Vui chơi kết nối bạn bè

  • Cập nhật: Thứ hai, 11/9/2017 | 1:06:38 PM

YBĐT - Đúng là như vậy! Người lạ bỗng thành quen, quen rồi thành thân. Chơi với nhau được được chia sẻ nhiều điều bổ ích trong cuộc sống; được giúp đỡ nhau những lúc khó khăn.

Khu phố Lê Văn Tám, phường Đồng Tâm còn khá nghèo, nhưng bà con trong khu ai cũng tự hào phố mình là một trong bốn khu phố đầu tiên của thành phố Yên Bái có nhà văn hóa. Nhà văn hóa và khuôn viên tuy không rộng lắm, nhưng nó thực sự là địa chỉ gắn kết các thành viên khu phố với nhau trong những cuộc họp, Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, lúc có gia đình mượn sân nhà văn hóa làm đám cưới và hoạt động thường xuyên nhất, đó là nơi cho trẻ nhỏ vui chơi mỗi ngày.

Tuy vậy, 2 năm trở lại đây, sân nhà văn hóa của khu phố Lê Văn Tám đã thực sự là nơi tấp nập, vui nhộn vào mỗi buổi chiều. Có được hình ảnh này là do mấy bác lãnh đạo khu phố đưa ra ý kiến tổ chức môn bóng chuyền hơi để cho bà con luyện tập. 

Nói vậy, nhưng ban đầu không phải ai cũng đồng tình ủng hộ, vì người thì cho rằng môn này khó chơi, người cho là đầu tư tốn kém và lại có ý kiến công việc bận bịu tối ngày lấy đâu thời gian để mà chơi...

Thế nhưng, cánh trẻ lại rất quyết tâm nên cột, lưới, bóng, đèn chiếu sáng được nhiều anh em ủng hộ mua sắm. Mới đầu người chơi còn thưa thưa, nhưng người nọ kháo người kia rằng chơi bóng thích lắm, vui lắm nên già trẻ gái trai sau giờ làm việc cứ dần dần nườm nượp kéo đến. 

Chơi thử vài hôm, rồi ai cũng thấy mình như "nghiện" môn này. Thành thử, để mọi người cùng được chơi bóng chuyền hơi, lãnh đạo khu phố phải phân chia thời gian cho các cháu học sinh được chơi sớm để về còn lo học tối. Kế đến là các chị phụ nữ chơi vài hiệp để về lo bếp núc. Cánh đàn ông thì chơi đến tầm 7 giờ tối hoặc muộn hơn chút ít.

Vì luyện tập thường xuyên nên đội bóng cả nam và nữ đều khá lên tay. Giải bóng chuyền hơi của phường Đồng Tâm vừa qua, khu phố Lê Văn Tám đã giành giải Nhất. Bà con trong khu phố góp tiền và người có thu nhập khá thì ủng hộ thêm để tổ chức cả chục mâm cỗ ăn mừng và mời cả lãnh đạo phường về chung vui. Trong cuộc vui liên hoan mới thấy nhiều tâm sự được thổ lộ liên quan đến môn bóng chuyền hơi.
 
Người bảo rằng, từ khi chơi môn này, cảm mình như hết bệnh xương khớp, huyết áp, ăn được ngủ được. Có người thì nói, nếu không chơi bóng chuyền với nhau, có lẽ ra đường nhìn thấy nhau cũng chẳng chào. Người lại bày tỏ, cứ xong công việc ở cơ quan là muốn về ngay để chơi bóng chuyền hơi với bà con khu phố. Hôm nào trời mưa hoặc bận việc gì không chơi bóng là thấy người bứt rứt...
 
Đúng là như vậy! Người lạ bỗng thành quen, quen rồi thành thân. Chơi với nhau được được chia sẻ nhiều điều bổ ích trong cuộc sống; được giúp đỡ nhau những lúc khó khăn; bàn bạc việc gì liên quan đến xây dựng đến thiết chế văn hóa của khu phố cũng mang bầu không khí thẳng thắn, chân thành và dễ đi đến thống nhất. Thân quen nhau trên sân bóng thì khi sinh hoạt văn nghệ cũng rất sôi nổi, bởi tâm lý không còn bị e dè.

Đấy là những chuyện gắn kết của bà con khu khu phố với nhau. Còn từ khi nhiều nơi biết đến khu phố Lê Văn Tám có đội bóng chuyền mạnh nên đã mời đi thi đấu giao lưu. Ngược lại, khu phố cũng được đón tiếp nhiều đội mạnh của thành phố. 

Tính sơ sơ trong 3 tháng gần đây, đã có những cuộc giao lưu với một số đội bóng của thành phố như đội phường Yên Thịnh; đội bóng khu dân cư đường Lê Lợi; khu phố Tân Dân, Tân Hiếu phường Minh Tân; đội bóng xã Văn Phú; đội tuyển bóng chuyền hơi của thành phố, đội thị trấn Yên Bình...

Những cuộc giao lưu ấy vừa vui vừa có thêm những người bạn mới; tìm được đồng hương và nhiều người được gặp gỡ, giao lưu với những chiến hữu một thời từng tung hoành ở các giải bóng chuyền các đội mạnh của tỉnh. 

Có người lại kết nối, giới thiệu cho nhau công việc làm ăn... Đồng thời, sau những cuộc giao lưu ấy, các đội lại hứa hẹn sẽ xây dựng chương trình để đi giao lưu thi đấu với nhiều đội bóng khác nữa với mục tiêu đoàn kết, vui khỏe để xây dựng cuộc sống.

Hữu Hà

Các tin khác
Tỉnh lộ 163 bị đất đá sạt xuống mặt đường.

YBĐT - Do ảnh hưởng của rìa nam rãnh áp thấp kết hợp với hội tụ gió trên cao 1500m, từ 19 giờ ngày 10/9 đến 8 giờ ngày 11/9, nhiều địa phương trong tỉnh có mưa to, rất to. Lượng mưa đo được tại Mậu A 115,2 mm; Yên Bái 90,2mm; Cảm Nhân 78,4mm; Vĩnh Lạc 59,6 mm; Bảo Ái 59,4 mm.

Ảnh minh họa.

Dự báo, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén kết hợp với hội tụ gió trên cao 1500-5000m nên từ ngày hôm nay (11/9) đến hết ngày 12/9 ở Bắc Bộ tiếp tục có mưa vừa, có nơi mưa to.

YBĐT - Các phong trào "Sáng tạo trẻ”, "Thanh niên khối doanh nghiệp sử dụng sản phẩm và dịch vụ trong khối” đã tạo được hiệu ứng tích cực, thu hút đông đảo ĐVTN tham gia.

 

Dân quân xã Đồng Khê thực hành luyện tập tìm kiếm cứu nạn, khắc phục hậu quả sạt lở đất.

YBĐT - Năm 2017, tiếp tục thực hiện nội dung đột phá về công tác huấn luyện, Đảng ủy, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Văn Chấn đã xây dựng nghị quyết chuyên đề chỉ đạo đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng huấn luyện cho lực lượng vũ trang huyện; đồng thời, tăng cường huấn luyện bổ sung kiến thức ứng phó với thiên tai cho lực lượng dân quân, tự vệ (DQTV) làm nòng cốt phát huy tốt phương châm "4 tại chỗ” khi có tình huống thiên tai xảy ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục