Bảo tàng tỉnh Yên Bái tiếp nhận tư liệu về Bác Hồ

  • Cập nhật: Thứ tư, 6/6/2018 | 5:12:36 PM

YênBái - YBĐT - Chiều 6/6, Bảo tàng tỉnh Yên Bái tổ chức lễ tiếp nhận tư liệu ảnh Bác Hồ chụp với Đoàn đại biểu tỉnh Yên Bái tại Phủ Chủ tịch năm 1958.

Tại lễ tiếp nhận, ông Nguyễn Anh Lợi ở thôn Ngòi Tu, xã Vũ Linh, huyện Yên Bình đã trao tặng cho Bảo tàng tỉnh Yên Bái những hiện vật của thân phụ gồm: 1 bức ảnh chụp Đoàn đại biểu tỉnh Yên Bái chụp ảnh với Bác Hồ tại Phủ Chủ tịch năm 1958, 1 bức ảnh chụp Đoàn đại biểu tỉnh Yên Bái năm 1958, 1 huy hiệu Bác Hồ, 1 Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng cùng Sổ Đảng viên và Sổ trợ cấp cán bộ xã mang tên ông Nguyên Kính Thư (là bố đẻ của ông Nguyễn Anh Lợi). 



Ông Nguyễn Anh Lợi trao tặng tư liệu ảnh Bác Hồ cho Bảo tàng tỉnh Yên Bái.



Các hiện vật ông Nguyễn Anh Lợi trao tặng cho Bảo tàng tỉnh Yên Bái. 

Tiếp nhận tư liệu, lãnh đạo đại diện Sở Vă hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh và Bảo tàng tỉnh đã trân trọng cảm ơn tấm lòng của gia đình. Đồng thời trao tặng cho ông Nguyễn Anh Lợi cùng toàn thể gia đình Chứng nhận vì đã có công lưu giữ và hiến tặng tư liệu, hiện vật về Bác Hồ cho Bảo tàng tỉnh. 

Bảo tàng tỉnh đánh giá đây là những tư liệu quý về Bác Hồ và sẽ tiếp tục thực hiện công tác nghiệp vụ để khôi phục giá trị nguyên gốc của các hiện vật được tiếp nhận. 
 
Việc tiếp nhận các tư liệu này đã góp phần làm phong phú thêm tư liệu của Bác Hồ đối với đồng bào nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái trong công tác trưng bày hiện vật; thúc đẩy công tác sưu tầm và tuyên truyền kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ thăm Yên Bái (25/9/1958 - 25/5/2018).

Hoài Văn

Các tin khác
Áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão, hướng vào Trung Quốc

Hôm nay, vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi, vịnh Bắc Bộ tiếp tục có mưa rào và giông kèm lốc xoáy.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và Sở Giáo dục và Đào tạo kiểm tra cơ sở vật chất sau sắp xếp tại thành phố Yên Bái.

YBĐT - Đề án sắp xếp quy mô mạng lưới trường lớp đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông  trên địa bàn tỉnh thời gian qua dường như đã đi đúng hướng với tinh thần Nghị quyết 19-NQ/TW, song bên cạnh đó ngành giáo dục và đào tạo tỉnh vẫn còn nhiều việc phải làm.

Thí sinh trao đổi bài thi môn Toán tại Điểm thi Trường THPT Lý Thường Kiệt, thành phô Yên Bái.

YBĐT - Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2018 – 2019 tại tỉnh Yên Bái đã hoàn thành với 3 môn thi là Ngữ văn, Toán và Tiếng Anh. 

Đại diện Ban Tổ chức tặng hoa và cờ lưu niệm cho các trường tham gia tổ chức Hội giảng.

YBĐT - Sáng 6/6, tại Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Yên Bái đã khai mạc Hội giảng Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp tỉnh Yên Bái năm 2018.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục