Công điện của UBND tỉnh Yên Bái về việc tập trung chỉ đạo công tác tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 và chủ động ứng phó với mưa, lũ

  • Cập nhật: Thứ hai, 25/6/2018 | 3:57:47 PM

YBĐT - Trước tình hình mưa, lũ diễn biến phức tạp, ngày 25/6/2018, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái đã có Công điện số 05 về việc tập trung chỉ đạo công tác tổ chức kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2018 và chủ động ứng phó với mưa, lũ gửi các ngành thành viên Ban chỉ đạo kỳ thi tỉnh, cấp huyện và UBND huyện, thị xã, thành phố.  Sau đây là nội dung chi tiết:


Ảnh minh hoạ.
Ảnh minh hoạ.

Theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo, tại buổi thi môn Ngữ văn (sáng ngày 25/6/2018), tình hình tổ chức kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2018 trên địa bàn tỉnh diễn ra bình thường, không có những vấn đề đặc biệt phát sinh. Mặc dù đã có các phương án hồ trợ thí sinh về phương tiện cũng như đề phòng các tình huống do thiên tai gây ra, tuy nhiên, do ảnh hưởng của mưa, lũ tại các khu vực phía Tây của tỉnh, nên trong buổi thi có 01 thí sinh thuộc huyện Mù Cang Chải không đến được điểm thi do cầu bị gãy, nước lũ nguy hiểm đến tính mạng khi qua suối.

Theo tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia thì thời tiết trên địa bàn tỉnh trong ngày 25-26/6/2018 còn có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to và dông mạnh. 

Để công tác tổ chức kỳ thi được diễn ra đúng quy chế và đảm bảo an toàn, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các sở, ngành thành viên Ban Chỉ đạo kỳ thi trung học phổ thông quốc gia tỉnh Yên Bái năm 2018; chủ tịch ủy ban nhân dân, trưởng ban chỉ đạo kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2018 các huyện, thị xã, thành phố; thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện ngay một số công việc sau:

1. Tiếp tục chỉ đạo tổ chức kỳ thi đảm bảo tuyệt đối an toàn, thực hiện nghiêm túc quy chế và hướng dẫn thi ở tất cả các khâu.

2. Xây dựng phương án để các thí sinh ở cách xa điểm thi và các thí sinh ở những vùng bị ảnh hưởng do mưa, lũ phải được bố trí ở tại các địa điểm gần điểm thi, để đảm bảo cho tất cả các thí sinh tham dự kỳ thi đầy đủ.

3. Chỉ đạo các phòng, ban, cơ quan, đơn vị, địa phương rà soát, hỗ trợ những thí sinh có hoàn cảnh khó khăn có đủ nơi ăn, nghỉ trong các ngày thi.

Yêu cầu các sở, ngành thành viên Ban Chỉ đạo kỳ thi trung học phổ thông quốc gia tỉnh Yên Bái năm 2018; chủ tịch ủy ban nhân dân, trưởng ban chỉ đạo kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2018 các huyện, thị xã, thành phố và các tổ chức, cá nhân liên quan thực hiện nghiêm túc nội dung Công điện này./.                                                   

Các tin khác

 Đề thi môn Ngữ văn kỳ thi THPT Quốc gia năm nay được đánh giá là lạ nhưng có ý nghĩa khơi dậy tình yêu quê hương đất nước. Sau đây, mời các thí sinh và phụ huynh tham khảo gợi ý làm bài thi môn Ngữ văn.

Đoàn viên thanh niên huyện Văn Yên tham gia làm đường giao thông nông thôn.

YBĐT - Thời gian qua, vào các ngày Chủ nhật, trên tuyến đường liên thôn ở thị trấn Mậu A thường xuất hiện các đoàn viên thanh niên (ĐVTN) với màu áo xanh tham gia lao động dọn dẹp vệ sinh, phát quang bụi rậm 2 bên đường và các giấy quảng cáo rác dán trên tường, cột điện. 

Hội viên phụ nữ xã Nậm Khắt (Mù Cang Chải) giúp nhau vận chuyển tấm lợp làm nhà ở.

YBĐT - Với nhiều cách làm sáng tạo, Hội Phụ nữ (HPN) xã Nậm Khắt, huyện Mù Cang Chải đã triển khai, thực hiện hiệu quả Cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”.

Đội tình nguyện viên phát nước uống miễn phí cho các thí sinh.

YBĐT - Từ vài năm trở lại đây, Chương trình Tiếp sức mùa thi là một trong những hoạt động được các bạn đoàn viên thanh niên, sinh viên tỉnh Yên Bái hưởng ứng nhiệt tình và có sức lan tỏa mạnh mẽ. Đây là hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, góp phần tô thắm màu áo xanh tình nguyện bằng những việc làm thiết thực tiếp sức cho các sĩ tử hoàn thành tốt kỳ thi THPT quốc gia 2018.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục