Thực hiện các giải pháp khắc phục tình trạng công nhân ngừng việc

  • Cập nhật: Thứ tư, 13/6/2018 | 9:33:34 AM

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề nghị tuyên truyền để người lao động có hình thức bày tỏ ý kiến với chủ trương, chính sách và pháp luật phù hợp trên tinh thần tôn trọng, chấp hành các quy định của pháp luật; không tự ý nghỉ việc tham gia tụ tập đông người trái pháp luật...

Ảnh chỉ mang tính minh họa.
Ảnh chỉ mang tính minh họa.


Trước tình trạng mấy ngày gần đây, ở một số tỉnh khu vực phía Nam xảy ra tình trạng công nhân tự ý ngừng việc tham gia diễu hành, dẫn đến ngưng trệ sản xuất, ảnh hưởng đến kết quả sản xuất kinh doanh, thu nhập của người lao động và môi trường đầu tư, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) đã có Công điện số 01/CĐ-LĐTBXH đề nghị, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện các giải pháp khắc phục tình trạng công nhân ngừng việc.

Theo đó, Bộ LĐ-TB&XH đề nghị tổ chức các hoạt động tuyên truyền để người lao động có hình thức bày tỏ ý kiến với chủ trương, chính sách và pháp luật phù hợp trên tinh thần tôn trọng, chấp hành các quy định của pháp luật; không tự ý nghỉ việc tham gia tụ tập đông người trái pháp luật, làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, việc làm, thu nhập của chính bản thân người lao động.

Hướng dẫn các doanh nghiệp chủ động nắm bắt tình hình, thực hiện các biện pháp phòng ngừa, đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ tài sản của doanh nghiệp.

Phân công theo dõi sát tình hình, phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan liên quan ở địa phương để có biện pháp kịp thời, phù hợp, đảm bảo trật tự an toàn xã hội.

Bộ LĐ-TB&XH đề nghị sở LĐ-TB&XH, ban quản lý khu công nghiệp, khu chế xuất cập nhật tình hình và báo cáo về Bộ LĐ-TB&XH để phối hợp thực hiện.
 
(Theo dangcongsan.vn)

Các tin khác
Vaccine 5 trong 1 ComBE Five.

Trong tháng 6 và tháng 7 tới, Chương trình tiêm chủng mở rộng sẽ tiến hành thay thế tiêm vaccine 5 trong 1 (phòng bệnh bạch hầu, uốn ván, ho gà, viêm gan B và các bệnh do vi khuẩn Hib gây ra) Quinvaxem sang vaccine ComBE Five tại 7 tỉnh, thành. Vaccine ComBE Five cũng là vaccine 5 trong 1, phòng các bệnh như vaccine Quinvaxem.

Dành hơn 355,4 tỷ đồng tặng quà cho người có công.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đồng ý ủy quyền Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội trình Chủ tịch nước xem xét tặng quà cho đối tượng người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2018).

Theo cảnh báo bổ sung của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 13-6 sẽ có một đợt nắng nóng gay gắt trên diện rộng.

YBĐT - Đồng chí Trần Mạnh - Bí thư Huyện đoàn Văn Chấn cho biết: sau 10 năm thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW ngày 25/7/2008 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, tuổi trẻ huyện Văn Chấn đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục