Điểm tựa cho hội viên cựu chiến binh xã Yên Bình

  • Cập nhật: Thứ hai, 12/9/2016 | 6:55:19 AM

YBĐT - Phát huy truyền thống tốt đẹp của Bộ đội Cụ Hồ, những năm qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Yên Bình, huyện Yên Bình luôn đồng hành cùng hội viên khắc phục khó khăn, từng bước vươn lên trong phát triển kinh tế gia đình. Hội còn nâng cao vai trò lãnh đạo, thu hút các hội viên đoàn kết, tương thân tương ái, giúp đỡ nhau trong cuộc sống.

Lãnh đạo Hội CCB xã Yên Bình thăm quan xưởng sản xuất gạch bê tông của hội viên Trần Công Hữu.ý
Lãnh đạo Hội CCB xã Yên Bình thăm quan xưởng sản xuất gạch bê tông của hội viên Trần Công Hữu.ý

Ông Trần Xuân Mậu - Chủ tịch Hội CCB xã Yên Bình cho biết: “Với trách nhiệm của mình, Hội luôn quan tâm động viên các hội viên tận dụng và khai thác hiệu quả tiềm năng, thế mạnh tự nhiên, nguồn nhân lực tại chỗ, tích cực áp dụng các tiến bộ khoa học, kỹ thuật vào sản xuất, tư vấn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, thâm canh tăng vụ... Nhờ đó, kinh tế gia đình các hội viên đã có nhiều chuyển biến”.

Từ việc triển khai sâu rộng phong trào giúp nhau phát triển kinh tế, xoá đói giảm nghèo; tổ chức thăm quan học tập các mô hình kinh tế điển hình; sự quan tâm, bám sát động viên kịp thời của Hội và được vay vốn ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện, các hội viên CCB đã mạnh dạn vượt lên chính mình, chuyển đổi phương thức sản xuất, đầu tư mở các mô hình chăn nuôi, trồng rừng, làm dịch vụ... đem lại hiệu quả cao. Hiện nay, toàn Hội đã có 70% hộ hội viên có kinh tế ổn định trở lên, điển hình là một số hội viên có mô hình kinh tế tổng hợp cho thu nhập khá như: hội viên Lý Quốc Khánh, Trần Công Hữu...

Thăm mô hình của hội viên Trần Công Hữu ở thôn Linh Môn 1, ông Hữu cho biết: “Trước đây, tôi cũng chỉ sản xuất nông, lâm nghiệp nhỏ lẻ. Sau khi dành dụm được ít vốn, tôi đầu tư sang làm dịch vụ, vừa làm vừa nghiên cứu rút kinh nghiệm và phát triển dần cho đến nay. Ngoài sự cố gắng của bản thân, tôi còn có sự quan tâm của Đảng ủy, chính quyền địa phương và đặc biệt là Hội CCB các cấp đã tạo mọi điều kiện thuận lợi giúp đỡ về kinh nghiệm, kỹ thuật, vốn...”.

Với đức tính cần cù, cộng với sự linh hoạt, nhạy bén trong nắm bắt thông tin thị trường, hạch toán kinh tế và sự quyết đoán để đầu tư, hiện nay hội viên Trần Công Hữu đã có mô hình kinh tế tổng hợp gồm: sản xuất gạch bê tông, làm dịch vụ vận tải xe khách, máy xúc, trồng rừng, tạo việc làm ổn định cho gần 2 chục lao động địa phương với mức thu nhập từ 2,5 triệu đồng trở lên/người/tháng.

Đi đôi với các hoạt động phát triển kinh tế, Hội CCB xã Yên Bình cũng đẩy mạnh hoạt động tình nghĩa, lá lành đùm lá rách. Những năm qua, Hội đã làm cầu nối, vận động các tổ chức, nhà hảo tâm tham gia hỗ trợ xóa nhà dột nát, nhà tạm cho các hội viên CCB có hoàn cảnh khó khăn. Năm 2014 và năm 2015, thông qua sự kết nối của Hội CCB xã và huyện đã có nhiều tổ chức, cá nhân hỗ trợ một phần kinh phí để xóa được 3 nhà dột nát cho hội viên.

Đầu năm 2016, Hội tiếp tục kết nối được Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh huyện Yên Bình và một số tổ chức, cá nhân khác hỗ trợ được 40 triệu đồng để đóng góp cùng gia đình hội viên Trần Ngọc Bái ở thôn Đình Thi thay thế ngôi nhà đang xuống cấp nghiêm trọng. Hội viên Trần Ngọc Bái xúc động cho biết: “Gia đình tôi có hai bố con cùng nhiễm chất độc hoá học do chiến tranh, nên thường xuyên ốm đau và vợ tôi sức cũng yếu nên đời sống gặp nhiều khó khăn. Nhờ có sự hỗ trợ, động viên kịp thời cả về vật chất, tinh thần của Nhà nước và đồng đội mà gia đình tôi đã quyết tâm vay mượn thêm để xây được ngôi nhà kiên cố trị giá 240 triệu đồng nhằm đảm bảo cuộc sống, yên tâm lao động”.

Có thể thấy, từ những nỗ lực của Hội CCB xã Yên Bình và sự vươn lên trong cuộc sống ở bản thân mỗi hội viên CCB cũng như triển khai tốt các phong trào tương thân tương ái, giúp nhau giảm nghèo, thi đua làm kinh tế giỏi... đời sống vật chất, tinh thần của các hội viên CCB xã Yên Bình đã có nhiều chuyển biến, tạo tiền đề giúp địa phương tăng thêm nguồn lực xây dựng nông thôn mới.

A Mua

Các tin khác

Ngày 10-9, Học viện Quân y đã trang trọng tổ chức Lễ tri ân tôn vinh những người đã hiến thi thể và thân nhân gia đình có người hiến thi thể cho y học, đồng thời tôn vinh những người đã đăng ký hiến thi thể cho y học tại Bộ môn Giải phẫu của Học viện Quân y.

Đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng của giáo dục mầm non năm học 2016 – 2017 do Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành.

YBĐT - Với chủ đề “Đoàn kết, đổi mới, bình đẳng và phát triển”, trong 2 ngày 8 và 9/9, Đại hội đại biểu Phụ nữ huyện Mù Cang Chải lần thứ XVIII đã tổ chức thành công.

Đại diện cộng đồng người Việt tại thành phố Cottbus trao 125 triệu đồng hỗ trợ cho Trường Tiểu học thị trấn Cổ Phúc

YBĐT - Vừa qua, cộng đồng người Việt tại thành phố Cottbus và vùng lân cận tại Cộng hòa Liên bang Đức đã trao tặng Trường Tiểu học thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên 125 triệu đồng (tương đương 100 bộ bàn ghế).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục