Ban Cứu trợ tỉnh Yên Bái: Tiếp nhận trên 62 tỷ đồng ủng hộ đồng bào vùng bị thiên tai

  • Cập nhật: Thứ năm, 25/10/2018 | 9:54:08 AM

YênBái - YBĐT - Sáng 25/10, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh - Ban Cứu trợ tỉnh tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện công tác cứu trợ năm 2017, 9 tháng năm 2018 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ thời gian tới. 

Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị


Đồng chí Nông Văn Lịnh - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh chỉ đạo Hội nghị.

Năm 2017 và 9 tháng năm 2018, tình hình thời tiết trên địa bàn tỉnh diễn biến phức tạp, đặc biệt là xảy ra 3 đợt mưa lớn, kéo dài gây ngập úng, sạt lở đất, lũ ống, lũ quét gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản. 

Trước thiệt hại do thiên tai, Ủy ban MTTQ tỉnh đã 3 lần ra lời kêu gọi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, các tổ chức, đơn vị, cá nhân trong và ngoài tỉnh chung tay, góp sức khắc phục hậu quả. 

Theo đó, năm 2017, Ban Cứu trợ tỉnh đã tiếp nhận 477 lượt tập thể, cá nhân ủng hộ với tổng số tiền trên 46 tỷ 874 triệu đồng và nhiều hàng hóa, vật dụng thiết yếu; 9 tháng năm 2018, Ban Cứu trợ tỉnh tiếp nhận ủng hộ của 160 lượt tập thể, cá nhân trong và ngoài tỉnh với số tiền trên 15 tỷ 372 triệu đồng. 

Từ nguồn hỗ trợ, Ban Cứu trợ cấp tỉnh và các địa phương đã hỗ trợ làm nhà ở, an sinh xã hội, hỗ trợ giống cây trồng, vật nuôi, thủy sản… cho các hộ dân bị thiệt hại.

Trong quá trình tổ chức thực hiện, Ủy ban MTTQ tỉnh đã nhận được sự quan tâm, giúp đỡ kịp thời của các cấp lãnh đạo từ Trung ương đến địa phương; sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Đồng thời, chủ động phối hợp với các tổ chức thành viên, các cơ quan tuyên truyền, thông tin đại chúng để vận động các tầng lớp nhân dân đóng góp ủng hộ giúp đồng bào vùng thiên tai khắc phục hậu quả. 

Trong thời gian tới, Ủy ban MTTQ tỉnh - Ban Cứu trợ tỉnh sẽ thường xuyên nắm bắt tình hình thiên tai có thể xảy ra để kịp thời phối hợp, giải quyết; tiếp tục phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai phân bổ các nguồn cứu trợ; tham mưu cho cấp ủy, chính quyền, ngành chức năng thực hiện tốt công tác cứu trợ, tiếp nhận nguồn hỗ trợ khi có thiên tai xảy ra…

Mai Linh

Các tin khác
Giáo dục Việt Nam có sự thay đổi lớn sau 5 năm thực hiện Nghị quyết 29 về Đổi mới căn bản toàn diện giáo dục. (Ảnh: minh họa)

Theo báo cáo của Chỉ số Đổi mới sáng tạo toàn cầu (Global Innnovation Index, hay còn gọi là GII) năm 2018, Việt Nam xếp thứ 18/126 quốc gia về giáo dục. Đây có thể coi là thành công bước đầu rất đáng kể của toàn ngành giáo dục sau khi Nghị quyết 29 được ban hành và triển khai rộng rãi.

Cập nhật mới nhất từ Cơ quan Khí tượng Nhật Bản (JMA) cho biết, hiện ở phía Đông của Philippines đang xuất hiện một cơn bão có tên quốc tế là Yutu.

Thành viên CLB Thanh niên phát triển kinh tế xã Thượng Bằng La, huyện Văn Chấn trao đổi kỹ thuật chăm sóc cam.

YBĐT - Mô hình Câu lạc bộ thanh niên phát triển kinh tế đã và đang khuyến khích, tạo điều kiện để ĐVTN phát triển kinh tế với nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả, góp phần làm giảm tỷ lệ thất nghiệp trong ĐVTN địa phương.

Ảnh minh họa.

Theo báo cáo nhanh ngày 24/10 của Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, do mưa lớn cục bộ trong ngày 22/10 và sáng 23/10, nguy cơ rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi phía Bắc, đặc biệt tại các tỉnh như: Yên Bái, Lào Cai, Tuyên Quang, Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục