Lũ sông Thao sẽ lên trên báo động 3: Thành phố Yên Bái, huyện Trấn Yên, Văn Yên có khả năng ngập sâu

  • Cập nhật: Thứ bảy, 16/9/2017 | 6:41:51 PM

YênBái - YBĐT - Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, mực nước sông Thao tại Yên Bái đang lên rất nhanh. Dự báo trong 10 giờ tới, nước sông Thao sẽ lên trên báo động 3 là 0,1 m.

Người dân thành phố Yên Bái từ đêm nay cần đề phòng nước sông Thao ở mức báo động 3 sẽ tràn vào gây ngập úng.
Người dân thành phố Yên Bái từ đêm nay cần đề phòng nước sông Thao ở mức báo động 3 sẽ tràn vào gây ngập úng.

 

Theo báo cáo, vào lúc 17 giờ ngày 16/9, mực nước trên sông Thao tại Yên Bái là 31,22m (trên báo động 2 là 0,22m); dự báo trong 10 giờ tiếp theo, khả năng lên mức 32,10m (trên báo động 3 là 0,1m). 

Như vậy, nước trên sông Thao đã lên rất nhanh so với dự báo ở các bản tin trước và nguy cơ ngập úng ở những vùng trũng thấp ven sông tại các huyện Văn Yên, Trấn Yên và thành phố Yên Bái là rất cao.

Trước diễn biến trên, Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh yêu cầu ủy ban nhân dân các huyện Văn Yên, Trấn Yên và thành phố Yên Bái tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ, sẵn sàng mọi điều kiện cần thiết để cùng người dân ứng phó với lũ; các cơ quan thông tin đại chúng trên địa bàn tỉnh và các địa phương trên cần khẩn trương thông tin, cảnh báo kịp thời, đầy đủ đến các cấp chính quyền và người dân, các đối tượng bị ảnh hưởng, nhất là người dân ở hai bên bờ sông, vùng trũng, thấp để chủ động các biện pháp phòng tránh. 

Đồng thời, kiểm tra, rà soát sẵn sàng triển khai các phương án ứng phó với lũ, lũ quét, sạt lở đất, các hồ chứa xung yếu, nhất là các hồ chứa nhỏ đã tích đầy nước do địa phương quản lý đảm bảo an toàn công trình và khu vực hạ du.

Nguyễn Thanh

 

Các tin khác
Các địa phương trong tỉnh cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất.

YBĐT - Do ảnh hưởng hoàn lưu bão số 10, từ ngày 15/9 đến 14 giờ ngày 16/9 các khu vực trong tỉnh Yên Bái có mưa vừa, mưa to đến rất to.

Đồng chí Đỗ Đức Duy - Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái phát biểu kết luận Hội nghị.

YBĐT - Sáng 16/9, dưới sự chủ trì của đồng chí Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị xem xét, đánh giá ý tưởng thiết kế trưng bày các hiện vật Bảo tàng tỉnh Yên Bái.


CLB Tuyên truyền và ứng trực HMTN – Đoàn Khối các cơ quan tỉnh ra mắt tại buổi lễ.

YBĐT - Ngày 15/9, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ (CLB) Tuyên truyền và ứng trực hiến máu tình nguyện (HMTN) với 23 thành viên ban đầu.

Nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc được Bộ Tư pháp, UBND tỉnh, Sở Tư pháp tặng bằng khen, giấy khen.

YBĐT - Chiều ngày 15/9, Sở Tư pháp tổ chức gặp mặt các thế hệ cán bộ công chức, viên chức đã và đang làm công tác trợ giúp pháp lý nhân kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập trợ giúp pháp lý (6/9/1997- 6/9/2017).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục