên, thanh niên huyện Trạm Tấu khắc phục sạt lở đất, thông đường sau cơn bão số 3. (Ảnh: Tư liệu)

YBĐT - Trạm Tấu là địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất sau hoàn lưu bão số 3. Có những hộ dân đã bị thiệt hại về người và có hộ trở nên trắng tay sau bão.

YBĐT - Chiều 8/9, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức công bố các quyết định bổ nhiệm giám đốc, phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái và quyết định thành lập Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Yên Bái. Đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự lễ công bố.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục