95 tác phẩm đoạt Giải Báo chí Quốc gia năm 2016

  • Cập nhật: Chủ nhật, 4/6/2017 | 7:27:53 AM

Ngày 3/6, Hội đồng Chung khảo Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XI – năm 2016 công bố kết quả vòng chung khảo.

Hội đồng Giải Báo chí Quốc gia công bố hoàn thành chấm chung khảo Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XI - năm 2016
Hội đồng Giải Báo chí Quốc gia công bố hoàn thành chấm chung khảo Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XI - năm 2016

Theo đó, Hội đồng Chung khảo Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XI đã lựa chọn 129/139 tác phẩm vào chung khảo. Trong số đó, Hội đồng đã lựa chọn được 95 tác phẩm để trao Giải Báo chí Quốc gia năm 2016 gồm: 7 giải A, 24 giải B, 39 giải C và 25 giải khuyến khích.

Hội đồng Chung khảo nhận định, các tác phẩm dự giải năm nay đáp ứng được những tiêu chí xét chọn của Hội đồng Giải. Các tác phẩm bám sát nhiệm vụ chính trị của đất nước năm 2016, của ngành, của địa phương; phản ánh kịp thời, sinh động, đa dạng tình hình kinh tế xã hội, an ninh, quốc phòng của đất nước.

Nhiều tác phẩm đi sâu giới thiệu những nhân tố mới, gương người tốt việc tốt, điển hình tiên tiến trong hoạt động kinh tế, đầu tư phát triển, ngăn chặn suy giảm kinh tế, xóa đói giảm nghèo ở vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Nhiều tác phẩm báo chí phát triển vấn đề có tầm ảnh hưởng xã hội và được thể hiện một cách chuyên nghiệp, hấp dẫn.

Được biết, lễ trao Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XI - năm 2016 được tổ chức đúng Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21/6, tại Hà Nội.

(Theo ĐCSVN)

Các tin khác
ảnh minh họa

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn, nắng nóng sẽ tiếp tục kéo dài trong hai ngày 4/6 và 5/6. Từ ngày 6/6 nắng nóng sẽ dịu dần.

Các bác sĩ tích cực cứu chữa cho bệnh nhân cuối cùng đang trong tình trạng nguy kịch tại Hòa Bình.

Tối 2-6, Phó giáo sư, tiến sĩ (PGS.TS) Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có Công văn khẩn số 730/KCB-NV gửi sở y tế các tỉnh, thành phố, bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế và cơ sở y tế của các bộ, ngành về việc bảo đảm an toàn cho người bệnh chạy thận nhân tạo.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga (phải) kiểm tra địa điểm in, sao đề thi THPT quốc gia tại tỉnh Bình Dương chiều 2-6.

Ngày 2-6, đoàn công tác của Bộ Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) do Thứ trưởng Bùi Văn Ga dẫn đầu đã làm việc với UBND các tỉnh Đồng Nai và Bình Dương, cùng các sở, ban, ngành và các trường đại học (ĐH) về công tác tổ chức thi THPT quốc gia năm 2017.

Ảnh chỉ có tính minh họa

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 18/2017/QĐ-TTg quy định cụ thể điều kiện tổ chức tuyển sinh đào tạo liên thông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục