Khởi công xây dựng trung tâm cho trẻ tự kỷ, trẻ chậm phát triển tại Yên Bái 

  • Cập nhật: Thứ tư, 21/9/2016 | 7:13:23 AM

YBĐT - Ngày 20/9, Công ty TNHH Tư vấn và Can thiệp sớm Phương Thanh – Hà Nội đã khởi công xây dựng Trung tâm Nội trú Trăng Vàng cho trẻ tự kỷ, trẻ chậm phát triển trí tuệ tại thôn Khuôn Giỏ, xã Tân Hương, huyện Yên Bình.

Dự lễ khởi công có đại diện lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, lãnh đạo UBND huyện Yên Bình, UBND xã Tân Hương cùng đông đảo nhân dân thôn Khuôn Giỏ.

Trung tâm Nội trú Trăng Vàng được xây dựng với diện tích 1.300 m2 và tổng vốn đầu tư hơn 15 tỷ đồng. Trung tâm hướng tới mục tiêu giúp cho các trẻ trên địa bàn tỉnh bị tự kỷ, chậm phát triển trí tuệ, ngôn ngữ, được tham gia sinh hoạt có môi trường học tập, trị liệu, hòa nhập tốt nhất.

Với mục tiêu cùng với xã hội thực hiện chiến lược về trẻ tự kỷ, chậm phát triển trí tuệ, sau khi thành lập Trung tâm sẽ có các khóa huấn luyện để trẻ cải thiện về mặt ngôn ngữ, trí tuệ. Tiếp theo là giúp trẻ được học tập và hướng nghiệp như: trồng trọt, chăn nuôi… Các em cũng có cơ hội được tham gia cùng người dân sản xuất và vui chơi giải trí, hòa nhập cộng đồng.

Theo số liệu điều tra của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh, năm 2012 trên địa bàn tỉnh có 5.426 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tuy nhiên, mới có hơn 300 trẻ được quản lý, nuôi dưỡng tại Trung tâm Công tác xã hội – Bảo trợ  xã hội tỉnh và các tỉnh lân cận. Số còn lại được nuôi dưỡng tại gia đình, cộng đồng, trong đó có 810 trẻ khuyết tật nặng và đặc biệt nặng.

Tại Lễ khởi công xây dựng công trình, Công ty TNHH Tư vấn và Can thiệp sớm Phương Thanh cùng các nhà tài trợ hảo tâm đã trao 1 tấn gạo cho 40 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Tân Hương.

Lê Thương

Các tin khác
Các em học sinh nhận học bổng do Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ AIA trao tặng.

YBĐT - Vừa qua, tại Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ AIA tổ chức trao học bổng và đồ dùng học tập cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Trưởng Ban chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đề nghị Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT), Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) thống nhất phương án phân bổ nguồn lực thực hiện các chính sách giảm nghèo và đề xuất với Chính phủ phương án lồng ghép các nguồn lực hỗ trợ hộ nghèo tiếp cận các dịch vụ xã hội cơ bản.

Công an Thanh Hóa bắt giữ đối tượng Xay Hơ, 40 tuổi, ở bản Hủa Khăng, huyện Sầm Nưa, tỉnh Hủa Phăn (Lào) vận chuyển heroin qua biên giới Việt-Lào.

Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma tuý, mại dâm, tại cuộc họp Thường trực Ủy ban Quốc gia đánh giá kết quả công tác phòng, chống HIV/AIDS, ma túy, mại dâm 8 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2016.

Ảnh minh họa.

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, ngày hôm nay (20/9), bộ phận không khí lạnh ở phía Bắc vẫn đang tiếp tục tăng cường về phía Đông Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục