Mù Cang Chải xây dựng Đề án Chương trình quốc gia “Mỗi xã một sản phẩm”

  • Cập nhật: Thứ sáu, 15/9/2017 | 10:44:15 AM

YBĐT - Căn cứ Quyết định số 2277, ngày 5/6/2017 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phê duyệt đề cương Đề án Chương trình quốc gia "Mỗi xã một sản phẩm” giai đoạn 2017 - 2020 định hướng đến năm 2030, huyện Mù Cang Chải khảo sát, điều tra xác định một số sản phẩm.

Các sản phầm này là sơn tra, thảo quả, lợn đen, gà đen bản địa, mật ong, đồ thổ cẩm và sử dụng các dịch vụ du lịch.

Tuy nhiên, trong số này chỉ có một sản phẩm có đăng ký công bố chất lượng là quả sơn tra. Về sản lượng, khảo sát năm 2016 cho thấy: tổng sản lượng thịt hơi lợn đen xuất chuồng 1.198 tấn, gà đen 30,5 tấn, sơn tra khoảng 1.700 tấn, thảo quả khoảng 60 tấn, nhóm vải may mặc khoảng 400 - 500 sản phẩm, doanh thu ước đạt khoảng 300 triệu đồng/năm...
 
Các sản phẩm được nhiều khách hàng trong và ngoài tỉnh biết đến, có nhu cầu tiêu thụ và sử dụng, sản phẩm hiện chưa đủ để cung cấp ra thị trường nên là cơ hội cho nhân dân mở rộng sản xuất. Huyện rất cần sự quan tâm của UBND tỉnh, các sở, ngành chức năng phân bổ nguồn vốn, nâng cao chất lượng hạ tầng kinh tế, nhất là giao thông nông thôn, đẩy mạnh xúc tiến thương mại, tạo cơ hội phát triển du lịch, phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm, hỗ trợ cơ sở tham quan học tập kinh nghiệm tại các tỉnh bạn.

B.T

Các tin khác
Chùm ảnh đường đi và vị trí cơn bão. Ảnh: Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương.

Đến 16h ngày 15/09, vị trí tâm bão ở vào khoảng 18,0 độ Vĩ Bắc; 105,9 độ Kinh Đông, trên đất liền các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Trị.

Có thẻ BHYT, người dân sẽ giảm bớt chi phí khi đi khám, chữa bệnh.
Trong ảnh: Người dân khám bệnh tại Trung tâm Y tế thành phố Yên Bái.

YBĐT - Theo Thông tư 02/2017/TT-BYT, từ ngày 1/6/2017, hơn 1.900 dịch vụ y tế đối với nhóm đối tượng không có thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) và một số dịch vụ khám, chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán của quỹ BHYT sẽ chính thức được áp dụng giá viện phí mới.

Học sinh Trường Tiểu học Kim Đồng (thị xã Nghĩa Lộ) phát biểu trong buổi tuyên truyền kỹ năng phòng chống bạo lực và xâm hại trẻ em được tổ chức tại Trường.

YBĐT - Chú trọng công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, bảo đảm an ninh, trật tự trường học; phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, bạo lực và phòng chống tác hại của trò chơi trực tuyến mang nội dung không lành mạnh, đặc biệt là phòng chống xâm hại tình dục trẻ em.

Dự kiến từ trưa và chiều mai 15/9, bão đổ bộ vào địa phận các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Trị với cấp độ nguy hiểm chưa từng có. Thủ tướng Chính phủ; Bộ Công an, Bộ Công Thương, UBND TP. Hà Nội... đã ban hành các công điện chỉ đạo khẩn cấp ứng phó cơn bão này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục